Hút nhà đầu tư nước ngoài đến BĐS Đà Nẵng
- 28/11/2014 16:17
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
M&A giúp thị trường BĐS phát triển ổn định
Chương trình cho thuê BĐS nghỉ dưỡng vận hành thế nào?
Giới đầu cơ BĐS Đà Nẵng "tái xuất giang hồ"
Đại gia Việt đua nhau đổ tiền vào BĐS nghỉ dưỡng
Siêu dự án BĐS nghỉ dưỡng 2,5 tỷ USD bắt đầu "vào vạch"

Ông Lê Minh Phúc chia sẻ:

Nếu có chính sách cởi mở và cạnh tranh với các nước trong khu vực ASEAN sẽ là cơ hội lớn đế các dự án BDS, nhất là lĩnh vực BĐS nghỉ dưỡng có thể triển khai thuận lợi, đáp ứng nhu cầu lớn của người nước ngoài.

  Hút nhà đầu tư nước ngoài đến BĐS Đà Nẵng  
  Ông Lê Minh Phúc, Tổng giám đốc VinaCapital Đà Nẵng  

Bên cạnh đó, Việt Nam cần có chính sách cởi mở và thủ tục nhanh chóng, thuận lợi hơn về vấn đề M&A đối với các dự án BĐS.

Trong đầu tư BĐS, rủi ro rất cao, có thể lúc này nhà đầu tư triển khai rất thuận lợi, nhưng cũng có lúc nhà đầu tư triển khai gặp rất nhiều khó khăn, nên việc thúc đẩy M&A sẽ là cơ hội lớn để dự án triển khai nhanh và hiệu quả hơn. Bởi lẽ có thể nhà đầu tư này không triển khai được thì nhà đầu tư khác có tiềm lực hơn tham gia sẽ tốt hơn.

Theo tôi, M&A BĐS không mới lạ trên thế giới và triển khai rất thành công để giúp thị trường BĐS hồi phục nhanh, giảm nhanh tỷ lệ nợ xấu trong ngân hàng, giúp cải thiện tình hình vĩ mô nhanh chóng. Do vậy, đối với dự án BĐS, M&A là một phần quan trọng để lĩnh vực BĐS phát triển, góp phần giúp tái cấu trúc và hồi phục nhanh nền kinh tế quốc gia. 

Đối với Đà Nẵng, nguồn cầu bản địa còn hạn chế và có những giới hạn nhất định, phụ thuộc nhiều về nhu cầu bên ngoài mà cụ thể là TP.HCM và Hà Nội, nên vấn đề liên quan đến cơ chế, chính sách mua nhà như thủ tục, giấy tờ đất, sổ đỏ, quyền sở hữu nhà càng gọn nhẹ, nhanh chóng càng tốt. Điều này sẽ góp phần thúc đẩy thị trường Đà Nẵng phát triển tốt hơn, bền vững hơn.

VinaCapital là nhà đầu tư BĐS chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm nên việc ứng phó với các khó khăn đã được nghiên cứu rất kỹ thông qua các giải pháp đi trước một bước, nên dễ dàng đối diện với những thách thức.

Bên cạnh đó, trong kinh doanh BĐS, vấn đề quản lý dòng tiền và tính thanh khoản quyết định sự thành công, điều này đối với VinaCapital đã và đang làm khá tốt, chưa kể với kinh nghiệm của nhà phát triển dự án lâu năm, chúng tôi luôn lường trước những thách thức của thị trường, trên cơ sở đó có những giải pháp phù hợp, duy trì sự phát triển bền vững.
 

Quốc hội thông qua Luật Nhà ở (sửa đổi)

Quốc hội thông qua Luật Nhà ở (sửa đổi)

(Baodautu.vn) Chiều 25/11, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật nhà ở (sửa đổi). Luật gồm 13 chương, 179 điều, có hiệu lực từ ngày 1/7/2015.

Người nước ngoài được sở hữu loại nhà ở nào?

Người nước ngoài được sở hữu loại nhà ở nào?

(Baodautu.vn) Bộ Xây dựng vừa công bố dự thảo Luật Nhà ở sửa đổi lần thứ 11 lấy ý kiến hoàn thiện và trình Quốc hội thông qua trong năm nay. Dự thảo luật mới này quy định cụ thể điều kiện cho Việt kiều, người nước ngoài được sở hữu nhà tại Việt Nam.

Cho

Cho "Tây" mua nhà: Đón nguồn tiền lớn?

Những kiến nghị mới đây của Bộ Xây dựng về việc cho người nước ngoài mua nhà ở Việt Nam được cho là động thái tích cực giúp giải quyết tồn kho bất động sản (BĐS), trong đó có các dự án cao cấp.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản