
-
Five Star Group tìm kiếm biểu tượng công trình mới cho TP. Vũng Tàu
-
BCI Asia vinh danh 10 Chủ đầu tư và 10 Công ty Kiến trúc hàng đầu Việt Nam
-
Thi tuyển kiến trúc cầu Nhật Lệ 3 bắt đầu từ tháng 9/2021 -
Nhận diện lỗi phong thủy ở chung cư và cách hóa giải -
Khách sạn "dát vàng từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài" xác lập kỷ lục thế giới -
Cải tạo kiến trúc, phong thủy biệt thự
Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến cho hay, sau khi đánh giá, xếp hạng các phương án thiết kế kiến trúc công trình cầu Thạch Hãn 1, Hội đồng thi tuyển kiến trúc đã chấm 1 giải nhất cho phương án dự thi mã số KC100 “Đón bình minh” của Tổng công ty Tư vấn Thiết kế giao thông vận tải - CTCP. Trị giá giải thưởng 50 triệu đồng.
![]() |
“Đón bình minh” là phương án đoạt Giải Nhất thi tuyển thiết kế kiến trúc công trình cầu Thạch Hãn 1 thuộc dự án 2.060 tỷ tại tỉnh Quảng Trị. |
Với mã phương án dự thi KC100 của Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải – CTCP có giải pháp kiến trúc với ý tưởng chủ đạo “Đón bình minh”. Phương án cầu Extradosed với trụ tháp nghiêng, tạo hình chữ V.
Kết cấu cầu chính là dạng cầu extradosed 2 trụ tháp, 2 mặt phẳng dây, trong đó các dây văng được bố trí song song để không bị rối tại mọi góc nhìn. Kết cấu dầm dạng hộp bằng BTCT. Thân tháp bằng BTCT, tiết diện trụ tháp được cách điệu kiểu góc cạnh ấn tượng, tạo nét độc đáo về kiến trúc, mà vẫn đảm bảo điều kiện chịu lực.
Cầu chính dài khoảng 250m, dạng Extradosed, có sơ đồ (70+110+70)m. Cầu dẫn phía TP. Đông Hà và huyện Triệu Phong sử dụng dầm Super T.
Giai đoạn 1, xây dựng 1 đơn nguyên cầu phía thượng lưu, tương ứng với quy mô B=17,25m, tổ chức giao thông cho xe chạy 2 chiều, mỗi chiều 2 làn xe cơ giới.
Giải nhì cuộc thi thuộc về phương án thiết kế dự thi mã số VT002 “Yên bình” của Công ty TNHH Đầu tư VTCO, giá trị giải thưởng 30 triệu đồng. Ngoài ra, Công ty VTCO cũng được chấm 1 giải ba với phương án thiết kế dự thi mã số VT001 “Hoa lửa” với trị giá giải thưởng 20 triệu đồng.
Công trình Cầu Thạch Hãn 1 là công trình thuộc dự án Đường ven biển kết nối hành lang kinh tế Đông Tây, tỉnh Quảng Trị giai đoạn 1. Tuyến đường có tổng chiều dài tuyến dự kiến 55,7 km. Trong đó đoạn 1 bắt đầu từ ranh giới Quảng Bình – Quảng Trị (khu vực thôn Tây Thôn, xã Ngư Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ, Quảng Bình) đến phía Nam cầu Cửa Việt (xã Triệu An, huyện Triệu Phong), dài khoảng 44 km. Đoạn 2, nối với điểm cuối đoạn 1 nêu trên đến thành phố Đông Hà dài khoảng 11,7 km.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến cho biết, ngoài mục tiêu nhằm kết nối TP. Đông Hà là trung tâm chính trị, văn hóa của tỉnh, là đô thị động lực trên tuyến Hành lang kinh tế Đông – Tây với các khu dịch vụ - du lịch dọc bờ biển Quảng Trị, Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị; tăng mức độ cạnh tranh về đầu tư; tăng cường khả năng lưu thông hàng hóa, hành khách và thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của khu vực.
Đây là công trình có tính chất là một điểm nhấn kiến trúc TP. Đông Hà và của tỉnh Quảng Trị, có ý nghĩa lớn về chính trị và văn hóa, góp phần hoàn thiện kiến trúc đô thị, tạo sự hấp dẫn và quảng bá hình ảnh TP. Đông Hà nói riêng và tỉnh Quảng Trị nói chung đến với du khách trong nước và quốc tế.
Đường ven biển kết nối hành lang kinh tế Đông Tây với tổng mức đầu tư dự án (bao gồm công trình cầu Thạch Hãn 1) được xác định là 2.060 tỷ đồng.
Để hoàn thiện đồng bộ về cơ sở hạ tầng giao thông, góp phần tạo động lực cho việc phát triển khu vực dọc ven biển của tỉnh, hiện nay tỉnh Quảng Trị cũng đang có văn bản đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư bổ sung thêm gần 1.300 tỷ đồng cho giai đoạn 2 dự án.
-
Hàng loạt dự án nhà ở tại TP.HCM buộc phải giải chấp trước khi bán cho khách hàng -
Xuân Lâm Riverside tiếp tục triển khai giai đoạn 2 sau thành công của giai đoạn 1 -
Dự án Khu chung cư nhà ở xã hội KCN Hòa Khánh chậm bàn giao căn hộ -
"Thỏi nam châm" hạ tầng hút đô thị dịch chuyển về phía Đông Hà Nội -
Giải mã những lợi điểm hút đầu tư của Phương Đông Vân Đồn -
Hà Nội thành lập Ban Quản lý đồ án quy hoạch kiến trúc -
Đà Nẵng phê duyệt giá khởi điểm đấu thầu khu đất hơn 20.000 m2
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/5
-
2 Soi tiến độ 5 dự án sử dụng vốn ODA do Bộ Giao thông Vận tải triển khai
-
3 Tín dụng tăng đáng kinh ngạc, Big 4 lo thiếu room triển khai hỗ trợ lãi suất 2%
-
4 Rà soát dự án FDI quy mô vốn lớn, sử dụng nhiều đất
-
5 Vì sao SCIC bị “trượt” Dự án PPP đường cao tốc Chơn Thành - Đắk Nông?
-
Tập đoàn Đại Minh tổ chức lễ kỷ niệm 8 năm thành lập
-
Schneider Electric bắt tay Tân Á Đại Thành xây dựng giải pháp cho khu đô thị thông minh
-
Gợi ý những mẫu nhẫn ấn tượng cho nam giới tại Kim Thành Nhân
-
Thaifex 2022 thiết lập sân chơi cho các doanh nghiệp F&B sau đại dịch
-
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội thăm và tặng quà công nhân lao động Eurowindow
-
Giải chạy BIDVRUN: Gần 50.000 vận động viên đóng góp hơn 8,2 tỷ đồng xây nhà tránh lũ