Hà Nội công bố quy hoạch chi tiết hai bên đường 179 (Gia Lâm)
Mạnh Khánh (BNEWS/TTXVN) - 02/07/2016 09:16
 
Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội vừa công bố quy hoạch chi tiết hai bên đường 179 đoạn từ Quốc lộ 5 đến thôn Chu xá, xã Kiêu Kỵ (Gia Lâm) với chiều dài toàn tuyến khoảng 4 km.

Điểm đầu là nút giao giữa Quốc lộ 5 với đường 179, điểm cuối là thôn Chu Xá, xã Kiêu Kỵ. Diện tích nghiên cứu quy hoạch khoảng 1.385.700 m2; trong đó diện tích đất thuộc xã Dương Xá khoảng 362.600 m2, xã Kiêu Kỵ hơn 1 triệu m2.

Theo ông Bùi Xuân Tùng, Phó Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội, thiết kế đô thị hai bên đường đảm bảo chiều cao tối đa đối với các công trình công cộng cao 7-11 tầng được bố trí tại khu vực nút giao đường Nguyễn Bình và đường 179; công trình cơ quan, trường đào tạo cao từ 3 - 11 tầng; công trình công như: chợ, nhà văn hóa, UBND xã… có chiều cao 1 - 5 tầng; trường học, nhà trẻ, mẫu giáo cao 1-3 tầng; khu nhà ở thấp tầng xây dựng mới có chiều cao 3 tầng.

Đối với hệ thống giao thông, trong quy hoạch có đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng hiện đang xây dựng với quy mô 6 làn đường cao tốc và đường gom đô thị song hành 2 bên 2-3 làn xe. Ngoài ra còn có đường Nguyễn Bình với 6 làn xe, tuyến đường chính khu vực (đường 179) có quy mô mặt cắt ngang 23-40 m và đường cấp nội bộ có lòng đường rộng 7-7,5 m…

Đáng chú ý, trong quy hoạch dọc phía Nam đường Nguyễn Bình hiện có tuyến đường sắt quốc gia Hà Nội - Hải Phòng và ga Phú Thị. Chức năng, quy mô diện tích của tuyến đường sắt và ga sẽ được thực hiện theo dự án riêng, được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Chủ tịch huyện Gia Lâm, ông Lê Anh Quân cho biết, quy hoạch hai bên đường 179, tạo động lực cho địa phương phát triển kinh tế, đồng thời giúp giao thương thuận lợi hơn với các địa phương tỉnh thành lân cận như: Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng.

Để thực hiện tốt quy hoạch, huyện Gia Lâm sẽ tuyên truyền cho người dân, các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tuân thủ các quy định của pháp luật, tránh tình trạng xây dựng các công trình sai với quy hoạch được cấp có thẩm quyền duyệt.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản