Hải Dương có dự án khu nhà ở xã hội đầu tiên, vốn hơn 424 tỷ đồng
Thanh Sơn - 29/08/2023 11:19
 
Dự án khu nhà ở xã hội Nam Hải Dương là công trình đầu tiên thực hiện theo Đề án phát triển nhà ở xã hội tỉnh Hải Dương giai đoạn 2023-2030.

Dự án này là một hạng mục của khu đô thị mới phía Nam TP. Hải Dương (phân khu 2), tọa lạc tại vị trí gần vòng xuyến Gia Lộc, giao giữa trục đường 62 m kéo dài kết nối trung tâm TP. Hải Dương với tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và tuyến quốc lộ 37 hướng đi trung tâm thị trấn Gia Lộc.

Khu đô thị mới phía nam TP. Hải Dương được đầu tư xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, từ đó góp phần tạo ra đòn bẩy phát triển kinh tế-xã hội của TP Hải Dương nói riêng, tỉnh Hải Dương nói chung.

Khởi công Dự án
Lễ khởi công Dự án

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 424,3 tỷ đồng do Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Thành Đông làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô khoảng 1,9ha, gồm 43 căn nhà ở dạng liền kề, 4 tòa nhà chung cư cao 8 tầng với 336 căn hộ, tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 32.310 m2. Quy mô dân số dự kiến khoảng 1.500 người. Dự kiến đưa vào hoạt động trong quý IV/2024.

Các căn hộ chung cư có diện tích từ 45-77 m2, được bố trí từ 1-3 phòng ngủ, không gian tiện ích được đội ngũ thiết kế tính toán kỹ lưỡng theo hướng tiết kiệm nhất với phong cách hiện đại, thông thoáng, tận dụng ánh sáng tự nhiên, mang đến sự thoải mái và tiện nghi cho người sử dụng.

Với quy mô diện tích khoảng 1,9 ha, khu nhà ở xã hội nam Hải Dương được bố trí đa dạng các loại hình căn hộ, từ nhà liền kề đến chung cư cao tầng
Với quy mô diện tích khoảng 1,9 ha, khu nhà ở xã hội nam Hải Dương được bố trí đa dạng các loại hình căn hộ, từ nhà liền kề đến chung cư cao tầng

Về không gian cảnh quan tổng thể, khu nhà ở xã hội được trang bị hệ thống cây xanh cùng khuôn viên sân vườn rộng rãi, kết hợp hài hòa với các khối nhà tạo không gian sống xanh, trong lành. Đồng thời, cư dân khu vực này còn được thừa hưởng những công nghệ tiên tiến, hiện đại như hệ thống chiếu sáng công cộng, camera an ninh, mạng di động… được đầu tư đồng bộ tại khu đô thị mới phía Nam thành phố.

Bên cạnh tiện ích từ không gian sống xanh, không khí trong lành, cư dân trong khu nhà ở xã hội còn được thừa hưởng những công nghệ tiên tiến, hiện đại như hệ thống chiếu sáng công cộng, camera an ninh, mạng di động… được đầu tư đồng bộ tại khu đô thị mới phía nam TP. Hải Dương (phân khu 2).

Theo ông Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương thì, qua rà soát, toàn tỉnh Hải Dương hiện có hơn 10.000 người có nhu cầu mua, thuê mua nhà ở xã hội. Hải Dương phấn đấu đến năm 2030, sẽ hoàn thành xây dựng gần 16.000 căn nhà ở xã hội. Đề nghị Công ty CP Đầu tư bất động sản Thành Đông tập trung nguồn lực về vốn, máy móc, thiết bị, nhân công, chủ động phối hợp với các sở, ngành, chính quyền địa phương kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện. Đảm bảo tiến độ, chất lượng dự án, đúng quy hoạch, thiết kế được phê duyệt. UBND tỉnh cam kết sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện để dự án được triển khai thuận lợi và phát huy hiệu quả.

Phối cảnh Dự án nhà ở xã hội tại Khu đô thị mới phía nam TP. Hải Dương
Phối cảnh dự án nhà ở xã hội tại Khu đô thị mới phía nam TP. Hải Dương

Theo Đề án phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh Hải Dương giai đoạn 2023-2030 do Sở Xây dựng Hải Dương thực hiện thì, trên địa bàn tỉnh Hải Dương thời gian qua, phần lớn chủ đầu tư các khu, cụm công nghiệp chưa thực sự quan tâm đến đầu tư xây dựng hạ tầng xã hội để người lao động yên tâm làm việc. Do đó các khu, cụm công nghiệp đều đang thiếu nhà ở cho công nhân nên công nhân phải thuê trọ nhà ở của người dân, nơi ở chật chội, thiếu thốn. Một số khu công nghiệp đã xây dựng nhà ở cho công nhân thuê nhưng chưa đầu tư đồng bộ các thiết chế văn hóa, công trình phụ trợ phục vụ sinh hoạt dẫn đến số lượng công nhân vào ở đạt tỷ lệ thấp. Nhiều người có thu nhập thấp đang phải sống trong những ngôi nhà đã xuống cấp, thiếu các tiện nghi cơ bản...

Hiện nay, phát triển nhà ở xã hội đang là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Đảng và Nhà nước hết sức coi trọng. Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt và ban hành đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030” theo Quyết định số 338/QĐ-TTg ngày 3/4/2023. Theo đó, Việt Nam khuyến khích các thành phần kinh tế phát triển nhà ở để tạo điều kiện cho mọi người có chỗ ở theo cơ chế thị trường, đáp ứng mọi nhu cầu của người dân.

Thực hiện đề án này, Hải Dương phấn đấu đến năm 2030 sẽ hoàn thành khoảng 15.900 căn nhà ở xã hội, đến năm 2025 phấn đấu xây dựng thêm 390.669m2 sàn, tương đương 5.800 căn hộ; đến năm 2030 phấn đấu xây dựng thêm 670.640m2 sàn, tương đương 10.100 căn hộ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản