KĐT lấn biển Tây Bắc Rạch Giá có thêm trường Mầm non đẳng cấp quốc tế
Huy Thịnh - 19/02/2020 20:39
 
Ngày 22/2 tới, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tư vấn Đầu tư Xây dựng Kiên Giang (Tập đoàn CIC, chủ đầu tư Khu đô thị mới lấn biển Tây Bắc, TP Rạch Giá) sẽ khởi công dự án Trường Mầm non quốc tế Mekong Xanh tại khu đô thị này với tổng kinh phí trên 78 tỷ đồng, tạo ra điểm nhấn về không gian kiến trúc và tiện ích xã hội của dự án lấn biển này.

.
.

Tạo ra giá trị tiện ích Khu đô thị mới

Dự án Trường Mầm non Mekong Xanh được đầu tư xây dựng theo mô hình giáo dục hoàn chỉnh, hiện đại với đầy đủ các chức năng của một cơ sở giáo dục đào tạo chất lượng cao như: Học tập kiến thức, thực hành nâng cao kỹ năng, vui chơi giải trí và nghỉ ngơi. Theo đó Dự án đầu tư gồm một khối trường học và các khu phụ trợ trên tổng diện tích hơn 5.000m2 với đầy đủ các công trình tiện ích đạt tiêu chuẩn quốc tế. 

Địa điểm đầu tư xây dựng trường Mầm non Mekong xanh được liên kết với hạ tầng kỹ thuật hiện đại của Khu đô thị mới cao cấp (gần 100ha đất lấn biển) có mật độ cây xanh lớn, vận hành thân thiện với môi trường; hệ số sử dụng đất và tầng cao trung bình thấp. Trường được thiết kế xây dựng với kết cấu gồm: Khu học tập dành cho học sinh mầm non, khu cơ sở vật chất dùng chung như sân bóng, hội trường, phòng chức năng, nhà ăn, công viên, hồ bơi... trên cơ sở bố trí cảnh quan tích hợp các dịch vụ trong phạm vi nội bộ.

Tổng giám đốc Tập đoàn CIC, ông Trần Thọ Thắng cho biết, mục tiêu của Tập đoàn CIC khi đề xuất thành lập Trường Mầm non Mekong Xanh là xây dựng một cơ sở giáo dục mầm non chất lượng cao, đạt chuẩn quốc gia và có tính liên kết, hội nhập quốc tế tại TP Rạch Giá; gắn kết hài hòa giữa giáo dục và cộng đồng, giữa hiện đại và bản sắc văn hóa của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long; trang bị cho các em kiến thức, kỹ năng hội nhập quốc tế nhưng vẫn giữ được bản sắc văn hóa của địa phương. 

"Đặc biệt, đây là điểm nhấn chiến lược trong sự phát triển bền vững giữa nhà trường và cộng đồng trong khu dân cư mới của dự án lấn biển 99ha khu Tây Bắc TP Rạch Giá. Theo đó nhằm khích hoạt môi trường đầu tư trong khu vực và tạo sự tiện ích xã hội cho cư dân đang sinh sống trong khu đô thị mới Tây Bắc TP Rạch Giá nói riêng và dân cư khu vực xung quanh trên địa bàn nói chung. Từ đó gắn kết giữa học sinh, gia đình với nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trẻ em trên địa bàn TP Rạch Giá", ông Thắng chia sẻ.

.
.

Không gian giáo dục đẳng cấp

Trải qua quá trình hình thành và phát triển, Tập đoàn đã từng bước khẳng định được thương hiệu và vị thế của mình trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh bất động sản và nhiều lĩnh vực hoạt động khác không chỉ trên địa bàn tỉnh Kiên Giang mà còn được mở rộng ở nhiều tỉnh, thành phố phía nam. Trong đó, dự án Khu đô thị mới lấn biển Tây Bắc - Thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang có quy mô sử dụng đất gần 100ha, tổng số vốn đầu tư tại dự án lên đến 3.496 tỷ đồng đến nay đã hoàn thành 80% cơ sở hạ tầng kỷ thuật.

Theo đồ án quy hoạch chi tiết đã được UBND tỉnh Kiên Giang phê duyệt, dự án Khu đô thị mới lấn biển Tây Bắc TP Rạch Giá là một khu dịch vụ du lịch có bến neo đậu tàu, thuyền; các khu thương mại, dịch vụ; công trình công cộng; trường học, công viên với mật độ xây dựng thấp, có diện tích cây xanh lớn, hài hòa cùng không gian biển thoáng mát. Các công trình giáo dục như trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở sẽ được bố trí tại trung tâm các khu nhà ở, các công viên cây xanh dọc theo bờ biển, tạo không gian mở cho Khu đô thị mới. Dự kiến đến năm 2025, Dự án sẽ thu hút hơn 20.000 người dân từ khắp nơi đến sinh sống và làm việc. 

Tổng giám đốc Tập đoàn CIC, ông Trần Thọ Thắng cho biết, với những lợi thế sẵn có về vị trí đắt địa ven biển của khu lấn biển Tây Bắc TP Rạch Giá, cùng sự với phát triển của kinh tế xã hội ở địa phương, TP Rạch Giá hứa hẹn sẽ trở thành một trong những trung tâm hoạt động của các cơ sở giáo dục và đào tạo chất lượng cao, mang tính hội nhập quốc tế của tỉnh Kiên Giang và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Do đó, việc đầu tư dự án Trường Mầm non Mekong Xanh cũng như các cơ sở giáo dục chất lượng cao tại đây thật sự cần thiết và mang tính khả thi cao. 

Dự án trường Mầm non Mekong xanh sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý, điều hành, phối hợp và hỗ trợ lẫn nhau giữa học sinh, gia đình với nhà trường; giữa học tập, thực hành nâng cao kỹ năng với sinh hoạt, nghỉ ngơi, vui chơi và giải trí cho các em học sinh. Đây còn là nơi các em được cung cấp các dịch vụ giáo dục có chất lượng tốt nhất, với đầy đủ trang thiết bị, công trình phụ trợ kết hợp giữa học tập, nghiên cứu và thực hành tại chỗ. Từ đó tạo cho phụ huynh sự an tâm, tín nhiệm khi gửi con em theo học tại trường này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản