
-
Kết quả thực hiện đề án 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội đến năm 2030
-
Hà Tĩnh sẽ khởi công 3 dự án chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh
-
Thương phố Eaton Park: Bất động sản thương mại chiến lược tại khu Đông TP.HCM
-
Khánh Hòa có chủ đầu tư Dự án Khu nhà ở xã hội OXH02 hơn 2.200 tỷ đồng -
K-Park Avenue mang cảm hứng sống quốc tế về trung tâm Thanh Hóa -
Gia Lâm bứt tốc nhờ metro và chiến lược đô thị TOD -
VIDEC Group khởi công Dự án Valenta Nguyễn Xiển dành cho cán bộ lực lượng vũ trang
![]() |
Bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, những địa phương mới như Vũng Tàu, Bình Thuận sẽ phát triển thành trọng điểm trong Ðề án Phát triển du lịch đến năm 2025 định hướng năm 2030. |
Bà Rịa - Vũng Tàu: Ðiểm đến thường xuyên của du khách phía Nam
Tại Hội thảo “Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, cơ hội nào cho second home?” diễn ra ngày 15/6 tại TP.HCM, bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, trong vòng 3 năm (2015 - 2018), lượng khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam đã tăng gấp 2 lần so với kết quả tích lũy suốt 55 năm trước đó. Mức độ tăng trưởng trung bình của lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt mức 30%/năm.
Bà Lan cũng thông tin, trong Đề án Phát triển du lịch đến năm 2025 định hướng năm 2030, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch xác định rõ, bên cạnh những khu vực phát triển du lịch biển truyền thống như Hạ Long, Nha Trang, những địa phương mới như Vũng Tàu, Bình Thuận sẽ phát triển thành trọng điểm.
![]() |
Phối cảnh biệt thự theo phong cách Tropicana tại NovaWorld Ho Tram. |
Thực tế, Bà Rịa - Vũng Tàu luôn là một trong những điểm đến yêu thích của du khách phía Nam. Nắng ấm quanh năm và ít bão tạo cho địa phương này lợi thế hơn hẳn so với các tỉnh ven biển miền Bắc và miền Trung trong phát triển du lịch. Bên cạnh hệ sinh thái biển và ven biển độc đáo, đa dạng, Bà Rịa - Vũng Tàu còn đặc biệt thu hút khách du lịch với các danh thắng nổi tiếng và thiên nhiên nguyên sơ… Ngoài ra, phía Nam cũng là khu vực đón nhận dòng vốn lớn từ các chủ đầu tư trong và ngoài nước, tạo ra các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng đa dạng loại hình, đẳng cấp, góp phần níu chân du khách.
Xu hướng du lịch thời gian gần đây cũng có sự chuyển dịch mạnh mẽ, song song với du lịch bụi, du lịch trải nghiệm của người trẻ, loại hình du lịch cuối tuần, du lịch ngắn ngày của các gia đình ngày càng nở rộ. Khi lựa chọn điểm đến, các gia đình chú trọng đến yếu tố giao thông thuận tiện, khách sạn tiện nghi và đáp ứng đầy đủ nhu cầu ăn uống, vui chơi giải trí của tất cả các thành viên.
Theo ông Tô Sĩ Chiến (quận Bình Thạnh), Hồ Tràm là nơi gia đình anh thường xuyên du lịch vào dịp cuối tuần vì vị trí gần TP.HCM, rất thuận tiện và tiết kiệm thời gian. “Gia đình tôi rất thích đến Hồ Tràm để nghỉ dưỡng vì thiên nhiên trong lành, vừa có rừng, vừa có biển rất đặc sắc”, ông Chiến nói.
Hồ Tràm: Vùng đất thiên nhiên ưu đãi
Hồ Tràm cũng được kỳ vọng trở thành điểm đến cao cấp bậc nhất cho thị trường du lịch nghỉ dưỡng phía Nam nhờ “đòn bẩy” giao thông rất mạnh và hoàn chỉnh, như nằm trên “cung đường vàng” cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, chỉ cách TP.HCM 90 phút di chuyển; từ Sân bay quốc tế Long Thành đến các khu nghỉ dưỡng tại Hồ Tràm chỉ mất 60 phút di chuyển.
![]() |
NovaWorld Ho Tram - tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí quy mô gần 1.000 ha với dòng sản phẩm Second home theo phong cách nhiệt đới phóng khoáng. |
Thêm vào đó là một loạt dự án kết nối giao thông đang và sắp triển khai như: tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành chuẩn bị đưa vào sử dụng sẽ kết nối toàn khu vực miền Tây với Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu một cách dễ dàng, tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dài 75 km, vốn đầu tư 25.000 tỷ đồng giúp kết nối địa phương với Sân bay quốc tế Long Thành trong tương lai, đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu, đường cao tốc Xuyên Á, sân bay lưỡng dụng Hồ Tràm, đường hầm xuyên biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu...
Đây cũng là khu vực được xem là “lá phổi xanh” khi sở hữu rừng nguyên sinh Bình Châu - Phước Bửu rộng 11.293 ha và có thảm thực vật phong phú, quý hiếm như Gõ đỏ, Gõ mật, Kơ nia, Cẩm lai Bà Rịa, Giáng hương, Bình linh nghệ, Sơn đào… Điểm nhấn đặc sắc của Hồ Tràm chính là bãi biển rất hoang sơ, từng được công nhận là một trong những bãi biển hoang sơ đẹp nhất thế giới do kênh truyền hình nổi tiếng Mỹ CNNGo bình chọn.
Với các ưu thế vượt trội, Hồ Tràm đang được “đánh thức” mạnh mẽ bới các dự án quy mô tỷ đô từ các “ông lớn” bất động sản. Mới đây, NovaWorld Ho Tram - tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí quy mô gần 1.000 ha với dòng sản phẩm Second home đang rất thu hút những gia đình yêu thích du lịch nghỉ dưỡng.
Ông Chiến tỏ ra rất phấn chấn: “Dự án có nhiều tiện ích nội khu, nên gia đình tôi có thể ăn uống và nghỉ ngơi trong khuôn viên, không cần phải đi nơi khác nữa. Tôi có ý định đầu tư một “ngôi nhà thứ hai” ở NovaWorld Ho Tram để cả nhà vừa có thể thường xuyên về nghỉ ngơi, cho con cái tận hưởng không gian xanh, vừa có của để dành lúc về hưu”.
-
Hơn 500 tỷ đồng thực hiện đề án du lịch nghỉ dưỡng tại “lá phổi xanh” miền Tây
-
Ra mắt Khu phức hợp cộng đồng Masteri quy mô nhất của Masterise Homes tại Ocean City
-
KITA Group hợp tác chiến lược phát triển dự án nhà phố thương mại KITA Airport City
-
Hà Nội sắp mở bán gần 14.000 căn nhà, đa phần đều đắt đỏ
-
Hoàn thành 4 đồ án quy hoạch các khu chung cư cũ tại quận Đống Đa trong tháng 3 -
Hà Nam: Khởi công Dự án Nhà ở xã hội Sun Group và hạ tầng Khu đại học Nam Cao -
“Cuộc chạy đua” 9 tháng và lời giải cho bài toán đầu tư ít nhất, thu về nhiều nhất -
Hệ tiện ích “khủng” của dự án K-Home New City -
Ecopark ra mắt không gian sống “Live - Work - Play” lần đầu tiên xuất hiện tại Nghệ An -
Hà Nội dỡ bỏ tòa nhà "Hàm cá mập" trước ngày 30/4/2025 -
Quảng Nam xem xét điều chỉnh quy hoạch phân khu Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An
-
Felicity mở rộng hoạt động toàn cầu với văn phòng tại Singapore
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
Hội nghị thượng đỉnh Hệ sinh thái AI Huawei Cloud Khu vực APAC 2025 đặt mục tiêu tham vọng
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam