Đòn bẩy tại phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng
Hà Quang - 23/09/2015 09:17
 
Trong thời điểm thị trường bất động sản đối mặt với nhiều khó khăn, Dự án À la Carte Danang Beach (Đà Nẵng) vẫn bán hết hơn 220 phòng nghỉ dạng căn hộ khách sạn. Đến nay, Dự án vẫn kinh doanh hiệu quả theo hình thức sở hữu theo thời gian (timeshare).
.

Cuối năm 2011, thời điểm thị trường bất động sản khó khăn nhất, Công ty cổ phần Dịch vụ hàng không Thăng Long (Taseco) mở bán Dự án Oceanviews Apartment Hotel (nay đổi tên là À la Carte Danang Beach). Dự án này được xây dựng với tính chất căn hộ - khách sạn và đầu tư theo hình thức timeshare.

Lúc đó, nhiều người tỏ ra nghi ngờ khả năng thành công của hình thức đầu tư này khi tại Đà Nẵng, hàng loạt dự án phải “đắp chiếu” hoặc đã xây xong, nhưng không kinh doanh được. Tuy nhiên, sau 2 năm triển khai, À la Carte Danang Beach đã bán hết 100% số căn hộ (ban đầu, Taseco dự kiến giữ lại 30% trên tổng số 220 căn để kinh doanh).

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodauytu.vn về bí quyết làm nên thành công của Dự án À la Carte Danang Beach, ông Phạm Ngọc Thanh, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Dịch vụ hàng không Thăng Long cho biết, đây là thành công ngoài dự kiến. Dự án hấp dẫn ở chỗ chỉ cần có số tiền khoảng 800 triệu đến 1,2 tỷ đồng, khách hàng có thể sở hữu một căn hộ - khách sạn hướng biển tuyệt đẹp với dịch vụ: bể bơi, spa, café kết hợp cùng không gian vườn đẳng cấp tại Đà Nẵng.

Đặc biệt, sau khi sở hữu căn hộ, khách hàng có thể tham gia chương trình chia sẻ lợi nhuận cùng chủ đầu tư, với tỷ lệ phân chia là khách hàng 70%, đơn vị quản lý 30%. Nếu ngại rắc rối, khách hàng có thể cho chủ đầu tư thuê lại căn hộ của mình, với số tiền tối thiểu từ 10 đến 15 triệu đồng/tháng với căn hộ có diện tích 45 m2 (diện tích càng lớn thì giá thuê càng cao). Trong năm, khách hàng vẫn có thể lựa chọn 1 khoảng thời gian đáng kể để nghỉ ngơi tại căn hộ của mình.

“Ở thời điểm hiện tại, không dễ gì để đầu tư đạt mức lợi nhuận tốt như vậy”, ông Thanh khẳng định và cho biết thêm, cũng là nhờ À la Carte Danang Beach có vị trí tuyệt đẹp, mang lại trải nghiệm đáng nhớ của du khách mỗi khi đến Đà Nẵng.

Một nhà đầu tư khác của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, bà Nguyễn Thị Thanh Hằng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại Nhật Hằng - chủ đầu tư Dự án Paradise Đại Lải Resort (thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc) tỏ ra đặc biệt hứng khởi với hình thức đầu tư timeshare.

Theo bà Hằng, Dự án Paradise Đại Lải Resort là sự kết hợp của các nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng, đầu tư sinh lời và bảo toàn tài sản bằng bất động sản của mỗi cá nhân, nhất là những người sau một thời gian tích lũy, muốn chọn một hình thức đầu tư có khả năng sinh lời cao hơn lãi suất tiết kiệm, lại không mất quá nhiều thời gian quản lý. Các biệt thự tại Paradise Đại Lải Resort cho thấy sức hấp dẫn đặc biệt khi công suất thuê luôn đạt trên 80%. Với chương trình cho thuê biệt thự Paradise Đại Lải Resort, nhà đầu tư sẽ được phân chia 83% lợi nhuận, 17% cho đơn vị quản lý. Ngoài ra, mỗi năm, khách hàng được quyền sử dụng biệt thự 30 ngày miễn phí.

Chính sức hấp dẫn đặc biệt của timeshare mà mới đây, Tập đoàn Vingroup cũng quyết định khai trương hệ thống biệt thự nghỉ dưỡng

Vinpearl Premium gồm 4 dự án: Vinpearl Premium Đà Nẵng, Vinpearl Premium Nha Trang Bay, Vinpearl Premium Golf Land tại Nha Trang và Vinpearl Premium Phú Quốc tại Phú Quốc.

Theo cam kết của chủ đầu tư, khách hàng mua biệt thự thuộc chuỗi biệt thự Vinpearl Premium sẽ được đảm bảo khả năng sinh lời chắc chắn và liên tục trong vòng 10 năm, với tỷ lệ phân chia thu nhập cho thuê lên đến 85% thu nhập cho thuê thuần, cam kết tối thiểu bằng 8%/năm tính trên giá trị biệt thự trước thuế, bằng ngoại tệ.

Ngoài ưu thế vượt trội về lợi nhuận, khi tham gia chương trình cho thuê lại, biệt thự của khách hàng sẽ được bảo dưỡng thường xuyên và luôn ở trong trạng thái 5 sao. Ngoài ra, khách hàng còn được hưởng một loạt quyền lợi ưu đãi đặc biệt hấp dẫn khác trên toàn hệ thống ở khắp mọi miền đất nước và quyền nghỉ dưỡng 15 ngày/năm tại bất cứ Vinpearl nào trên toàn hệ thống.

Theo bà Nguyễn Hoài An, Phó giám đốc Bộ phận Nghiên cứu Thị trường và Tư vấn phát triển của CBRE Việt Nam, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng thời gian tới có triển vọng tốt nhờ cơ sở hạ tầng ngày một phát triển, kết nối đường bộ và hàng không ngày càng thuận tiện. Đặc biệt, ngày 1/7 vừa qua, Luật Kinh doanh bất động sản chính thức cho phép người nước ngoài và Việt kiều mua nhà tại Việt Nam. Đây được xem như một đòn bẩy chính tạo nên cơ hội cho phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản