Giải quyết vướng mắc tại khu dân cư Bắc đường Nguyễn Huệ, TP. Đông Hà
Ngọc Tân - 29/07/2023 21:32
 
UBND tỉnh Quảng Trị họp với các sở, ban ngành, đơn vị liên quan nhằm giải quyết kiến nghị về đất đai tại dự án Khu dân cư Bắc đường Nguyễn Huệ của Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng đô thị Việt Nam.

Dự án Khu dân cư Bắc đường Nguyễn Huệ (Phường 1, TP Đông Hà) của Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng đô thị Việt Nam được UBND tỉnh Quảng Trị cấp giấy chứng nhận đầu tư vào năm 2012, với quy mô sử dụng đất hơn 22.000 m2, tổng mức đầu tư 131 tỷ đồng.

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Trị , ngày 7/9/2012, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng đô thị Việt Nam đã được UBND tỉnh giao đất (giai đoạn 1) để thực hiện dự án với diện tích 17.150 m2.

Dự án Khu dân cư Bắc đường Nguyễn huệ, TP. Đông Hà.
Dự án Khu dân cư Bắc đường Nguyễn huệ, TP. Đông Hà.

Đối với phần diện tích còn lại (giai đoạn 2) của dự án (diện tích hơn 4.800 m2), đến nay, Công ty chưa lập hồ sơ nên vẫn chưa được UBND tỉnh giao đất tiếp tục thực hiện hoàn thành dự án.

Bên cạnh đó, có nhiều trường hợp các cá nhân, hộ dân đã nhận chuyển nhượng của Công ty tại dự án này nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nên đã kiến nghị để được cấp, nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Tại cuộc họp, sau khi nghe báo cáo và các ý kiến từ các sở, ngành chức năng liên quan tại cuộc họp, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng thống nhất giao Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các đơn vị rà soát, tạo điều kiện cấp đất, quyền sử dụng đất cho chủ đầu tư và các cá nhân đảm bảo quyền lợi.

Phó chủ tịch Hà Sỹ Đồng giao Sở Tài chính tiếp nhận nguồn kinh phí nghĩa vụ tài chính đối với lợi nhuận của dự án vào ngân sách Nhà nước, đảm bảo chi hợp lý theo đúng quy định.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng chủ trì cuộc họp.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng chủ trì cuộc họp.

Đối với diện tích đất còn lại, Phó chủ tịch giao thành phố Đông Hà, Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát giao cho nhà đầu tư để hoàn thành dự án.

Được biết, tại dự án Khu dân cư Bắc đường Nguyễn Huệ, có một số hộ dân đã ký hợp đồng mua đất phân lô với Công ty cổ phần đầu tư xây dựng đô thị Việt Nam từ tháng 7/2016. Tuy vậy, đơn vị bán đến nay vẫn chưa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người mua, dẫn đến việc các hộ không được thực hiện các quyền sở hữu riêng và không làm giấy phép để xây dựng nhà ở được.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản