Doanh nghiệp địa ốc đầu tư cảnh quan độc đáo để hút khách
Khánh Anh - 03/08/2018 08:56
 
Chủ đầu tư bỏ ra cả trăm tỷ xây công viên chủ đề, hồ sinh thái, khu vui chơi... nhằm tạo danh tiếng dự án, tăng hiệu quả bán hàng.

Thị trường bất động sản TP HCM chứng kiến sự xuất hiện của hàng loạt công trình cảnh quan quy mô lớn do doanh nghiệp địa ốc phát triển. Đây là những hạng mục cơ sở hạ tầng nằm trong dự án chung cư, có vốn đầu tư chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu tổng vốn, tạo điểm nhấn quan trọng cho dự án và thị trường. 

Đơn cử tại khu đô thị Vạn Phúc quy mô hai tỷ USD phía Đông Sài Gòn, chủ đầu tư Tập đoàn Đại Phúc dành 300 triệu USD (khoảng 6.876 tỷ đồng) xây công viên nước tiêu chuẩn quốc tế Ocean World Hồ Chí Minh. Với sức chứa 10.000 người, công viên dự kiến đón 1-2 triệu lượt khách tham quan mỗi năm khi đi vào hoạt động trong quý II/2019. 

Khuôn viên bao bọc bởi cây xanh và hồ điều tiết khí hậu giúp cho cư dân tại Green Star Sky Garden một không khí trong lành.
Khuôn viên bao bọc bởi cây xanh và hồ điều tiết khí hậu giúp cho cư dân tại Green Star Sky Garden một không khí trong lành.

Ngoài tiện ích và cảnh quan nghìn tỷ này, dự án còn có thêm bến du thuyền, công viên ven sông dài 3,4km, tuyến buýt cano... tạo vành đai sinh thái tự nhiên rộng 11ha, bao bọc khép kín ba mặt dự án.

Tại phía Nam Sài Gòn, dự kiến trong năm 2019 công ty Phú Mỹ Hưng sẽ khánh thành công viên hoa anh đào đầu tiên với vốn đầu tư hàng triệu USD diện tích 12.000m2. Đây là phần quan trọng trong dự án tốn kém nhất của doanh nghiệp này những năm gần đây, hợp tác phát triển cùng ba tập đoàn lớn từ Nhật Bản.

Không kém cạnh ông lớn bất động sản khu Nam, chủ đầu tư tập đoàn Hưng Lộc Phát cũng chi hàng trăm tỷ đồng phát triển cảnh quan độc đáo cho dự án Green Star Sky Garden. Trong đó có 600 tỷ đồng dành riêng cho công viên Luna Park rộng 6.000m2 và hồ điều tiết khí hậu Thiên Đường diện tích 3.000m2.

Những khu vườn nhiệt đới cũng được xây dựng trong lòng tòa nhà, tạo điểm nhấn cảnh quan cho cả bên trong lẫn bên ngoài các tòa tháp căn hộ. Xen kẽ trong tổng diện tích cây xanh mặt nước 11.000m2 của dự án này là các khu vườn phục vụ cho đa dạng đối tượng cư dân, từ trẻ em, gia đình trẻ, trung niên đến người già.

Nhiều loại cây vừa làm cảnh quan vừa thanh lọc không khí như các loài hoa trên cạn, hoa dưới nước, cây cảnh có tác dụng thanh lọc không khí, tạo mỹ quan đô thị... được đầu tư ươm trồng tại các khu vườn.

Đại diện chủ đầu tư Hưng Lộc Phát kỳ vọng sau khi hoàn thành, các công trình cảnh quan giúp nhiệt độ bên trong không gian nội khu dự án thấp hơn 3- 4 độ C so với bên ngoài.

  Hồ bơi tràn giúp cho cư dân có một tinh thần sảng khoái, thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng.
Hồ bơi tràn giúp cho cư dân có một tinh thần sảng khoái, thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng.

"Bên cạnh đó đây cũng sẽ là cảnh quan phục vụ cộng đồng khu Nam Sài Gòn, tạo môi trường phù hợp để người dân cải thiện sức khỏe thể chất lẫn tinh thần", đại diện chủ đầu tư chia sẻ.

TS Trần Nguyễn Minh Hải – Chuyên gia địa ốc của Trường đại học Ngân Hàng nhận định việc phát triển hệ thống tiện ích đồng bộ đi kèm là chuyện phải làm đối với các chủ đầu tư dự án nhà cao tầng. Doanh nghiệp nào chịu chi, sẵn sàng bỏ ra quỹ đất lớn, vốn liếng lớn để tạo điểm nhấn độc đáo sẽ có lợi thế trong việc tạo dấu ấn với người mua.

Những công trình cảnh quan quy mô lớn không chỉ là tiện ích bên trong dự án mà còn có khả năng tạo ra thương hiệu riêng, góp phần làm tăng uy tín của chủ đầu tư, qua đó thu hút khách hàng", bà Hải nói.

Đồng quan điểm với chuyên gia này, đại diện sàn giao dịch Vạn Phát (TP HCM) nhận định trong bối cảnh không gian đô thị thiếu mảng xanh và cảnh quan thiên nhiên, lựa chọn của người mua căn hộ thường nghiêng về hướng các dự án có nhiều cây xanh mặt nước, công trình tiện ích khác biệt.

Điển hình như dự án Green Star Sky Garden trên đường Nguyễn Lương Bằng, quận 7, TP HCM, đợt công bố đầu tiên của dự án diễn vào giữa tháng 4/2018 đã hút rất nhiều nhà đầu tư với hơn 400 lượt đăng ký quyền chọn mua căn hộ thành công.

"Khách đăng ký rất là ấn tượng với cảnh quan thiên nhiên xanh mát, trong lành, thoáng khí của dự án, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của cư dân", ông Tuấn nói.

Theo đại diện đơn vị bán hàng, dự án còn tạo thiện cảm với người mua bởi chiến lược phát triển căn hộ theo hướng bảo vệ sức khỏe. Thông qua những tiện ích cụ thể như hồ điều tiết khí hậu, công viên quy mô lớn... chủ đầu tư thể hiện cam kết xây dựng dự án nâng cao chất lượng sống cho cư dân.

Dự án căn hộ cao cấp Green Star Sky Garden tọa lạc tại đường Nguyễn Lương Bằng, Q7
Dự án căn hộ cao cấp Green Star Sky Garden tọa lạc tại đường Nguyễn Lương Bằng, Q7

Các chuyên gia nhận định xu hướng đầu tư mạnh cho cảnh quan sẽ còn tiếp tục phát triển trong thời gian tới, kể cả với những dự án tại các thành phố lớn, chịu áp lực về mật độ xây dựng. Thậm chí những công trình tiện ích tạo được tiếng vang trong cộng đồng có khả năng trở thành một thương hiệu riêng, thu hút người dân thành phố đến tham quan, chiêm ngưỡng...

Tuy nhiên cũng theo các chuyên gia, việc chi hàng triệu USD xây dựng cảnh quan là bài toán không dễ đối với các chủ đầu tư. “Các doanh nghiệp cần tính toán chi phí hợp lý và xem xét phương án không hạch toán vốn đầu tư cho cảnh quan vào giá bán căn hộ nhằm giảm gánh nặng chi phí cho người mua nhà.” – Bà Hải nhấn mạnh.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản