Hải Phòng là vùng đất miền cửa biển giàu bản sắc văn hóa, với di sản văn hóa vật thể và phi vật thể phong phú, đa dạng. Đây là tài sản vô giá được gìn giữ, trao truyền, kết nối quá khứ với hiện tại và tương lai.
Cứ mỗi độ tháng Năm về, Hải Phòng lại rực rỡ màu hoa “thắp lửa mặt trời”, người dân thành phố cảng và du khách lại đắm chìm, say mê hòa mình với Lễ hội Hoa Phượng Đỏ.
Ngày 20/1/2024, đại nhạc hội Sống một đời có “lãi” do VietinBank tổ chức nhằm tri ân các khách hàng thân thiết sẽ diễn ra tại TP.HCM với sự tham gia của các nghệ sĩ hàng đầu như Đen Vâu, Hà Anh Tuấn, Tóc Tiên, Justatee...
Dự án chia sẻ kỹ năng sơ cứu cơ bản “Hiểu biết nhỏ, an toàn lớn” nhằm mang đến những kiến thức sơ cứu cơ bản nhưng dễ bị hiểu nhầm trong cuộc sống hàng ngày góp phần hạn chế thương vong và giảm thiểu những hành động sai gây nguy hiểm cho người bị nạn.
Ngày 14/12/2023, Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức chương trình ra mắt truyện tranh tài chính “Khéo khôn với tiền - Tránh những ưu phiền”. Đây là cuốn truyện tranh thường thức độc đáo, sáng tạo về tài chính- ngân hàng và đầu tư đầu tiên của Việt Nam.
Đêm 13, rạng sáng ngày 14/12/2023, người yêu thiên văn có cơ hội chiêm ngưỡng mưa sao băng Geminids (Song Tử) đạt cực điểm với 100 - 120 vệt sáng mỗi giờ.
Ngày 09/12/2023, triển lãm nghệ thuật đặc biệt mang tên Những Trường Thị Giác - Chương I: Sinh Cảnh được khai mạc tại khán phòng Le Lycée Artspace của Ana Mandara Đà Lạt.
"Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023" diễn ra từ ngày 11 - 15/12/2023, với sự tham gia của hơn 200 chuyên gia, khách quốc tế, đến từ hơn 39 quốc gia/vùng lãnh thổ. Lễ khai mạc diễn ra tối 12/12/2023 tại Hậu Giang.
Ngày 12/12 hằng năm được chọn là “Ngày của Phở”. Sự kiện được khởi xướng từ năm 2017, trở thành một hoạt động quảng bá văn hóa ẩm thực quan trọng, góp phần nâng tầm ẩm thực Việt Nam và lan tỏa món Phở truyền thống của Việt Nam ra khắp thế giới.
Tại đây đã tái hiện sống động nền lúa gạo Việt Nam qua các giai đoạn phát triển từ sơ khai đến giai đoạn hiện đại và khi lúa gạo Việt Nam phát triển không ngừng, định vị thương hiệu số 1 thế giới.