Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hơn 200 triệu USD vốn FDI Nhật Bản đổ vào bất động sản Hải Phòng
Thu Lê - 25/11/2016 17:34
 
Chiều na, 25/11, Công ty TNHH Chuo Việt Nam (thuộc Công ty Fujita Corporation, Tập đoàn Daiwa House Group - Nhật Bản) đã tổ chức lễ khởi công Dự án tổ hợp khách sạn 5 sao và căn hộ dịch vụ cao cấp Chuo tại Khu đô thị ven sông Lạch Tray, Hải Phòng (Water Front City).

Dự án này chỉ là 1 trong 3 dự án của Công ty Fujita Corporation còn làm chủ đầu tư được triển khai tại khu đô thị Water Front City. Dự án thứ hai là Khu trung tâm thương mại, khu căn hộ và căn hộ cao cấp dự kiến khởi công vào đầu năm 2017 trên diện tích 1,26ha. Dự án còn lại là Khu ăn hộ và căn hộ cao cấp có diện tích xây dựng là 1,25ha sẽ được khởi công vào quý I/2018. Tổng vốn của cả 3 dự án là hơn 230 triệu USD.

Riêng dự án khách sạn 5 sao và căn hộ dịch vụ cao cấp Chuon được khởi công chiều nay có tổng mức đầu tư là 60 triệu USD và được triển khai trên diện tích rộng hơn 1 ha. Quy mô của dự án gồm 2 tòa tháp cao 22 tầng. Sau khi dự án được hoàn thành vào đầu năm 2019 sẽ cung cấp cho thị trường Hải Phòng thêm 269 phòng khách sạn và 192 căn hộ dịch vụ mang thương hiệu khách sạn Nikko Hotel của Nhật Bản.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo TP Hải Phòng cùng nhấn nút khởi công tổ hợp Dự án. Ảnh: Thanh Sơn
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo TP Hải Phòng cùng nhấn nút khởi công tổ hợp Dự án. Ảnh: Thanh Sơn

Lý giải về việc chọn Hải Phòng là điểm đầu tư của công ty tại Việt Nam, ông Yoshio Saeki, Chủ tịch HĐQT Công ty Chuo Việt Nam chia sẻ tại buổi lễ rằng: Hiện các nhà đầu tư Nhật Bản đang đứng đầu về số dự án và đứng thứ 2 về số vốn FDI đầu tư vào Hải Phòng. Số lượng người Nhật Bản đang sinh sống và làm việc lâu dài tại Hải Phòng cũng khá đông - khoảng 500 người và rất nhiều lao động khác là các nhà quản lý, chuyên gia, lao động kỹ thuật đi theo các dự án đến Hải Phòng. Hơn nữa, Hải Phòng có hệ thống hạ tầng giao thông thuận lợi với cảng biển, sân bay quốc tế, đường cao tốc kết nối thẳng đến Hà Nội,…; các KCN, KKT của Hải Phòng được đầu tư hạ tầng đồng bộ; môi trường đầu tư thông thoáng và an toàn nên các doanh nghiệp của Nhật Bản sẽ tiếp tục chọn Hải Phòng là điểm đến. Do đó, rất cần có những dự án về nhà ở, khách sạn phục vụ cho cộng đồng dân cư Nhật Bản tại Hải Phòng.

Dự án khách sạn 5 sao và căn hộ dịch vụ cao cấp Chuo là tổ hợp khép kín với các tiện ích như: nhà hàng, bể bơi, phòng tập… theo tiêu chuẩn và chất lượng Nhật Bản sẽ cung cấp thêm những lựa chọn mới cho du khách và các chuyên gia trong và ngoài nước, đặc biệt là người Nhật Bản đang sống và làm việc tại thành phố Hải Phòng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND Thành phố Hải Phòng đã khẳng định: Chuỗi dự án của công ty Fujita Corporation sẽ góp phần thay đổi diện mạo đô thị của thành phố Hải Phòng và cung cấp cho ngành du lịch của thành phố những sản phẩm có chất lượng. Ông Tùng cũng chia sẻ thêm, Hải Phòng không chỉ là địa phương thu hút đầu tư lớn nhất cả nước hiện nay (gần 3 tỷ USD/2016) mà còn là điểm đến của hàng loạt các dự án bất động sản du lịch, bất động sản nghỉ dưỡng với quy mô vốn lớn. Việc các nhà đầu tư lớn như Tập đoàn Daiwa House Group chọn Hải Phòng để đầu tư càng khẳng định sức hút lớn của thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tùng yêu cầu chủ đầu tư tập trung cao nhân lực, vật lưc để triển khai dự án đúng tiến độ. Còn các sở, ban, ngành chức năng của thành phố và UBND quận Lê Chân phải hỗ trợ nhà đầu tư, nganh chóng giải quyết nhanh những vướng mắc, khó khăn của dự án; tạo điều kiện hỗ trợ tối đa cho chủ đầu tư và nhà thâu thực hiện thuận lợi dự án.

Chung cư cũ đầu tiên tại Hải Phòng được khởi công xây dựng lại
Ngày 10/11, Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng đã khởi công dự án đầu tư xây dựng lại chung cư cũ U19 Lam Sơn tại phường Lam Sơn, quận Lê Chân, Hải...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư