
-
Giá trị sống của giới tinh anh và vị thế trong đô thị hiện đại
-
Điểm sáng đầu tư tại Hưng Yên hội tụ “kiềng 3 chân” giao thông - công nghiệp - đô thị
-
Isla Bella - Chìa khóa khai mở “kỷ nguyên nghỉ dưỡng” 365 ngày tại miền Bắc
-
Vingroup mở lối “Tây tiến”, đánh thức vùng đất vàng Đức Hòa, kiến tạo đô thị triệu cơ hội -
Sun Group khởi công khu đô thị biển 37.000 tỷ đồng lớn bậc nhất Vũng Tàu -
Vinhomes hợp tác chiến lược với VTK, chung tay kiến tạo cộng đồng Hàn Quốc chuẩn mực tại Ocean City -
Công viên 65 ha lớn nhất Hà Nội đang thành hình
![]() |
Phối cảnh tổng thể Đồ án thiết kế đô thị tuyến đường Vành đai 2 |
Theo quyết định phê duyệt đồ án do Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng ký, tổng diện tích đất lập thiết kế đô thị 231.475m2 với chiều dài tuyến 2.190m, là một đoạn của đường Vành đai 2 thuộc tuyến đường Trường Chinh, được giới hạn bởi điểm đầu tại ngã tư đường Đại La giao với phố Vọng và điểm cuối tại ngã tư đường Nguyễn Trãi giao với đường Láng.
Trong tổng mặt bằng sử dụng đất, khoảng 7.521m2 là đất công cộng đô thị và đơn vị ở; 17.933m2 đất cơ quan, văn phòng; 487m2 đất trường mầm non; 23.137m2 đất hỗn hợp; 24.017m2 đất ở đô thị; 13.517m2 đất cây xanh; 135.395m2 đất đường giao thông; 8.072m2 đất làm gara đỗ xe...
Đại diện Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội cho biết, đồ án chủ yếu tập trung giải quyết cải tạo, chỉnh trang mặt đứng tuyến phố và đề xuất giải pháp xử lý các ô đất không đủ điều kiện về mặt bằng xây dựng sau khi mở đường (nhà siêu mỏng, siêu méo) nên ranh giới lập thiết kế đô thị chỉ lấy một phần các ô quy hoạch (từ 1 đến 2 lớp nhà dân theo như hiện trạng) cho phù hợp với thực tiễn nhằm đáp ứng yêu cầu tiến độ của dự án đầu tư tuyến đường và tuân thủ nhiệm vụ thiết kế đô thị được duyệt.
Diện tích các ô đất sẽ được xác định chính xác trong giai đoạn lập dự án đầu tư và được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Việc điều chỉnh quy mô, chỉ tiêu sử dụng đất (nếu có) phải được cơ quan có thẩm quyền cho phép theo quy định của pháp luật.
Đáng chú ý, đối với các trường hợp công trình không đủ điều kiện về mặt bằng xây dựng, UBND các quận Đống Đa, Thanh Xuân tiến hành thu hồi để lập phương án xây dựng các công trình sử dụng vào mục đích công cộng như: Bảng tin, trạm tuần tra, ATM, cây xanh, nhà chờ xe buýt, bố trí thùng rác ngầm...
Trước đó (ngày 3/4), UBND quận Thanh Xuân phối hợp với Sở QH-KT đã công bố và bàn giao đồ án thiết kế đô thị hai bên đường Vành đai 3, tỷ lệ 1/500 (đoạn Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển). Đây là tuyến giao thông đường bộ quan trọng của Hà Nội, dài khoảng 65 km, đi qua các quận và huyện: Đông Anh, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Thanh Trì, Hoàng Mai, Long Biên, Gia Lâm.
-
HoREA kiến nghị người mua nhà không phải đóng kinh phí bảo trì 2% -
Mua đất chưa đủ điều kiện mở bán tại Quảng Nam: Bỏ tiền… để chơi “cút bắt” -
Nhà giàu Trung Quốc rút lui, bất động sản Úc nguội lạnh -
Đại hội môi giới bất động sản 2019 có thực sự hấp dẫn? -
Interhome trở thành Đại diện phân phối chính thức của Lennar tại Việt Nam -
TP.HCM: Chung cư cũ trực chờ sập, chung cư mới nhiều tranh chấp -
Sống khổ tại chung cư tái định cư
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/5
-
2 Tiếng nói doanh nhân: Chúng tôi sẽ làm nhiều việc đã ấp ủ từ lâu
-
3 Những đổi mới, cải cách trong "Bộ tứ trụ cột" là mệnh lệnh từ tương lai dân tộc
-
4 Nghị quyết 68 trở thành cuộc cách mạng tư duy về thể chế cho khu vực kinh tế tư nhân
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/5
-
ChangAn ra mắt nhà máy Rayong
-
Trinasolar ra mắt giải pháp lưu trữ năng lượng tiên tiến tại Solar & Storage Live Philippines
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
GIGABYTE triển lãm nhiều sản phẩm đột phá tại COMPUTEX 2025
-
Neuchips dẫn đầu về các giải pháp phần cứng AI tiết kiệm năng lượng