Hành trang giúp Ocean City thành công vang dội khi “mang chuông đi đánh xứ người”
Như Loan - 14/08/2024 15:14
 
Đáp ứng hoàn hảo hàng loạt tiêu chí khắt khe, Ocean City được truyền thống quốc tế vinh danh là “nơi đáng sống nhất hành tinh”.

Hệ thống tiện ích đẳng cấp vừa nâng tầm chất sống cho cư dân vừa là nền tảng của sự phát triển bền vững còn giúp Đô thị ở tốt nhất thế giới phía Đông Thủ đô gây tiếng vang khi “mang chuông đi đánh xứ người”. 

Nơi luôn được nhắc đến bằng sự tự hào

Mỗi lần được hỏi về nơi mình đang sống, chị Mỹ Duyên (cư dân Vinhomes Ocean Park 2) lại không ngần ngại mở lại cho bạn bè xem phóng sự “Nhịp đập thiên đường” về Ocean City, do kênh truyền hình Mỹ CNBC sản xuất và phát sóng.

“Thật sự là rất tự hào khi nơi mình sống được vinh danh trên kênh truyền hình nổi tiếng toàn cầu. Nhưng tôi nghĩ, 8 phút của phóng sự này chưa thể lột tả hết trược trải nghiệm sống hạnh phúc của cư dân Ocean City chúng tôi”, chị Mỹ Duyên nói.

Câu chuyện của chị Duyên dường như không có hồi kết khi chị kể, thời gian qua Ocean City liên tục được nhắc tới trên nhiều phương tiện truyền thông quốc tế, như là một minh chứng cho một dự án mang đẳng cấp và tầm vóc toàn cầu. Ngoài CNBC còn có những cái tên uy tín khác như The New York Times, Business Traveller (Mỹ), International Business Times (Anh), Straits Times (Singapore)... Trong đó, Ocean City đều được khắc họa là “thiên đường sống”, “pháo đài xanh giữa lòng thành phố”, “mô hình đô thị tương lai tại châu Á”, “nơi định hình kỷ nguyên mới của lối sống đô thị toàn cầu”...

Báo chí quốc tế không tiếc lời ngợi ca không gian xanh ngút ngàn của Ocean City

Trên thực tế, như chị Duyên chia sẻ, chất sống mà cư dân Ocean City được hưởng đã vượt lên tất cả những mỹ từ trên báo chí. Để mang tới sự vượt trội này, hơn 1/4 diện tích đại đô thị được dành cho các không gian mở. Trong đó, đáng chú ý hơn cả là “thế giới đại dương” lần đầu tiên xuất hiện trong một đô thị sống phía Đông Thủ đô, gồm chuỗi “kỳ quan” Hồ Ngọc Trai, biển hồ Crystal Lagoon, VinWonders Wave Park, VinWonders Water Park cùng các đại công viên Empire Park, Silk Park... Cây xanh và mặt nước giao hòa tạo nên môi trường sống xanh, bền vững, hiếm hoi và đắt giá trong nhịp sống hiện đại.

Chất sống đáng mơ ước của Ocean City còn được tạo nên bởi những mảnh ghép “chuẩn xanh” khác, như tòa tháp TechnoPark đạt chứng chỉ Công trình xanh LEED Platinum phiên bản V4 khắt khe của Mỹ. Nơi đây, các loại phương tiện thân thiện môi trường như xe buýt điện, ô tô điện, xe đạp cũng được khuyến khích sử dụng với hạ tầng ưu tiên được bố trí khắp đại đô thị.

Với quy hoạch vượt trội của chủ đầu tư, Ocean City cùng lúc mang tới không gian sống đa văn hóa, nơi các cư dân quốc tế luôn thấy như đang ở giữa quê nhà. Dạo một vòng quanh đại đô thị, cư dân sẽ có cảm giác như đang ngồi trên chuyến tàu du ngoạn Đông - Tây, thỏa sức khám phá “nước Ý” với dòng Venice thơ mộng, chiêm ngưỡng quảng trường Kinh đô Ánh sáng đậm tinh thần nước Pháp, tận hưởng “Hàn Quốc thu nhỏ” tại K-Town hay một Trung Hoa rực rỡ tại Little Hong Kong... Các không gian văn hóa này cũng là địa điểm thường xuyên diễn ra các lễ hội quốc tế đình đám, tạo nên sức sống và nhịp giao thương sầm uất cho toàn đại đô thị.

Ocean City được xây dựng theo mô hình “thành phố 15 phút”, nhờ đó, mọi nhu cầu thiết yếu của cư dân về sinh hoạt, làm việc, y tế, giáo dục, mua sắm, giải trí… đều được đáp ứng ngay tại nơi sinh sống. Trong đó, cư dân nhí sẽ được thừa hưởng hệ thống giáo dục toàn diện chuẩn quốc tế với những trường học danh tiếng, như Vinschool, VinUni, Brighton College, Korea Global School, Dewey... Sức khỏe của cư dân được chăm sóc bởi dịch vụ Y tế tận nhà, phòng khám đa khoa quốc tế Vinmec và tương lai gần còn có thêm bệnh viện an dưỡng siêu sang Vinmec Medical Resort cùng Trung tâm y tế Hàn Quốc...

“Sự tiện nghi, đủ đầy này chính là nhân tố chính giúp Ocean City vượt qua nhiều đối thủ nặng ký khác để giành ‘Giải thưởng dự án khu phức hợp tốt nhất tại Việt Nam’ trong khuôn khổ Lễ trao giải thưởng Bất động sản châu Á - Thái Bình Dương 2024 vừa qua”, chị Duyên lý giải. 

Nơi kiến tạo tiêu chuẩn và lối sống mới 

Không chỉ được hưởng các tiện ích đẳng cấp, dịch vụ thời thượng, cộng đồng cư dân với hơn 70.000 người của Ocean City còn tìm được niềm vui mới, tạo dựng được thói quen mới và được gắn kết với nhau bởi Câu lạc bộ Sống Xanh - Sống Vui khỏe do chủ đầu tư sáng lập.

Tại Ocean City, ngay lúc này, hàng nghìn cư dân nhí vẫn đang được tham gia “Trại hè Quốc tế Ocean Youth Camp” với không gian vừa chơi vừa học, giúp tăng cường thể chất và kỹ năng sống. Người cao tuổi chuẩn bị chào đón Tour Du lịch “An vui thành phố biển”. Trong khi đó, những người trẻ sắp có cơ hội khoe tài trên đường đua xanh trong sự kiện “Đại hội Kình ngư Vinhomes”.

Ocean City kiến tạo một cộng đồng cư dân văn minh, gắn kết, hướng tới các giá trị bền vững

Cư dân Ocean City cũng có cơ hội thể hiện trách nhiệm với hành tinh xanh khi tham gia các chương trình bảo vệ môi trường, như cuộc thi Vinhomes Xanh - khuyến khích cư dân trang trí không gian sống bằng cây xanh; Giờ Xanh - tắt điện sớm 15 phút mỗi ngày để tiết kiệm năng lượng; chương trình “Người hùng Xanh Vinhomes” - đổi rác lấy quà, phân loại và tái chế dầu ăn hiệu quả…

Với hàng loạt tiện ích đẳng cấp cùng tiêu chuẩn sống không ngừng được nâng cao, dễ hiểu vì sao Ocean City dễ dàng nhận về hàng loạt giải thưởng và danh hiệu quốc tế danh giá. Tiếng lành đồn xa, Ocean City giờ đây cũng trở thành đích đến của cộng đồng quốc tế, nhất là sau khi Vinhomes Ocean Park 2, 3 đã được cấp phép bán cho người nước ngoài. Cột mốc này sẽ mở ra tương lai hình thành các “khu dân cư liên hiệp quốc” trong lòng Đô thị ở tốt nhất thế giới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản