Giá đất đô thị có thể tăng đột biến
- 23/08/2014 13:38
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Giá đất tăng giảm 20% trong 6 tháng sẽ điều chỉnh khung giá đất
Hà Nội bị nợ hơn 1.000 tỷ tiền đấu giá đất
Muốn giảm giá nhà, nhà nước nên hạ giá đất
  Giá đất đô thị có thể tăng đột biến  
  Giá đất là 1 trong những yếu tố đẩy giá bất động sản tăng cao tại các thành phố lớn và vượt quá xa so với thu nhập của người lao động phổ thông. Ảnh: Hà Quang  

Theo dự thảo này, đất ở tại đô thị có giá cao nhất là 162 triệu đồng/m2, trong khi đó theo quy định hiện hành, giá đất cao nhất cho loại đất này là 67,5 triệu đồng/m2. Với đất ở nông thôn, giá cao nhất là 29 triệu đồng/m2, theo quy định hiện hành chỉ trên 1,8 triệu đồng/m2. Với các loại đất nông nghiệp, mức giá cao nhất tăng lên không nhiều như đất ở nhưng cũng sẽ tăng trên dưới hai lần so với hiện tại.

Cụ thể, giá đất ở cao nhất áp dụng cho đô thị đặc biệt vùng đồng bằng sông Hồng và Đông Nam Bộ dự kiến lên tới 162 triệu đồng, cao gấp hai lần so với mức trần hiện nay tại Hà Nội và TP.HCM là 81 triệu đồng/m2. 

Đất ở tại các đô thị có giá thấp nhất là 40.000 đồng/m2 áp dụng với giá tối thiểu đô thị loại 5 vùng Bắc Trung Bộ. Giá đất tối thiểu của đô thị loại 4 vùng Bắc Trung Bộ cũng là mức giá thấp nhất của khung giá đất thương mại, dịch vụ tại các đô thị là 32.000 đồng/m2.

Tương tự, tại đô thị đặc biệt tại vùng đồng bằng sông Hồng và vùng Đông Nam Bộ, đất thương mại, dịch vụ tại các đô thị có giá trần là 129,6 triệu đồng/m2.

Khung giá thấp nhất thuộc về các xã niềm núi vùng Tây Nguyên với giá tối thiểu là 15.000 đồng/ m2. Giá cao nhất thuộc xã vùng đồng bằng sông Hồng với giá tối đa 29 triệu đồng.

Theo dự thảo, đối với trường hợp trên địa bàn tỉnh, thành phố có các loại đất thuộc vùng sâu, vùng xa có điều kiện kinh tế khó khăn mà giá đất phổ biến trên thị trường thấp hơn mức giá tối thiểu của khung giá đất cùng loại, thì UBND tỉnh thành phố được quy định giá đất này thấp hơn 20% mức giá tối thiểu của cùng loại đất.

 

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản