-
Quảng Ngãi dành 330 ha đất để thu hút đầu tư các dự án nhà ở xã hội -
Hàng ngàn người tưng bừng trải nghiệm lễ hội mùa hè tại Vinhomes Ocean Park 2 -
VSIP ra mắt phân khu Thịnh Vượng - Đẹp nhất dự án Sun Casa Central Bình Dương -
Bất động sản Phổ Yên “dậy sóng” trước thềm ra mắt khu đô thị Đại Phong -
Sức hút của “thủ phủ” du lịch mới tại Thành phố Đảo Hoàng Gia -
Đắk Lắk đấu giá tìm nhà đầu tư cho Tổ hợp thương mại, khách sạn, nhà ở vốn hơn 2.400 tỷ đồng -
Lý do Vinhomes Grand Park được giới trẻ chọn là “mảnh đất vàng” khởi nghiệp
Phương án “Khách hàng quản lý dòng tiền” đã phá sản
Theo hợp đồng, dự án hoành tráng Usilk City 10.000 tỷ đồng vốn đầu tư của Sông Đà Thăng Long sẽ được bàn giao vào tháng 3/2012 (cụm CT1). Nhưng do chủ đầu tư gặp khó khăn do đầu tư dàn trải, mất vốn, thiếu vốn xây dựng án nên SĐTL đã xin lỗi, cam kết sẽ bàn giao vào cuối 2012 nhưng vẫn không thực hiện được.
Tháng 7/2013, phương án trục vớt Usilk City "“Khách hàng quản lý dòng tiền” được thực hiện vào cuối năm 2013. Theo đó, khách hàng sẽ nộp tiền vào tài khoản chung này. Sau đó, ngân hàng sẽ chuyển tiền qua tài khoản của SĐTL trên cơ sở kiểm tra thực tế tiến độ xây dựng. Ngoài ra, SĐTL cũng phải huy động thêm vốn đối ứng và phải đảm bảo thu tiền một cách công khai, minh bạch với tất cả khách hàng.
SĐTL ký cam kết hoàn thành cụm CT1 và bàn giao trong vòng 23 tuần tức trước 30/12/2013. Sau khi cam kết này được ký rất nhiều khách hàng đã tích cực đóng tiền, quyết triển khai mô hình thí điểm. Tuy nhiên đến 25/12/2013 SĐTL lại có thư xin lỗi khách hàng và cam kết bao giao căn hộ cụm CT1 trước 30/6/2014, tiếp đó xin lùi tiếp đến 30/9/2014 và cam kết lần cuối cùng là 31/12/2014.
Nhưng đến hạn này, Usilk City vẫn không thể bàn giao nhà và mô hình “Khách hàng quản lý dòng tiền” tại Usilk đã chính thức phá sản, BIDV đã chính thức ngừng giải ngân. Nguyên nhân là do tài chính không đủ, nhiều khách hàng không tin tưởng, nộp tiền thực hiện mô hình này.
Xin hạn bàn giao mới
Ngày 20/12/2014, tại công trường dự án Usilk City, khoảng 350 khách hàng cụm CT1 đã có cuộc gặp gỡ chủ đầu tư.Tại cuộc gặp, ông Nguyễn Trí Dũng, Chủ tịch SĐTL đã ngỏ lời xin lỗi khách hàng về các chậm trễ trong việc hoàn thiện và bàn giao cụm CT1 và khẳng định lỗi là do phía SĐTL.
Để giải quyết tình trạng này, ông Dũng đưa ra phương án: Đối với CT102, khách hàng có nhu cầu nhận nhà để tự hoàn thiện theo ý mình sẽ được bàn giao vào 31/12/2014. Đối với CT101, CT103 được bàn giao vào 15/2/2015. Các căn hộ bàn giao đã hoàn thành các hệ thống chung, tiện ích như điện, nước, nước thải, gas, PCCC).
Ngoài ra, theo ông Dũng, đối với các khách hàng đã nộp 100% và đồng ý nhận nhà theo hiện trạng để tự hoàn thiện bên trong, SĐTL sẽ hoàn trả lại tiền nội thất bên trong (trừ hạng mục thiết bị vệ sinh, ốp lát, trần thạch cao, điện) trong vòng 6 tháng. Đối với KH đã nộp đến 90% và đồng ý nhận nhà theo hiện trạng để tự hoàn thiện, thì khách hàng sẽ không phải nộp thêm tiền nữa. Còn các KH đã nộp đủ 100% hoặc sẽ nộp đủ 100% mà muốn nhận nhà đầy đủ (full option) theo Hợp đồng mua bán thì SĐTL sẽ bàn giao căn hộ trước ngày 30/4/2015.
Tuy nhiên, nhiều khách hàng đã tỏ ra nghi ngờ cam kết này của SĐTL, theo họ, chủ đầu tư đã nhiều lần lỗi hẹn và đến nay họ không còn tin nữa.
Một số khách hàng cho biết, đối với phương án bàn giao thô CT102 để khách hàng tự hoàn thiện nội thất, sẽ có giá trị khoảng 200-300 triệu đồng giá trị phần nội thất. Phần tiền này đối với chủ đầu tư là rất lớn, S ĐTL sẽ lấy đâu ra trả khách hàng? Còn nếu đối với khách hàng đã nộp hết tiền thì nếu trừ vào phí gửi xe và dịch vụ thì mỗi tháng cũng chỉ mất vài triệu, trong khi đó, số tiền này nếu gửi ngân hàng cũng dư sức trả chi phí gửi xe và dịch vụ.
Như vậy, liệu dự án Usilk City có bàn giao đúng như hứa hẹn, đúng như chất lượng của dự án hay không là câu hỏi chưa có lời giải đáp.
Dưới đây là một số hình ảnh cuộc họp và tiến độ dự án Usilk City:
Khoảng hơn 350 khách hàng cụm CT1 đã đến dự họp. |
Khách hàng bày tỏ sự bức xúc và nghi ngờ khả năng thực hiện cam kết của SĐTL |
Đại diện khách hàng và Chủ đầu tư trả lời khách hàng |
Tiến độ dự án Usilk City vào ngày 15/12/2014 (Ảnh do khách hàng Usilk City cung cấp) |
-
Đắk Lắk đấu giá tìm nhà đầu tư cho Tổ hợp thương mại, khách sạn, nhà ở vốn hơn 2.400 tỷ đồng -
Lý do Vinhomes Grand Park được giới trẻ chọn là “mảnh đất vàng” khởi nghiệp -
Bứt phá cơ hội kinh doanh tại “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island -
Lý do Grand World trở thành điểm đến mới của làn sóng Hàn Quốc tại Việt Nam
-
Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền -
Đâu là phân khúc “giữ nhiệt” tốt nhất thị trường bất động sản? -
The Infinity Phú Quốc: Tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ từ vị trí hoàn hảo -
Nhu cầu quan tâm bất động sản Long An tăng 83% sau loạt dự án tỷ đô đổ bộ -
Khái niệm mới trên thị trường bất động sản hạng sang: "Sống hàng hiệu" -
Bất động sản nóng trở lại, nhà đầu tư săn lùng đất nền và nhà thấp tầng khu đô thị -
Quảng Nam yêu cầu rà soát giải phóng mặt bằng Khu đô thị Tân Khang
- Công ty Cổ phần Takao lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2024
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược