
-
Cả nước có 9 địa phương không còn nhà tạm, nhà dột nát
-
Doanh nghiệp địa ốc phía Nam chưa hết khó
-
Những “tay chơi” mới nổi trên thị trường địa ốc
-
Điểm danh những dự án nhà ở xã hội tại nội thành Hà Nội -
Hà Nội mở bán 308 căn nhà ở xã hội gần Vinhomes Riverside, giá chỉ 16 triệu đồng/m2 -
Bất động sản Bình Dương sắp có đợt biến động giá mới -
Bất động sản công nghiệp giữ thăng bằng giữa bão thuế quan
![]() |
Không gian sống được tôn vinh
Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, thị trường bất động sản đã có nhiều thay đổi mạnh mẽ, người mua nhà ngày càng quan tâm hơn đến môi trường sống lành mạnh và bền vững để an cư hơn là một không gian để ở đơn thuần.
Đây cũng chính là lý do khiến các dự án được giới thiệu ra thị trường trong thời gian gần đây không chỉ chú trọng quảng bá tới nội thất, thiết kế, chất lượng hay tiến độ xây dựng, mà một phần quan trọng là không gian và môi trường sống.
Dù chưa có số liệu thống kê đầy đủ, nhưng qua ghi nhận thực tế nhiều dự án ở Hà Nội và TP.HCM cho thấy, những dự án gắn với yếu tố xanh, đầu tư mạnh cho không gian sống có hiệu quả bán hàng rõ rệt hơn về tốc độ cũng như mức tăng trưởng về giá.
Theo nhận định của bà Trang Bùi, Giám đốc cấp cao thị trường Việt Nam của JLL, yếu tố đầu tiên của một dự án bất động sản tích hợp là không khí trong lành và cảnh quan thiên nhiên nhiều cây xanh. Công viên và không gian công cộng được quy hoạch tốt luôn là “con gà đẻ trứng vàng” cho bất kỳ dự án nào.
“Đây không chỉ là yếu tố để thu hút người mua nhà hiện tại, mà còn tạo ra giá trị bền vững về mặt kinh tế, xã hội và môi trường trong tương lai”, bà Trang nhấn mạnh.
Đại diện JLL cho biết thêm, yếu tố giao thông thuận lợi, sẵn có là điển hình của phân khúc bất động sản này. Theo đó, với việc phát triển tại các vùng đất vệ tinh, nơi quỹ đất còn dồi dào nên việc rút ngắn khoảng cách đến các thành phố lớn là mối bận tâm của người mua ở thực lẫn đầu tư, kinh doanh. Vì vậy, những dự án nào phát triển trên các tuyến đường trọng điểm kết nối giao thông thuận lợi sẽ có ưu điểm vượt trội cùng khả năng thanh khoản tốt.
Ngoài ra, tiêu chí về tiện ích và về thiết kế cũng được đặt lên hàng đầu. Song song đó, giáo dục là một trong những yếu tố cần được ưu tiên, bởi trong quyết định thay đổi chỗ ở của các nhà đầu tư thì đây chính là tiện ích để tạo ra lợi thế cạnh tranh, mở ra cơ hội lớn cho các nhà phát triển tích hợp.
Câu chuyện ứng phó của doanh nghiệp
Thích ứng với giai đoạn phát triển mới của thị trường, các chủ đầu tư, nhất là những nhà phát triển dự án có tiềm lực, mong muốn đi đường dài cũng đặt ra những tiêu chuẩn ngày càng cao cho các dự án mà họ tâm huyết.
Thực tế, nhiều nhà đầu tư bất động sản đã tiếp cận xu hướng này và xây dựng các mô hình sản phẩm bất động sản tích hợp như Dự án The Sol City của Thắng Lợi Group, Lavilla Green City của Trần Anh Group, Vạn Phúc City của Vạn Phúc Group, Aqua City của Novaland…
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư về vấn đề này, ông Nguyễn Thanh Quyền, Tổng giám đốc Thắng Lợi Group cho biết, Covid-19 khiến người mua nhà nhìn nhận lại những vấn đề về an cư, môi trường mà trước đó nhiều người ít coi trọng như không gian sống, vị trí căn hộ, tiện ích nội khu liệu đã thực sự phù hợp hay chưa.
“Có thể nói, chính tác động của đại dịch đã giúp doanh nghiệp chúng tôi có dịp nghiên cứu, nhìn nhận lại những xu hướng, tư duy chọn lựa sản phẩm đầu tư của khách hàng. Từ đó, cẩn trọng hơn trong kinh doanh, tập trung nguồn lực đón đầu xu hướng, tạo ra những sản phẩm nhà ở chất lượng, tích hợp đa tiện ích, phù hợp với xu hướng và thị hiếu khách hàng ở thời điểm hiện tại”, ông Quyền nói.
Tương tự, theo ông Hà Văn Thiện, Phó tổng giám đốc kinh doanh Trần Anh Group, nhu cầu sở hữu một không gian có mật độ cây xanh lớn, có khoảng sân vườn thông thoáng vốn là điều mà nhiều người mong muốn và nhu cầu này trở nên mạnh mẽ hơn khi Covid-19 xuất hiện.
“Để đáp ứng yêu cầu của khách hàng, Trần Anh Group đã triển khai những dự án có nhiều yếu tố xanh hơn như công viên, sân vườn trước và sau, những tiện ích nội khu. Đặc biệt, chọn phát triển ở các địa điểm không quá xa trung tâm thành phố, nơi mật độ dân cư không quá đông, không khí trong lành”, ông Thiện chia sẻ.
Đưa ra một góc nhìn tổng thể về quan điểm làm bất động sản, ông Cao Hữu Phi, Tổng giám đốc Công ty COPiHOME nhấn mạnh, chủ đầu tư bất động sản cần phải ý thức được rằng mình đang kiến tạo các sản phẩm đặc biệt, có giá trị rất lớn, gắn liền với cuộc sống của nhiều gia đình và mang lại một sự thay đổi về môi trường sống cho xã hội. Chính vì vậy, bên cạnh việc chăm chút cho sản phẩm có kiến trúc đẹp, không gian sống hợp lý, khoa học, thì cần quan tâm hơn nữa đến việc tạo ra một môi trường sống văn minh, chuẩn mực và mang lại giá trị bền vững trong dài hạn, nhằm nâng cao chất lượng sống của cộng đồng.
-
The Emerald Mỹ Đình: Tạo dựng niềm tin bằng cái tâm của người kiến tạo -
Hà Nội phê duyệt chỉ giới đường đỏ Vành đai 3,5 -
ThaiGroup "nhảy" vào nhiều dự án tại hạ lưu sông Trà Khúc (Quảng Ngãi) -
Người Hà Nội “sốt sình sịch” với căn hộ 3 phòng ngủ chỉ thanh toán 900 triệu đồng cho đến khi nhận nhà -
Đằng sau dự án bất động sản đầu tiên của Nam Tiến Lào Cai tại Nha Trang -
Mở rộng đường Vũ Trọng Phụng, gỡ tắc một loạt dự án chung cư -
Biệt thự song lập nội thành hút khách – tại sao?
-
Lâm nợ, Công ty Cấp thoát nước Quảng Nam đề nghị cấp bù ngân sách
-
Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ cháy tại quận Hoàng Mai
-
Đi tìm nguồn gốc sản phẩm “bổ não” xuất xứ Đức - Bài 2: Câu hỏi từ những thông tin được công bố
-
Vụ sản xuất bột ngọt, dầu ăn giả: Tạm giữ khẩn cấp giám đốc Công ty Famimoto
-
SERES ra mắt hệ sinh thái An toàn thông minh tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2025
-
Chery LEPAS ra mắt toàn cầu
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)
-
Tự hào một Dân tộc: Khúc ca Khải hoàn qua 50 năm Thống nhất
-
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500
-
Midea trở thành Đối tác Toàn cầu của các giải đấu cấp câu lạc bộ do AFC tổ chức