Các ban quản lý dự án đầu tư xây dựng và ban bồi thường, giải phóng mặt bằng thuộc UBND quận, huyện và TP. Thủ Đức (TP.HCM) sẽ được sắp xếp lại thành các ban quản lý khu vực.
Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng khẳng định, các cơ chế, chính sách áp dụng tại trung tâm tài chính có tính đột phá, cạnh tranh, trong đó chính sách thuế, đất đai, hạ tầng, nhân lực, bảo hiểm đã vượt trội so với một số trung tâm tài chính quốc tế khác.
Dự án hầm đường bộ qua đèo Hoàng Liên kết nối thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai với huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu có chiều dài tuyến khoảng 8,8 km, trong đó hầm chính dài khoảng 2,63 km, hầm phụ dài khoảng 2,65 km.
Việc đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư cho các dự án sử dụng đất trên địa bàn Hà Nội đã bước vào giai đoạn mới với những tiêu chí chặt chẽ hơn nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng đất và đảm bảo tính minh bạch.
Một loạt cơ chế, chính sách cạnh tranh, vượt trội đang được xây dựng để có thể thúc đẩy sự phát triển của các trung tâm tài chính khu vực và quốc tế tại Việt Nam. Liệu các cơ chế này có đủ sức hấp dẫn?
Dự án xây dựng cầu đường Bình Tiên (từ đường Phạm Văn Chí đến đường Nguyễn Văn Linh) được đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư BOT sang dùng vốn ngân sách với mức đầu tư 6.196 tỷ đồng.
Ngày 25/2/2025, Văn phòng Chính phủ ban hành văn bản 59/TB-VPCP Thông báo kết luận của Thường trực Chính phủ tại cuộc họp về dự án xây dựng Luật Đường sắt (sửa đổi).
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 60/TB-VPCP ngày 25/2/2025 kết luận của Phó thủ tướng Bùi Thanh Sơn tại Hội nghị trực tuyến với các địa phương về việc điều chỉnh Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (gọi tắt là Quy hoạch điện VIII).
Thái Bình chuẩn bị đón cú hích lớn cho ngành công nghiệp ô tô với việc ký kết thỏa thuận xây dựng nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô 400 triệu USD giữa Tập đoàn Geleximco và hai doanh nghiệp lớn của Trung Quốc.
Sáng nay (25/2), tại khu công nghiệp Nam Đình Vũ, TP. Hải Phòng đã diễn ra lễ khởi công dự án Jeil Logistics 1 của Tập đoàn Jeil (Hàn Quốc) với tổng mức đầu tư hơn 44,5 triệu USD.
Dự án tuyến đường bộ cao tốc Quảng Ngãi - Kon Tum dài 136 km đang được UBND 2 tỉnh Quảng Ngãi và Kon Tom đề xuất theo hình thức đầu tư công với quy mô đầu tư hoàn chỉnh 4 làn xe.