Theo Nghị quyết số 59/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội, Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) dài 53,7 km; quy mô 4-6 làn xe; sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 17.837 tỷ đồng.
Hậu Giang đề nghị bổ sung dự án Phát triển đô thị xanh thích ứng với biến đổi khí hậu TP. Ngã Bảy vào kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021 - 2025, với nhu cầu vốn là 574.970 triệu đồng.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng vừa chủ trì buổi làm việc với liên danh nhà đầu tư Tập đoàn T&T và Công ty TNHH SK E&S về đề xuất dự án Nhà máy nhiệt điện LNG Quảng Trị.
Tiếp nối thành công của năm 2023, ngay tháng đầu tiên của năm mới 2024, vốn đầu tư nước ngoài đăng ký đã rất tích cực, với hơn 2,36 tỷ USD, tăng hơn 40,2% so với cùng kỳ năm trước.
Khác với lĩnh vực cảng biển, đường bộ, hàng không…, đầu tư vào hạ tầng đường sắt theo hình thức PPP luôn bị chậm chân, ít nhận được sự quan tâm của nhà đầu tư.
Hợp tác kinh tế Việt Nam - Đức được đánh giá còn nhiều tiềm năng phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là thỏa thuận về di cư đối với lao động lành nghề sẽ mở ra nhiều cơ hội mới.
Trong năm 2023, Toàn tỉnh Thừa Thiên Huế cấp mới chứng nhận đăng ký đầu tư cho 12 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư 141,8 triệu USD (tương đương 3.391 tỷ đồng).
Cơ quan chức năng của TP. Hà Nội muốn bố trí bổ sung một ga tại đô thị vệ tinh Phú Xuyên trên tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam để kết nối với Cảng hàng không thứ hai Thủ đô.
Dự án đầu tư 2,7 km đường Vành đai 2 (đoạn từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa - Quốc lộ 1, TP.Thủ Đức) điều chỉnh thời gian hoàn thành đến năm 2026 vì thời hạn đến năm 2023 dự án vẫn đang dở dang.
Nghệ An không chỉ phát triển kinh tế toàn diện, thu hút đầu tư bằng loạt quyết sách căn cơ, đi trước đón đầu, mà còn đẩy mạnh du lịch phát triển bền vững theo hướng chuyên nghiệp, chất lượng và hiệu quả.