Đơn vị môi giới lên tiếng về dự án Eco Lake chậm bàn giao Giấy chứng nhận
P.V - 17/08/2019 15:43
 
Xung quanh thông tin về dự án Eco Lake và việc chậm bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại dự án cho khách hàng trong thời gian qua, ngày 17/8/2019, Công ty cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung ( đơn vị môi giới) vừa lên tiếng.
TIN LIÊN QUAN

Công ty cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung cho hay, quỹ đất có diện tích 9114,2 m2 thuộc phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế do Công ty cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung nhận môi giới có nguồn gốc là đất ở đô thị và cây trồng lâu năm. Trong quá trình sử dụng đất, chủ đất đã làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang đất ở đô thị căn cứ theo quy định của Luật đất đai 2013; khu đất đã có biên bản phân lô, thực hiện các nghĩa vụ tài chính đối với nhà nước khi được cho phép chuyển mục đích sử dụng đất cũng như các khoản thuế, phí liên quan.

Vì vậy, giai đoạn đầu khi tiếp nhận phân phối dự án, Công ty Đất Xanh Bắc Miền Trung nhận thấy các sản phẩm nhận môi giới đảm bảo đủ điều kiện chuyển nhượng cho khách hàng theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, quá trình thực hiện công chứng chuyển nhượng và thực hiện thủ tục sang tên GCNQSDĐ cho khách hàng bị chậm so với tiến độ dự kiến ban đầu. Nguyên nhân do vướng mắc hiện trạng một phần nhỏ của khu đất nằm trong ranh quy hoạch định hướng phát triển mở rộng thành phố theo quyết định 649/QĐ-TTg ngày 6/5/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Huế đến năm 2030 tầm nhìn 2050. Trong đó, phạm vi quy hoạch gồm có đất ở để thực hiện việc chỉnh trang khu dân cư đồng thời kết hợp quy hoạch đất cây xanh. 

Trên thực tế, khi quá trình bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng bị chậm tiến độ so với dự kiến ban đầu, một mặt, công ty cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung phối hợp với các Sở, ban, ngành tích cực tháo gỡ khó khăn để hoàn thiện các thủ tục pháp lý còn lại để sớm bàn giao Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng.

Về phía khách hàng, công ty đã cung cấp thông tin, giải thích các vướng mắc giúp khách hàng hiểu đúng sự việc. Bên cạnh đó, công ty đã và đang nỗ lực tiến hành các thủ tục pháp lý còn lại, để bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng. Công ty luôn mong muốn đảm bảo quyền lợi tối ưu nhất cho khách hàng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản