Dự án đầu tư 50 tàu bay thân hẹp dưới 200 ghế (>160 ghế), tương đương cấu hình của dòng tàu bay A320Neo/ B737Max và 10 động cơ dự phòng của Vietnam Airlines có tổng mức đầu tư 3,587 tỷ USD.
Các cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống đường sắt nếu được Quốc hội thông qua sẽ không chỉ khai phóng nguồn lực xã hội, tinh thần dám nghĩ, dám làm, mà còn kích hoạt thị trường công nghiệp đường sắt trị giá hàng triệu tỷ đồng.
Các khu công nghiệp, khu kinh tế của Quảng Ninh theo mô hình mới là nền tảng quan trọng để thu hút các nhà đầu tư chất lượng trong lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo công nghệ cao
Bất chấp Covid-19, từ mùng 6 Tết Nguyên đán, nhiều dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đã tổ chức ra quân để có những bước nước rút ngay từ những tháng đầu tiên của năm 2021.
Để tạo đột phá trong phát triển hạ tầng, ông Tony Foster, Luật sư điều hành Văn phòng luật Freshfields Bruckhaus Deringer LLP tại Việt Nam khuyến nghị, Việt Nam phải cấp thiết giải quyết tốt bài toán phức hợp.
Chính phủ ban hành Nghị định về quản lý chi phí đầu tư xây dựng; UBND tỉnh Hà Giang muốn quy hoạch sân bay lưỡng dụng; Sơn La muốn đầu tư sớm sân bay trị giá 2.295 tỷ đồng...
Trong tài liệu nghiên cứu về biến đổi khí hậu mà GE mới công bố, Hội đồng Năng lượng thế giới đã đưa ra vấn đề về “Bộ ba bất khả thi” trong ngành năng lượng.
Các nhà thầu phải triển khai thi công đúng tiến độ, chất lượng và phải đảm bảo an toàn tuyệt đối hoạt động chạy tàu tại các gói thầu nâng cấp, cải tạo 200 km tuyến đường sắt Thống Nhất.
Ban Quản lý dự án (QLDA) Mỹ Thuận đề nghị Bộ Giao thông vận tải ưu tiên điều chuyển, bố trí thêm cho dự án cao tốc Mỹ Thuận-CầnThơ khoảng 700 tỷ đồng để bảo đảm tiến độ thi công.