Hưng Thịnh và những “món quà” cho thị trường địa ốc
Tăng Triển - 08/01/2016 07:57
 
Giữa những lúc thị trường bất động sản gặp khó khăn hay sôi động, Hung Thinh Corp vẫn luôn được biết đến là một “ông trùm” về cung ứng căn hộ của thị trường bất động sản TP.HCM.

Chiến lược nào đã đưa Hưng Thịnh từ một doanh nghiệp môi giới đơn thuần thành một nhà phát triển bất động sản chuyên nghiệp hiện nay?

Những dự án mang dấu ấn Hưng Thịnh

Chưa tiết lộ chi tiết, song nguồn tin từ Hưng Thịnh cho biết, tập đoàn này vừa tiếp tục mua lại thành công thêm 10 dự án ở TP.HCM, dự kiến sẽ chính thức công bố ra thị trường trong thời gian tới. Như vậy, những dự án này đã góp phần nâng tổng số dự án bất động sản mà Hưng Thịnh đang đầu tư phát triển vượt con số 20.

Đến thời điểm hiện nay, ở TP.HCM nói riêng và nhiều địa phương khác, nhiều người dễ dàng bắt gặp hình ảnh các dự án do Hưng Thịnh đầu tư xây dựng. Tại TP.HCM, một loạt công trình đang được tập đoàn này khẩn trương triển khai như căn hộ cao cấp Sky Center (quận Tân Bình). Dự án sở hữu vị trí đắc địa ngay khu sân bay Tân Sơn Nhất và đang xây dựng tầng thứ 2. Cách đó không xa, Dự án Melody Residences trên đường Âu Cơ (quận Tân Phú) cũng đang được xây dựng đến tầng 5.

Phối cảnh tổng thể Lavita Garden - một Dự án đang được Hưng Thịnh giới thiệu ra thị trường
Phối cảnh tổng thể Lavita Garden - một dự án đang được Hưng Thịnh giới thiệu ra thị trường

Được biết, Sky Center được Hưng Thịnh mua lại từ Công ty WASECO với mục đích xây dựng 3 block căn hộ cao cấp và 1 block office-tel. Melody Residences là dự án được Hưng Thịnh mua lại từ Công ty PIST và phát triển thành khu căn hộ bao gồm 2 block tòa nhà 18 tầng với trên 700 căn hộ. Ngoài ra, còn khá nhiều dự án khác cũng đang được Hưng Thịnh đồng loạt triển khai như Florita thuộc Khu đô thị Him Lam Tân Hưng (quận 7), 8X Rainbow (quận Bình Tân), 8X Plus (quận 12), 8X Đầm Sen (quận Tân Phú), 8X Thái An (quận Gò Vấp).

Không chỉ ở TP.HCM, Hưng Thịnh còn vươn cánh tay làm “sống lại” các dự án ở nhiều địa phương khác. Đơn cử, gần đây nhất, Công ty đã mua lại dự án Vung Tau Melody từ Công ty UDEC. Chỉ sau thời gian ngắn, gần như toàn bộ các căn hộ của dự án này đều đã được khách hàng đặt mua. Mới đây nhất, tháng 11/2015, Hưng Thịnh cũng đã mua lại Dự án Lavita Garden từ Công ty Tín Nghĩa và Công ty VIDIFI để xây dựng hơn 600 căn hộ. Đây là dự án có vị trí đẹp - liền kề tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên (ngay ga số 10 - Bình Thái) và được đầu tư nhiều dịch vụ tiện ích kèm theo như hồ bơi tràn, khu vui chơi trẻ em theo tiêu chuẩn Singapore, siêu thị, trung tâm thương mại… Hiện Dự án đang giới thiệu ra thị trường và tiếp tục được đông đảo khách hàng đón nhận.

Ngoài ra, Hưng Thịnh còn được biết đến là chủ đầu tư của Dự án Golden Bay với quy mô 79 ha - đây là khu đô thị đầu tiên tại Bắc bán đảo Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa). Được biết, dự án này đang được Hưng Thịnh đầu tư mở rộng quy mô lên đến hơn 400 ha, với đầy đủ các chức năng hiện đại, tầm cỡ quốc tế phục vụ các cư dân trong và ngoài nước. Golden Bay đang được đầu tư khá mạnh, hứa hẹn là một trong những dự án đầu tàu làm thay đổi bộ mặt của vùng Bắc bán đảo Cam Ranh.

Chỉ đầu tư những cái khách hàng cần

Đến thời điểm này, cái tên Hưng Thịnh đã không còn lạ lẫm với giới kinh doanh địa ốc TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung. Bởi lẽ mỗi năm, Công ty đầu tư và cung ứng ra thị trường hàng ngàn căn hộ. Nhiều người từng đặt câu hỏi, Hưng Thịnh lấy đâu ra nguồn vốn để cùng lúc đầu tư nhiều dự án và bằng chiến lược  nào, trong một khoảng thời gian khá ngắn, Tập đoàn đã có được “cú nhảy” ngoạn mục, đưa một doanh nghiệp đơn thuần về môi giới trở thành một nhà phát triển bất động sản hàng đầu tại Việt Nam?

Chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Hung Thinh Corp cho rằng, trong kinh doanh không loại trừ yếu tố may mắn, nhưng để một doanh nghiệp thực sự thành công và phát triển bền vững phải xuất phát từ tầm nhìn và chiến lược phát triển dài hơi.

“Quan điểm kinh doanh của Hưng Thịnh được xác định là không đặt mục tiêu lợi nhuận lên hàng đầu, mà phải tạo dựng được nền tảng vững chắc. Khi bắt tay thực hiện một dự án, chúng tôi luôn đặt câu hỏi là làm thế nào để có sản phẩm tốt với giá cả hợp lý nhất đến với người tiêu dùng. Không làm những gì mình có sẵn mà làm những cái người khác cần, nghĩa là dự án làm ra phải đáp ứng nhu cầu thật, chứ không phải chỉ làm cho có để bán”, ông Trung nói.

Chính từ cách nghĩ, cách làm như vậy, nên từ năm 2008 đến nửa đầu năm 2014 - giai đoạn thị trường vô cùng khó khăn, Hưng Thịnh đã đứng vững và tìm ra con đường riêng để làm nên tên tuổi của mình. Trong khi nhiều doanh nghiệp địa ốc không cầm cự được, phải co cụm, tinh giản nhân sự, thì Hung Thinh Corp vẫn âm thầm tuyển dụng và đào tạo đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp lên đến gần 1.300 người. Bên cạnh đó, Công ty còn tích cực thực hiện nhiều thương vụ M&A hay tìm kiếm các dự án đầu tư dở dang, có khả năng đáp ứng nhu cầu thị trường, nhưng chủ đầu tư thiếu vốn triển khai để “hồi sinh” và đưa sản phẩm ra thị trường.

Nhờ xác định rõ chiến lược kinh doanh ngay từ đầu là sản phẩm làm ra phải đáp ứng đúng nhu cầu thực cùng với việc tận dụng lợi thế từ quy trình khép kín trong chuỗi cung ứng bất động sản, giúp tiết giảm chi phí cho đầu ra của sản phẩm, hầu hết các dự án do Hưng Thịnh đầu tư luôn được thị trường đón nhận. Tính đến nay, Hưng Thịnh đã biến hàng chục dự án “trùm mền” thành những khu dân cư hiện đại, mang đến cơ hội an cư cho hàng ngàn người.

Trăn trở của người làm địa ốc

Năm 2015 có thể nói là một năm Hưng Thịnh tiếp tục gặt hái được nhiều thành công, với doanh số bán hàng lẫn doanh thu tăng vọt so với những năm trước. Tuy nhiên, trao đổi với chúng tôi giữa lúc thị trường đang có nhiều tín hiệu tích cực, ông Nguyễn Đình Trung lại tỏ vẻ băn khoăn: “Rất nhiều chủ đầu tư đang quá kỳ vọng vào sự khởi sắc của thị trường bất động sản, điều này khiến tôi thực sự lo lắng. Bởi thực tế đang có quá nhiều căn hộ cao cấp được đưa ra thị trường thì liệu có dẫn đến tình trạng ‘bội thực’ hay không?”.

Lo lắng của ông Trung xuất phát từ câu chuyện, thời gian qua, các doanh nghiệp bắt đầu đổ xô đầu tư vào các dự án căn hộ cao cấp. “Đành rằng, ở mỗi phân khúc đều có đối tượng khách hàng nhất định. Song nhu cầu đó phải xuất phát từ các yếu tố thật của mỗi dự án như đẳng cấp về vị trí, chất lượng dự án... Đằng này, có những dự án không đáp ứng được các tiêu chí trên cũng đang được một số doanh nghiệp có xu hướng chuyển thành dự án cao cấp. Mà cao cấp thì giá bán phải cao, dẫn đến thị trường bị lệch và không ai khác, chính người tiêu dùng chịu thiệt đầu tiên, sau đó làm thị trường mất lòng tin”, ông Trung bộc bạch và tự hỏi, sao nhiều chủ đầu tư lại tập trung xây dựng rất nhiều các căn hộ có giá trị nhiều tỷ đồng hay những căn biệt thự triệu đô, trong khi sản phẩm này khá kén khách hàng?

Có lẽ từ trăn trở đó, thời gian qua, trong khi nhiều doanh nghiệp địa ốc chú tâm vào đầu tư các dự án căn hộ cao cấp, riêng Hưng Thịnh vẫn không ngừng âm thầm tạo dựng quỹ đất và kiên định với mục tiêu là phát triển dự án phải đảm bảo chất lượng, đáp ứng đúng nhu cầu thật. Sau thành công từ hàng loạt dự án và đặc biệt là các dự án nằm trong Chuỗi căn hộ 8X, hiện Hưng Thịnh có trong tay hàng chục héc-ta quỹ đất để phát triển các dự án căn hộ. Được biết, trong năm 2016, Hưng Thịnh sẽ giới thiệu ra thị trường dự án căn hộ có mức giá hợp lý tại Khu dân cư Trung Sơn (đường Nguyễn Văn Cừ nối dài). Đặc biệt, Công ty còn tiếp tục cho ra đời dòng sản phẩm phục vụ thế hệ trẻ, có giá thành vừa phải, mà theo ông Nguyễn Đình Trung, đó là món quà dành cho thế hệ 9X.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản