Đầu tư đất nền các tỉnh vùng ven – Bí quyết gì để kiếm bộn tiền thời Covid-19?
Như Loan - 04/12/2020 08:00
 
Đất nền các tỉnh giáp Hà Nội như Thái Nguyên có cơ hội sinh lời rất lớn. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc cứ xuống tiền là có lời.

Đất nền tạo sức hút

Trong bối cảnh khó khăn do dịch Covid-19, đất nền vẫn là kênh được giới đầu tư săn đón. Vừa qua, thị trường địa ốc ghi nhận sự nhộn nhịp, náo nhiệt ở phân khúc này tại các tỉnh giáp ranh Hà Nội như Thái Nguyên, Bắc Ninh...

Giới đầu tư bất động sản lý giải, Hà Nội đang khan hiếm nguồn cung trong khi lực cầu lại vô cùng tốt, chính điều này đã thúc đẩy các tỉnh vùng ven dậy sóng.

Khác với bầu không khí nặng nề đầu năm khi toàn thị trường bị ảnh hưởng bởi Covid-19, thời điểm cuối 2020, nhiều doanh nghiệp địa ốc vô cùng bất ngờ bởi cứ “ra hàng” là hết. Thị trường xuất hiện nhiều nhà đầu tư “F0” - họ là những người không chuyên về bất động sản nhưng nay đổ xô đi tìm mua đất.

Vậy vì sao đất nền nhanh chóng bứt tốc sau đại dịch đến thế? Điều này xuất phát từ tâm lý từ của người Việt, đó là “ăn chắc mặc bền”, thích sở hữu tài sản giá trị lâu dài.

Đất nền Thái Nguyên sở hữu tiềm năng sinh lời hấp dẫn. Ảnh: Báo Thái Nguyên
Đất nền Thái Nguyên sở hữu tiềm năng sinh lời hấp dẫn. Ảnh: Báo Thái Nguyên

Đất nền các tỉnh vùng ven cũng được nhiều nhà đầu tư nhắm tới nhờ tiềm năng tăng giá tốt, khả năng sinh lời cao. Đặc biệt, số vốn bỏ ra tại các khu này chỉ bằng phần nhỏ so với trung tâm Hà Nội. 

Ông Nguyễn Văn Đính - Phó Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết, về nguyên tắc đầu tư, nhà đầu tư rót vốn vào thị trường có khả năng sinh lời tốt, giá còn ở ngưỡng thấp. Chính bởi điều này nên xuất hiện sự dịch chuyển vốn đầu tư sang các thị trường mới.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là cứ rót tiền vào đất nền sẽ thu lời tốt. Đặc biệt, khi lựa chọn đầu tư đất nền tỉnh, càng cần cẩn thận bởi không phải chỗ nào cũng đem lại lợi nhuận tốt.

“Quan trọng nhất vẫn là tính pháp lý của dự án. Rồi các điều kiện xung quanh hạ tầng giao thông, xã hội, kỹ thuật của khu vực có phát triển không”, ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhấn mạnh tại toạ đàm “Thị trường Bất động sản năm 2021: Dự báo xu hướng và Cơ hội đầu tư” diễn ra mới đây.

Bí quyết tìm dự án tốt để “chọn mặt gửi vàng”

Có thể vạch ra một số gạch đầu dòng đáng lưu ý khi đầu tư vào đất nền các tỉnh như vị trí kết nối, pháp lý rõ ràng, cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế - xã hội, mật độ dân số, tiềm năng trong tương lai…

Xét các yếu tố trên, Thái Nguyên là nơi được đánh giá có nhiều tiềm năng phát triển khi sở hữu nhiều lợi thế về vị trí như nằm giáp ranh Hà Nội, là cầu nối giữa Thủ đô với các tỉnh trung du miền núi phía Bắc. Đây cũng là tỉnh có cơ sở hạ tầng được đánh giá tốt nhất năm 2019, giao thông thuận tiện, đường xá khang trang, chỉ mất 40 phút di chuyển đến sân bay Nội Bài, hơn 1 tiếng về trung tâm Hà Nội.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế Thái Nguyên giai đoạn 2015 – 2020 bình quân đạt 11,1%/năm, gấp 1,5 lần mức trung bình cả nước. Thái Nguyên cũng là một trong các địa phương đi đầu trong xúc tiến đầu tư nước ngoài với một loạt khu công nghiệp lớn. Chính sự bứt phá về tình hình kinh tế xã hội, hạ tầng giúp bất động sản tỉnh Thái Nguyên trở thành ngôi sao sáng.

Nhận thấy tiềm năng to lớn này, một loạt các “đại gia” địa ốc tiến công vào thị trường Thái Nguyên, một loạt dự án lớn ra đời. Song không phải dự án nào cũng được giới đầu tư “chọn mặt gửi vàng”.

Đất nền Khu đô thị Kosy City Beat Thai Nguyen gây sốt thị trường
Đất nền Khu đô thị Kosy City Beat Thai Nguyen gây sốt thị trường

Theo các chuyên gia lâu năm trong lĩnh vực bất động sản, vị trí, pháp lý, dư địa tăng giá nhanh, tính thanh khoản, quy hoạch, uy tín chủ đầu tư, thời điểm đầu tư… là những yếu tố được xem xét kỹ trước khi xuống tiền.

Tại Thái Nguyên, Kosy City Beat Thai Nguyen là một trong số ít các dự án hội tụ đầy đủ các tiêu chí này. Bởi vậy, ngay từ khi ra mắt dự án đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ giới đầu tư. Nằm trong lõi đô thị trung tâm của TP. Thái Nguyên, khu đô thị Kosy City Beat Thai Nguyen sở hữu vị trí đón đầu quy hoạch khi nằm trong trục phát triển ven sông Cầu, dễ dàng kết nối với nhiều tiện ích trong trung tâm thành phố.

Là một trong những doanh nghiệp tiên phong tại Thái Nguyên, chủ đầu tư Kosy Group luôn cam kết với khách hàng về tiến độ, chất lượng công trình, đồng thời có trách nhiệm cao trong việc hoàn thành vấn đề pháp lý để đảm bảo cho ra đời các sản phẩm đầu tư an toàn, hiệu quả.

Theo nhận định của các chuyên gia địa ốc, cuối năm 2020 là thời điểm “vàng” để đất nền vùng ven “dậy sóng”. Tìm hiểu kỹ về dự án, nắm bắt các bí quyết lựa chọn trước khi xuống tiền, đầu tư sẽ chắc thắng.

Dự án Kosy City Beat Thai Nguyen được phát triển bởi Tập đoàn Kosy
Vị trí: Đường Cách Mạng Tháng 8, phường Gia Sàng, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên
Website: http://kosycitybeatthainguyen.com/
Fanpage: https://www.facebook.com/kosycitybeatthainguyen.cdt
Liên hệ Đại lý phân phối chính thức:
Đất Xanh Miền Bắc: 0833.908.383
TNT Land: 0796 239 369
G-Home: 0919.621.088
Liên minh KSB: 0945.298.236
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản