Doanh nghiệp địa ốc tung “độc chiêu” hút khách
Gia Huy - 22/08/2024 09:04
 
Thuê lại nhà của khách với giá cao, chỉ cần đóng trước 5% giá trị căn hộ là có thể mua được nhà, trả góp hàng tháng cho chủ đầu tư không cần thông qua vay ngân hàng… là “độc chiêu” của doanh nghiệp địa ốc nhằm thu hút khách mua nhà.
Khách hàng tham quan Dự án chung cư của Phú Đông Group
Khách hàng tham quan dự án chung cư của Phú Đông Group

Mạnh tay ưu đãi

Công ty cổ phần Địa ốc Phú Đông (Phú Đông Group) vừa thông báo chính sách bán hàng cho Dự án Phú Đông Sky Garden, áp dụng phương thức thanh toán linh hoạt, hỗ trợ tối đa khách hàng khi mua để ở hoặc đầu tư căn hộ. Cụ thể, khi khách hàng mua căn hộ chung cư, chủ đầu tư cam kết thuê lại với tổng giá trị đến 432 triệu đồng/3 năm (tương đương 12 triệu đồng/tháng), khách hàng không cần phải trang bị thêm nội thất gì ngoài trang thiết bị được chủ đầu tư bàn giao. Không những vậy, khách còn được nhận quà tặng tri ân 5% giá trị căn hộ từ chủ đầu tư.

Được biết, tại khu vực Dự án Phú Đông Sky Garden, giá cho thuê căn hộ đang ở mức 9 - 10 triệu đồng/tháng.

Dữ liệu thị trường nhà ở mới được bộ phân nghiên cứu thị trường của Công ty cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (DXS - FERI) cho biết, gần đây, tâm lý người mua có sự thay đổi đáng kể. Tỷ lệ khách hàng ưu tiên mua nhà để ở vẫn chiếm ưu thế, đạt 79%, trong khi 21% còn lại mua với mục đích đầu tư, cho thấy người mua ngày càng quan tâm đến giá trị thực của sản phẩm.

Bên cạnh đó, uy tín của chủ đầu tư vẫn là yếu tố then chốt, được 75% khách hàng ưu tiên, trong khi chỉ 25% khách hàng quan tâm đến chính sách chiết khấu cao.

Đặc biệt, pháp lý dự án ngày càng được chú trọng, chiếm đến 17% trong các yếu tố quyết định mua bất động sản, phản ánh mối lo ngại của người mua trước những biến động của thị trường.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thảo, Giám đốc kinh doanh Phú Đông Group cho biết, Dự án sẽ bàn giao nhà cho khách vào tháng 11/2024. Việc đưa ra chính sách thuê lại nhà của khách hàng với giá cao thực chất là hỗ trợ khách hàng, chủ đầu tư chấp nhận giảm lợi nhuận để khách hàng có thể sở hữu và trải nghiệm giá trị sản phẩm của Phú Đông Group.

Mạnh tay hơn, Công ty Masterise vừa công bố chính sách cho một sản phẩm chung cư tại TP. Thủ Đức (TP.HCM). Cụ thể, khách hàng chỉ cần đóng 5% giá trị căn hộ (khoảng 320 triệu đồng) là có thể ký hợp đồng mua bán và dọn về nhà mới ở ngay, đồng thời không phải thanh toán trong vòng 18 tháng tiếp theo. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng cam kết sẽ thuê lại nhà của khách hàng với mức giá 528 triệu đồng/3 năm.

Tương tự, nếu chọn mua nhà tại Dự án Eaton Park (TP. Thủ Đức) của Gamuda Land, khách hàng chỉ cần đóng 5% giá trị căn hộ để được ký hợp đồng mua bán và đặc biệt là được trả chậm mua nhà tới 5 năm.

Kim Oanh, Bcons, Pi Group… cũng đưa ra chính sách mua nhà trả góp thẳng với chủ đầu tư. Theo đó, khách hàng chỉ cần đóng 8 - 15 triệu đồng mỗi tháng cho chủ đầu tư, thay vì phải làm thủ tục vay ngân hàng.

Thúc đẩy thị trường

Quan sát diễn biến thị trường, ông Hà Văn Thiện, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Trần Anh Group nhận xét, từ đầu năm 2024, thị trường bất động sản bắt đầu sôi động, nhưng chủ yếu vẫn ở phía chủ đầu tư với việc tung ra các dự án mới, còn phía khách hàng thì vẫn chưa thưc sự rõ nét.

“Việc các chủ đầu tư đưa ra chính sách bán nhà hoàn toàn mới, có lợi cho khách hàng chính là đòn bẩy để thúc đẩy giao dịch”, ông Thiện nói.

Theo ông Thiện, việc triển khai các chính sách bán hàng hấp dẫn sẽ có lợi cho cả khách hàng và chủ đầu tư. Đặc biệt, với những chủ đầu tư có hàng tồn kho, muốn bán được hàng, thì phải có chính sách thanh toán tốt, như chính sách mà chủ đầu tư Masterise đang áp dụng cho dự án chung cư tại TP. Thủ Đức, vì dự án này đang bàn giao nhà cho khách hàng và sản phẩm bán chưa có giao dịch.

Trong khi đó, chính sách thanh toán với tỷ lệ nhỏ, ký ngay hợp đồng mua bán thường đến từ các dự án có mức giá khá cao, giá trị căn hộ lớn, nên không nhiều khách hàng có đủ tiền để thanh toán. Việc áp dụng chính sách này giúp khách hàng giảm bớt mối lo về dòng tiền ban đầu khi mua nhà.

Chính sách thanh toán hàng tháng trực tiếp cho chủ đầu tư cũng được đánh giá là rất phù hợp cho khách hàng có nhu cầu ở thực. Theo đó, khách hàng sẽ không phải lo các thủ tục vay ngân hàng, chứng minh thu nhập... 

“Nhìn chung, thị trường bất động sản nửa đầu năm 2024 chứng kiến sự chuyển dịch mạnh mẽ theo hướng bền vững và minh bạch hơn. Người mua nhà ngày càng tỉnh táo và thông thái hơn trong việc lựa chọn sản phẩm, ưu tiên giá trị thực và pháp lý an toàn. Điều này thể hiện rõ lực cầu và bức tranh thị trường địa ốc phía Nam từ nay đến cuối năm 2024. Đây cũng chính là thời điểm mà tâm lý mua nhà, bán nhà bắt đầu thay đổi theo hướng tích cực, hài hòa giữa chủ đầu tư và khách hàng”, ông Thiện nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản