Hanoi Paragon trao chứng thư bảo lãnh đến từng khách hàng
Như Loan - 06/03/2017 14:15
 
Cuối tuần qua, Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại VT đã phối hợp cùng với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) tiến hành trao chứng thư bảo lãnh nghĩa vụ tài chính về tiến độ xây dựng cho những chủ nhân tương lai đầu tiên của dự án Hanoi Paragon.
Ông Phùng Thanh Hà,  Giám đốc khu vực khối khách hàng cá nhân PVcomBank trao chứng thư cho khách hàng của Dự án Hanoi Paragon
Ông Phùng Thanh Hà, Giám đốc khu vực khối khách hàng cá nhân PVcomBank trao chứng thư cho khách hàng của dự án Hanoi Paragon

Trong niềm vui mừng khôn xiết, anh Nam, một khách hàng chia sẻ, trước khi chọn mua tại dự án Hanoi Paragon anh đã đi tham khảo nhiều nơi nhưng khi được tư vấn anh đã đặt bút ký luôn hợp đồng mua bán tại đây. “Tôi rất vui mừng vì được nhận chứng thư bảo lãnh ngày hôm nay, tôi cảm thấy số tiền mình bỏ ra được đảm bảo an toàn. Do đã tìm hiểu kỹ về dự án cũng như uy tín của chủ đầu tư nên tôi hoàn toàn tin tưởng vào tiến độ dự án”, anh Nam cho biết.

Chứng thư bảo lãnh nghĩa vụ tài chính về tiến độ xây dựng cho khách hàng của Dự án Hanoi Paragon
Chứng thư bảo lãnh nghĩa vụ tài chính về tiến độ xây dựng cho khách hàng của dự án Hanoi Paragon

Chị Thảo, một khách hàng khác tiết lộ lý do chị chọn Hanoi Paragon bởi đây là dự án duy nhất trên địa bàn Hà Nội phát hành "chứng thư bảo lãnh" đến từng cá nhân người mua nhà, trong khi các dự án khác chỉ "cam kết bảo lãnh" chung chung hoặc đứng ra "bảo lãnh chung cho toàn bộ dự án", "chủ trương bảo lãnh"... “Nếu chỉ nghe thấy bảo lãnh mà không tìm hiểu kỹ và nghiên cứu rõ các điều khoản trong hợp đồng thì vẫn có những rủi ro nhất định cho người mua nhà. Còn khi chủ đầu tư trao chứng thư bảo lãnh cho từng cá nhân thì việc bồi thường thiệt hại trong trường hợp bất đắc dĩ xảy ra sẽ được ngân hàng chịu trách nhiệm đến từng gia đình. Đương nhiên đấy là trong trường hợp xấu nhất. Còn ngân hàng khi đứng ra nhận bảo lãnh đã phải thẩm định rất kỹ uy tín và năng lực của doanh nghiệp cũng như tính thanh khoản các dự án của đơn vị mà mình bảo lãnh. Do vậy chúng tôi tin tưởng tuyệt đối vào chủ đầu tư cũng như tiến độ mà chủ đầu tư cam kết. Giờ chúng tôi rất háo hức chờ đón tổ ấm của mình”, chị Thảo chia sẻ.

Thực tế, lo ngại của khách hàng như chị Thảo là hoàn toàn có cơ sở. Mặc dù thông tư 07/2015/TT-NHNN của Bộ xây dựng ban hành từ ngày 1/7/2015 tất cả dự án bất động sản khi có bảo lãnh của ngân hàng mới được phép bán ra thị trường tuy nhiên đến thời điểm này, số dự án được ngân hàng đứng ra bảo lãnh trên địa bàn Hà Nội không nhiều, chỉ đến trên đầu ngón tay như: HD Bank bảo lãnh cho dự án Mon City, SHB bảo lãnh cho chuỗi dự án của Tân Hoàng Minh, BIDV bảo lãnh cho dự án Tràng An Complex…

Lý do chưa nhiều doanh nghiệp có được bảo lãnh của ngân hàng là vì theo quy định hiện hành, doanh nghiệp muốn được bảo lãnh phải có tiền hoặc tài sản ký quỹ tương đương với giá trị bảo lãnh, đồng thời còn phải trả một mức phí bảo lãnh nhất định. “Với các doanh nghiệp lớn thì việc có được bảo lãnh là tương đối dễ dàng. Còn với các doanh nghiệp nhỏ thì điều này là vô cùng khó khăn vì hiện nay hầu hết là các doanh nghiệp vừa nhỏ, tài sản và vốn tự có rất yếu. Nếu có tài sản, chưa chắc doanh nghiệp đã chịu ký quỹ vì tiền ký quỹ sẽ trở thành vốn chết, khiến cho doanh nghiệp sẽ gặp khó vì thiếu vốn lưu động” – Một doanh nghiệp cho biết.

Ngoài việc phải mất một khoản phí tương đối lớn nên nhiều doanh nghiệp không chấp nhận, một số chủ đầu tư còn cho rằng họ đang gặp khó khăn khi xin bảo lãnh từ các ngân hàng thương mại vì một số ngân hàng tự đưa ra tiêu chuẩn, quy trình, thủ tục riêng nên mất rất nhiều thời gian.

Còn đối với khách hàng, việc mua những dự án chưa được bảo lãnh sẽ gặp phải nhiều rủi ro như: Hợp đồng bị vô hiệu, thậm chí còn không đòi được tiền đã đóng.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Nam Trung Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng và Thương mại VT, chủ đầu tư dự án Hanoi Paragon thừa nhận: “Đúng là để có được chứng thư bảo lãnh là quá trình rất dài giữa doanh nghiệp với ngân hàng. Theo đó, ngân hàng sẽ phải tìm hiểu hồ sơ pháp lý, thủ tục, tính khả thi của dự án, năng lực của chủ đầu tư nên mất rất nhiều thời gian, hơn nữa phí bảo lãnh hoàn toàn do chủ đầu tư trả cho khách hàng nên không phải doanh nghiệp nào cũng làm được việc này. Tuy nhiên, việc có được bảo lãnh ngân hàng sẽ đem lại niềm tin cho khách hàng và cũng là thuận lợi rất lớn để doanh nghiệp có thể bán được sản phẩm của mình”.

Cũng chính vì quan điểm của ông Trung nên khi dự án Hanoi Paragon vừa ra mắt và khai trương nhà mẫu vào cuối tháng 12/2016 vừa qua thì chỉ trong một thời gian ngắn đã có hàng trăm lượt khách đến tìm hiểu về dự án.

Hanoi Paragon sở hữu vị trí đắc địa tại trung tâm quận Cầu Giấy
Hanoi Paragon sở hữu vị trí đắc địa tại trung tâm quận Cầu Giấy

Theo tìm hiểu của PV, ngoài việc được trao chứng thư bảo lãnh đến từng khách hàng, thì một điểm cộng nữa mà Hanoi Paragon có được là sở hữu vị trí đắc địa tại trung tâm quận Cầu Giấy. Từ dự án có thể dễ dàng di chuyển và thuận tiện tới các điểm trong thành phố và sân bay Nội Bài thông qua các tuyến đường tiếp giáp dự án như: Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Xuân Thủy, Trần Thái Tông, Hồ Tùng Mậu, tuyến đường sắt trên cao… Bên cạnh đó, khu căn hộ Hanoi Paragon còn nằm trong khu vực có hạ tầng hiện đại, đồng bộ và dân trí cao.

Một chuyên gia trong giới bất động sản cho rằng, việc phát hàng chứng thư bảo lãnh nghĩa vụ tài chính cho từng cá nhân tại dự án Hanoi Paragon là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy năng lực, uy tín của doanh nghiệp, căn cứ pháp lý của dự án đã được các chuyên gia của ngân hàng thẩm định, kiểm tra một cách cẩn trọng, kỹ lưỡng. Với chứng thư bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của ngân hàng, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về tiến độ xây dựng, tiến độ bàn giao nhà cũng như tính pháp lý của dự án.

“Hành động này không chỉ giúp đảm bảo tuyệt đối quyền lợi cho người mua nhà mà còn góp phần tăng thêm niềm tin đối với khách hàng và các nhà đầu tư, giúp thị trường bất động sản phát triển bền vững”, chuyên gia này cho biết.

Thông tin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG VÀ THƯƠNG MẠI VT
VPBH và Nhà mẫu: Dự án Hanoi Paragon, đường Trần Quốc Vượng, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 088 801 1977/ 098 1357 444/ 0936 090 566/ 0946 169 111
Website: www.hanoiparagon.vn
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản