Tuyến đường sắt đô thị kết nối trung tâm TP.HCM đi huyện Cần Giờ có chiều dài khoảng 48,7 km đang được đề xuất bổ sung vào danh mục dự án kèm theo Nghị quyết số 188/2025/QH15 của Quốc hội.
TP.HCM khởi công dự án rạch Xuyên Tâm với tổng vốn đầu tư 17.229 tỷ đồng; Quảng Nam mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Cách đây ít phút, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã tuyên bố khánh thành Nhà ga T2, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sử dụng vốn vay ODA Nhật Bản.
Sau khi Nhà ga T2 được đưa vào khai thác, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ có công suất lên tới 19 triệu hành khách/năm, là Sân bay quốc tế lớn thứ 2 tại Việt Nam.
Ngày 30/12, UBND tỉnh Quảng Nam đã đồng ý cho phép điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án đầu tư xây dựng Nhà máy thủy điện Sông Bung 2 tại huyện Nam Giang.
Ba công trình hạ tầng giao thông trọng điểm quốc gia là cầu Nhật Tân, đường nối Nhật Tân - Nội Bài và Nhà ga T2, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài được khánh thành vào dịp đầu năm 2015 sẽ giúp Thủ đô mở rộng cánh cửa ra với thế giới.
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký vào Việt Nam năm 2014 vẫn đạt trên 20 tỷ USD và vốn giải ngân lên tới 12,35 tỷ USD. Đó là minh chứng rõ nét cho lòng tin của nhà đầu tư nước ngoài đối với điểm đến Việt Nam.
Nhà thầu thi công Cầu Sông Lô cho biết, đến Tết nguyên đán Ất Mùi 2015 sẽ hoàn thành toàn bộ cầu và đưa vào sử dụng, tạo động lực phát triển kinh tế cho khu vực.
UBND tỉnh Quảng Nam kiến nghị Văn phòng Chính phủ và các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Giao thông vận tải quan tâm xem xét, trình Thủ tướng Chính phủ cho đầu tư dự án nâng cấp Quốc lộ 14D đoạn qua địa bàn tỉnh từ nguồn vay ADB giai đoạn 2015 - 2017.
Với tham vọng tăng tốc vốn đầu tư vào các cụm, khu công nghiệp (KCN) trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay, tỉnh Yên Bái đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm tăng sức cạnh tranh và hấp dẫn các nhà đầu tư.
Dự án đầu tư xây dựng Kết cấu hạ tầng Khu dân cư Đông Tân Thạnh, thành phố Tam Kỳ sau 8 năm vẫn chưa hoàn thành vì chậm giải phóng mặt bằng, làm tăng tổng mức đầu tư.