Hậu Giang chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án chỉnh trang đô thị tại TP. Vị Thanh
Trúc Giang - 03/11/2022 16:41
 
Dự án được thực hiện tại Phường III, TP. Vị Thanh với sơ bộ tổng mức đầu tư là 264.552 triệu đồng.

UBND tỉnh Hậu Giang vừa có Quyết định số 1826/QĐ-UBND chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án chỉnh trang đô thị khu vực 1, Phường III, TP. Vị Thanh với hình thức lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án theo quy định của pháp luật về đấu thầu.

Mục tiêu dự án nhằm đầu tư xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo quy hoạch được duyệt, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương.

Trung tâm thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang

Dự án có diện tích sử dụng đất khoảng 34.162 m2. Sơ bộ cơ cấu sản phẩm nhà ở và việc dành quỹ đất phát triển nhà ở xã hội gồm: Đầu tư xây dựng hoàn thiện mặt ngoài và xây thô phần bên trong các công trình nhà ở trên tuyến đường Nguyễn Công Trứ theo quy hoạch và các tuyến đường khác khi được UBND tỉnh quy định cụ thể (với tầng cao 3 tầng), cụ thể: diện tích đất xây dựng nhà ở khoảng 6.300 m2; diện sàn xây dựng nhà ở khoảng 18.900 m2; loại nhà ở liền kề; mật độ xây dựng: 70 ÷ 75%. Quy mô dân số khoảng 700 người.

Đối với hạ tầng trong phạm vi dự án, nhà đầu tư có trách nhiệm thực hiện đầu tư đồng bộ các công trình theo quy hoạch chi tiết được duyệt, bao gồm các hạng mục: đầu tư hoàn chỉnh các công trình hạ tầng kỹ thuật như san lấp mặt bằng; hệ thống giao thông - vỉa hè, cây xanh; hệ thống cấp - thoát nước; hệ thống cấp điện; hệ thống điện chiếu sáng; công viên cây xanh; hệ thống thông tin liên lạc…đối với diện tích đất khoảng 34.162 m2. Sau khi đầu tư hoàn thành các công trình này, nhà đầu tư bàn giao lại cho nhà nước quản lý, sử dụng theo quy định.

Đồng thời, đầu tư xây dựng hoàn thiện mặt ngoài và xây thô phần bên trong các công trình nhà ở liền kề trên tuyến đường Nguyễn Công Trứ theo quy hoạch và các tuyến đường khác khi được UBND tỉnh quy định cụ thể (với tầng cao 03 tầng), các lô đất ở đã hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật và đầu tư hoàn thiện công trình thương mại dịch vụ với diện tích khoảng 3.405 m2. Sau khi hoàn thành việc đầu tư xây dựng, nhà đầu tư được quyền khai thác, kinh doanh các hạng mục công trình đã đầu tư xây dựng.

Đối với các lô đất dự kiến bố trí tái định cư cho các hộ dân phải di dời phục vụ dự án với diện tích khoảng 895,5 m2, sau khi đầu tư đồng bộ các công trình hạ tầng kỹ thuật, nhà đầu tư bàn giao cho nhà nước để bố trí tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án theo quy định.

Đối với hạ tầng đô thị ngoài phạm vi dự án, việc đầu tư xây dựng để thực hiện việc đấu nối (giao thông, điện, nước...) ngoài dự án do chủ đầu tư dự án thực hiện và sau khi hoàn chỉnh bàn giao lại cho nhà nước quản lý.

Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án là 264.552 triệu đồng. Trong đó, chi phí thực hiện dự án 154.441 triệu đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư 86.060 triệu đồng; chi phí dự phòng 24.051 triệu đồng.

Tuy nhiên, UBND tỉnh Hậu Giang lưu ý, sơ bộ tổng mức đầu tư dự án chỉ là dự kiến, làm cơ sở để tổ chức lựa chọn nhà đầu tư theo quy định; không sử dụng để tính toán tiền sử dụng đất và nghĩa vụ tài chính của nhà đầu tư trúng đấu thầu của dự án, việc xác định tiền sử dụng đất được thực hiện theo các quy định của pháp luật về đất đai.

Về tiến độ thực hiện, dự án hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng trong vòng 24 tháng kể từ ngày nhà đầu tư được quyết định giao đất, cho thuê đất.

Thời gian hoạt động của dự án 50 năm kể từ ngày nhà đầu tư được quyết định giao đất, cho thuê đất.

UBND tỉnh Hậu Giang giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các đơn vị liên quan theo dõi, giám sát thực hiện dự án đầu tư, kịp thời hỗ trợ tháo gỡ khó khăn để dự án hoàn thành đúng tiến độ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản