Đi tìm giá trị thật cho du lịch Việt
Như Loan - 01/11/2019 09:00
 
Dưới lăng kính của những người Việt là công dân toàn cầu, đã đi và trải nghiệm nhiều nền văn hóa trên thế giới, hay những chủ đầu tư bất động sản trong nước mang tham vọng đóng góp cho ngành du lịch Việt với những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, thì những giá trị "Thật" mới tạo nên sự phát triển bền vững.

Là một hoa hậu khá kín tiếng, ít khi chia sẻ về các hoạt động từ thiện, trong một buổi trò chuyện với chúng tôi tại một quán cà phê nằm trong con ngõ nhỏ ở Quảng Nam, Ngô Phương Lan cho biết, từ năm 2011, dự án từ thiện của chị mỗi năm tài trợ cho 40 em học sinh ở huyện Đại Lộc (Quảng Nam) đi học. Đối với chị, đây là một trong những dự án mang tính chất lâu dài và cơ duyên chị cùng ông xã muốn gắn bó với Quảng Nam cũng diễn ra một cách rất tự nhiên.

Sinh ra tại Thụy Sĩ, đi du lịch nhiều nơi trên thế giới và trải nghiệm nhiều nền văn hóa khác nhau, là một công dân toàn cầu, không phải ngẫu nhiên, Ngô Phương Lan lại muốn gắn bó với miền đất miền Trung này.

Theo đánh giá của Ngô Phương Lan, so với các quốc gia trong khu vực khác, Việt Nam không phải nơi dễ nhất để có thể đầu tư, nhưng Việt Nam có những “chất” riêng mà những nơi khác không có, đó là sự nhiệt tình của con người Việt Nam mà đặc biệt là con người ở Quảng Nam, Đà Nẵng.

Hoa hậu Ngô Phương Lan và chồng có một trải nghiệm rất “khác” tại Đà Nẵng
Hoa hậu Ngô Phương Lan và chồng có một trải nghiệm rất “khác” tại Đà Nẵng

“Con người ở đây rất hiếu khách và chân thật. Bạn có thể đi một số nơi khác bị người ta “chặt chém” nhưng như ở bãi biển An Bằng, khi đi ăn đồ hải sản ở đây, tôi không cảm thấy mình bị chặt chém, đồ rất tươi, ngon và kể cả trả giá cao hơn một chút thì mình cũng cảm thấy hoàn toàn xứng đáng”.

Đối với chị, "chân thật" là từ rất đúng để cảm nhận về con người ở Đà Nẵng và Quảng Nam, và coi đó là giá trị trân quý nhất của du lịch Việt Nam trong con mắt của những người đầu tư nước ngoài và khách du lịch nước ngoài.

Cũng theo quan điểm của Ngô Phương Lan, du lịch Việt Nam nên phát triển theo chiều sâu. Du lịch của Việt Nam hiện giờ không chỉ có du lịch giá rẻ, mà có những gia đình có điều kiện ở nhiều nơi khác trên thế giới, như Mỹ, Úc, châu Âu đưa cả gia đình sang Việt Nam du lịch, vì dịch vụ tốt, hạ tầng đủ có thể phục vụ và làm hài lòng những vị khách khó tính nhất.

“Chúng tôi chưa bao giờ đến Dự án nào đẹp như vậy” – Ngô Phương Lan chia sẻ
“Chúng tôi chưa bao giờ đến dự án nào đẹp như vậy” – Ngô Phương Lan chia sẻ

“Điều đó nói lên rất nhiều về tư duy của những nhà đầu tư về ngành du lịch trong nước bây giờ, họ có tầm nhìn, thu hút những khách hàng khó tính. Họ không tập trung vào số lượng nữa mà tập chung vào chất lượng. Và chiều sâu tôi muốn nói đến là chiều sâu về tầm nhìn và hiểu biết của nhà đầu tư cũng như những người dân địa phương, chẳng hạn như Đà Nẵng và Quảng Nam. Họ yêu thành phố của họ, họ nhận thức được phải gìn giữ và bảo tồn tài nguyên như phẩm chất của con người, thì mới có thể thu hút được khách du lịch nước ngoài cũng như khách du lịch từ những vùng khác của đất nước".

Ấn tượng với thiên nhiên cảnh quan và sự chân thật của con người tại miền biển Quảng Nam, Đà Nẵng, vợ chồng hoa hậu Ngô Phương Lan quyết định chọn mua một căn hộ dự án Wyndham Soleil Danang nằm ngay tại trung tâm thành phố Đà Nẵng, với tầm nhìn hướng ra biển Mỹ Khê.

“Ban công xung quanh rất tuyệt, tôi chưa bao giờ thấy có một chỗ nào như vậy. Ông xã tôi cũng nói chưa bao giờ đến một dự án nào đẹp như vậy, anh ấy cứ đứng dựa ở phòng khách và ngẩn ngơ ngắm ra biển”, hoa hậu Ngô Phương Lan cho biết.

Wyndham Soleil Danang với kiến trúc độc đáo lượn sóng và các cầu nối các toà nhà – thiết kế bởi AEDAS (Anh Quốc)
Wyndham Soleil Danang với kiến trúc độc đáo lượn sóng và các cầu nối các toà nhà – thiết kế bởi AEDAS (Anh Quốc)

Là Phó tổng giám đốc đại diện PPC An Thịnh, chủ đầu tư dự án Wyndham Soleil Danang, bà Nguyễn Thị Minh Phượng cũng khẳng định, nếu chọn một từ cho dự án này, bà muốn nói đến “Giá trị thật”.

"Chúng tôi mang tham vọng sẽ đóng góp cho ngành du lịch Việt, với những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất”, bà Phượng chia sẻ.

Wyndham Soleil Danang là dự án tiếp theo PPC An Thịnh bắt tay cùng Wyndham – tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới. 

Với chủ đầu tư Wyndham Soleil Danang thì “giá trị của phần cứng” chính là chất lượng công trình, nhưng tất nhiên tiện ích vật chất sẽ chẳng là gì nếu không có những giá trị mềm về văn hoá, chất lượng dịch vụ, con người là “phần hồn” tạo nên giá trị bền vững cho ngành công nghiệp không khói này. Những giá trị bền vững, chân thật và hướng tới phát triển con người là những gì mà Wyndham Soleil Danang muốn mang lại cho khách hàng của mình, cho du lịch Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản