Đón sóng đầu tư cận Tết Nguyên Đán, đâu là tâm điểm?
P.V - 10/01/2022 07:59
 
Dù nguồn cung mới ra thị trường khiêm tốn, nhà đầu tư tự tin xuống tiền vào bất động sản, kỳ vọng thị trường dậy sóng trong năm 2022.
TIN LIÊN QUAN

Thị trường BĐS đang tăng tốc về đích

Bất động sản đóng vai trò quan trọng trong quá trình phục hồi kinh tế. Tăng trưởng tích cực của bất động sản trong dài hạn gắn liền và thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, là bộ mặt của đô thị. Thời gian qua, bất động sản cũng là một trong những kênh đầu tiên đón nhận tín hiệu tích cực từ thị trường đầu tư, ngay khi kinh tế ổn định.

“Thị trường đã nóng trở lại. Tâm lý nhà đầu tư đa phần cởi bỏ vì họ cho rằng, sẽ không còn chính sách cách ly. Mọi người xác định sống chung với dịch bệnh. Khi hoạt động giao dịch diễn ra bình thường thì nhu cầu đầu tư bất động sản sẽ càng bùng nổ vì thị trường thực tế đều chứng minh, sau Tết đều dễ xảy ra sốt hàng”, nhà đầu tư chia sẻ.

Tâm lý thị trường vào thời điểm cuối năm đang rất tốt, thông tin phục hồi kinh tế - xã hội tác động tích cực đến doanh nghiệp và người dân. Một số nhà đầu tư sau một năm kiếm tiền từ các kênh đầu tư khác như chứng khoán, tiền kỹ thuật số… muốn chốt lời vào kênh bất động sản và coi đó như một kênh gửi gắm an toàn và lâu dài. Giao dịch sôi động nhộn nhịp trong điều kiện giá tiếp tục gia tăng và nguồn cung còn khan hiếm. Thị trường cận Tết ghi nhận những “cơn sốt” đón lượng khách mua tài chính tốt trên. Dòng tiền đang đổ mạnh vào bất động sản.

Các chuyên gia nhận định, năm 2022 thị trường bất động sản nhiều khả năng thiết lập mặt bằng giá mới cao hơn năm 2021 do tác động vết dầu loang từ kết quả phiên đấu giá 4 lô đất Thủ Thiêm lập đỉnh vừa qua. Bên cạnh đó, các tác động từ bất ổn của thị trường khiến cho các nhà đầu tư dịch chuyển dòng tiền vào nhóm tài sản nhà, đất và các loại hình bất động sản gắn liền với đất để tìm kênh trú ẩn an toàn.

Ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc R&D DKRA Vietnam cho biết, thường thời điểm trước và sau Tết, hoạt động giao dịch bất động sản rất tích cực, sôi động. Lượng giao dịch mà chúng tôi thống kê được qua các sàn luôn cao hơn so với các quý khác.

Thực tế cho thấy, nhiều nhà đầu tư bắt đầu nhận thấy đây là thời điểm tốt để đón sóng thị trường với giá khi các chủ đầu tư dùng nhiều chính sách ưu đãi cho khách hàng, đặc biệt trước thềm tăng giá BĐS sau Tết Nguyên Đán. Thời điểm hiện tại, bất động sản vẫn là kênh đầu tư an toàn và sinh lợi cao, thị trường đang tăng tốc về đích.

"Giá cả bất động sản sẽ khó giảm nhiệt trong tình hình tâm lý thị trường đang tốt, nguồn cung bất động sản vẫn giảm và ít ỏi so với nhu cầu của thị trường. Giá cả tiếp tục có xu hướng leo thang lệch pha cung cầu kéo dài", theo bà Nguyễn Hương Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam.

“Cơn sốt” shop thương mại chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

Shop thương mại vốn là dòng sản phẩm khan hiếm, shop nằm trên các đại lộ lớn ngày càng khan hiếm. Nhiều dự án xảy ra tình trạng tranh nhau mua bởi dù đây là dòng sản phẩm có giá trị cao nhưng khả năng thanh khoản rất tốt. Đặc biệt ở thị trường thứ cấp, lượng giao dịch mua bán còn diễn ra sôi động hơn. Nhiều thương vụ sang tay trong ngắn hạn với khoản chốt chênh lớn. Với sức nóng của thị trường, không nhanh sẽ lỡ mất cơ hội kinh doanh ở khu đất hiếm hoi còn sót lại. Trong bối cảnh thị trường cận Tết sôi động, shop thương mại lại càng được xem là viên ngọc sáng giá.

Tiềm năng sinh lời hấp dẫn trong khi nguồn cung khan hiếm khiến nhiều dự án shop thương mại “cháy hàng” ngay từ khi vừa ra mắt. Đặc biệt là các quần thể shop tại trung tâm khu đô thị sở hữu lợi thế về vị trí, thừa hưởng sức bật tăng nhờ sóng quy hoạch hạ tầng. Trong đó, Lynn Times Phú Yên đang được các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm.

Quần thể Shop thương mại Lynn Times Phú Yên sở hữu vị trí đắt giá mặt đường Phan Chu Trinh- đại lộ được quy hoạch kết nối trực tiếp với Tp. Bắc Tuy Hòa

Tọa lạc tại mặt đường Phan Chu Trinh – Trung tâm đại đô thị Nam Tuy Hòa, Lynn Times Phú Yên sở hữu vị trí lõi trung tâm, kết nối với sân bay Tuy Hòa, ga đường sắt, cửa biển Tuy Hòa, trung tâm thành phố phía Bắc,… với chưa đầy 10 phút di chuyển.

Trong số ít dự án thấp tầng được săn đón tại Tuy Hòa, tiềm năng sinh lời của những căn shop tại đây được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ thừa hưởng lợi thế của cả hai mô hình shop hấp dẫn – shop thương mại trong khu nghỉ dưỡng và shop thương mại trong khu dân cư. Với điểm nhấn là siêu bể bơi chạy dọc giữa 2 dãy shop, những căn Shop được kết nối với tòa khách sạn tiện ích và các City Hotel trong một tổng thể đa chiều không gian, cùng hệ thống tiện ích đỉnh cao cuốn hút: Nhà hàng 5 sao quốc tế, Sky Bar, trung tâm Spa, thể hình sang trọng, bến du thuyền, công viên sông Đà Rằng…

Quần thể sở hữu cơ hội tối ưu hiệu quả kinh doanh nhờ tiếp cận được thị trường khách tiềm năng: dòng khách du lịch ghé thăm thành phố biển - những khách hàng có sẵn tiền, thời gian và một tâm lý tận hưởng và cộng đồng cư dân đông đúc của thành phố với nhu cầu mua sắm thường nhật, không ngừng gia tăng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản