
-
Sắp xếp, sáp nhập tỉnh thành: Không gian mới cho bất động sản
-
“Sóng” đầu tư nước ngoài vào bất động sản nghỉ dưỡng miền Bắc
-
Đất nền khu vực Đông Anh (Hà Nội) đang chững lại
-
Trục lợi nhà ở xã hội có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự -
TP.HCM sẽ mở rộng khu vực và các dự án được miễn giấy phép xây dựng -
Nhận diện "điểm nổ" của thị trường bất động sản -
Điểm nghẽn được tháo gỡ, dự án bất động sản Đà Nẵng xây dựng sôi động
Hiện Hải Phòng mới chỉ có 4 trung tâm thương mại có quy mô lớn để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Khoảng cách giữa các trung tâm này cũng khá xa nhau. Một là siêu thị Metro tại khu vực Sở Dầu, quận Hồng Bàng; hai là BigC và Parkson nằm sát nhau ở đường Lê Hồng Phong, giao với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm. Còn lại là Vincom Center trên đường Lê Thánh Tông.
Nhiều thương hiệu bán lẻ hay dịch vụ nổi tiếng như Highland coffee, Trần Anh, HTC, Thế giới di động, điện máy xanh,... đã đổ bộ và liên tục mở rộng các cơ sở tại Hải Phòng. Điều này đã khẳng định sức mua lớn của người dân thành phố. Tuy nhiên, hiện tại, khu vực quận Hồng Bàng - quận trung tâm hành chính của thành phố khó còn tìm được một địa điểm mới đủ quy mô để các thương hiệu thuê mặt bằng cho việc kinh doanh. Nếu có, thì chỉ là thuê lại nhà của các hộ dân. Nhưng điều đó sẽ bị hạn chế bởi giá thành cao và diện tích nhỏ, không có khu vực để xe - rất bất tiện.
Trong khi đó, tại khu vực xung quanh đường Lạch Tray của quận Ngô Quyền - cách khá xa 4 trung tâm thương mại lớn hiện có của Hải Phòng thì lại chưa có một khu mua sắm và dịch vụ tập trung xứng tầm. Mà khu vực này lại là nơi có mật độ dân cư lớn nhất, nhì của thành phố, nên sức mua chắc chắn sẽ rất lớn. Đây là cơ hội lớn cho các thương hiệu bán lẻ hoặc các nhà cung cấp dịch vụ như ẩm thực, spa, gym, vui chơi giải trí,... kinh doanh. Hơn nữa, tại khu vực này cũng sẽ có sẵn mặt bằng với các tiện ích đầy đủ của một trung tâm thương mại lớn có quy mô 6 tầng để kinh doanh khi dự án Tòa nhà phức hợp SPH Plaza tại số 12 Lạch Tray, quận Ngô Quyền của Tập đoàn VLC được hoàn thành.
![]() |
Tòa nhà phức hợp SPH Plaza tại số 12 Lạch Tray, quận Ngô Quyền của Tập đoàn VLC |
Chỉ đến quý II/2017 là dự án sẽ được hoàn thành toàn bộ và bàn giao cho khách là những người mua căn hộ. Còn ngày 18/01/2017 tới đây, chủ đầu tư sẽ chính thức cất nóc tòa nhà. Theo ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn VLC cho biết, mục tiêu phát triển trung tâm thương mại thuộc tòa nhà SHP Plaz sẽ là những thương hiệu lớn, có tên tuổi để cung cấp những sản phẩm tốt và dịch vụ chất lượng cho cư dân tòa nhà và người dân quanh khu vực này.
Tòa nhà này được xây dựng với 2 Block. Trong đó Block A là chung cư với 247 căn hộ và đến nay thì hầu như đã có chủ. Còn Block B là khách sạn 4 sao mang thương hiệu Mercure của Tập đoàn Accor với 210 phòng. Bản thân cư dân tại tòa nhà này và lượng khách vãng lai lưu trú tại khách sạn cũng đã là một nguồn khách lớn cho trung tâm thương mại tại toàn nhà.
Có thể khẳng định với tính toán của chủ đầu tư trong việc lựa chọn vị trí và phân khúc bất động sản để tham gia thì dự án này đã không chỉ các cư dân có cơ hội sở hữu căn hộ trong mơ với mức giá phù hợp, mà các thương hiệu bán lẻ sẽ có cơ hội vàng để kinh doanh khi sở hữu mặt bằng tại khu vực trung tâm thương mại của tòa nhà.
-
Top 5 resort ven biển được yêu thích nhất thế giới -
Tự ý chuyển mục đích 100 ha đất, Công ty TNHH Vĩnh Tiến bị xử phạt 255 triệu đồng -
Quảng Nam thanh lọc dự án vùng Đông -
Sắp xuất hiện tòa căn hộ phong cách resort Mỹ tại trung tâm phía Tây Thủ đô -
Nối tiếp thành công, Five Star West Lake được vinh danh tại “Dự án đáng sống 2021” -
Quảng Nam hủy 185 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại hai dự án đô thị -
Tiện ích “khủng”, EcoCity Premia tiếp tục tạo sóng tại thị trường Buôn Ma Thuột
-
1 Giao cơ quan chủ quản đầu tư cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng vốn 29.893 tỷ đồng
-
2 Đất nền khu vực Đông Anh (Hà Nội) đang chững lại
-
3 Tái định hình cuộc chơi: Cạnh tranh trong ngành xây dựng và vai trò của chính sách FDI
-
4 TP.HCM kích hoạt cơ chế đặc thù chuẩn bị khởi công tuyến metro số 2
-
5 Lạm phát vẫn đang được kiểm soát tốt, CPI bình quân 6 tháng chỉ tăng 3,27%
-
TP.HCM: Điều chỉnh phương án để đưa rước cán bộ, công chức đến nơi làm việc
-
Tập trung đánh đúng, đánh trúng các đối tượng chủ mưu buôn lậu, gian lận thương mại
-
Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn được đề nghị giảm mức án phạt của cả 3 tội danh
-
Đà Nẵng cảnh báo việc cho thuê nhà xưởng trái phép trong khu công nghiệp
-
Yingfa Ruineng hướng tới dẫn đầu ngành quang điện thông qua tính bền vững
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Hisense lan tỏa chiến dịch "Own the Moment" tại FIFA Club World Cup 2025
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới