
-
Nhà sáng lập Ecopark ra mắt Đảo Châu Âu - Biểu tượng Wellness Island đầu tiên tại Nghệ An
-
Điểm sáng căn hộ cao cấp giải “cơn khát” bất động sản Tây Hồ Tây
-
Thành phố Hồ Chí Minh - Phá vỡ ranh giới, bước vào kỷ nguyên siêu đô thị
-
Những “nước cờ” khác biệt giúp Coteccons làm nhanh nhưng chất lượng ở dự án nghìn tỷ Ecopark -
Lễ kick-off dự án The Legend Danang: Khởi động hành trình tiếp nối di sản -
Bùng nổ giao dịch tại lễ mở bán The Felix - căn hộ hạnh phúc, vừa chạm nhu cầu vừa sinh lãi “kép” -
Bình Định yêu cầu chủ đầu tư Khu công nghiệp Hòa Hội hoàn thiện hạ tầng
Ông Nguyễn Ngọc Thành thay mặt Ban đại diện khách hàng dự án Usilk City đã trình bày Mô hình Khách hàng quản lý dòng tiền của cụm CT1 (101-102-103).
Theo mô hình này khách hàng (bất kể tỷ lệ tiền đã nộp là bao nhiêu%) sẽ nộp số tiền còn lại của mình theo Hợp đồng theo cơ sở hàng tuần, bắt đầu muộn nhất là từ ngày 01/8/2013. Mỗi tuần sẽ nộp 1/23 tổng số tiền còn lại của mình, trong đó 23 tuần là thời gian mà STL dự kiến hoàn thiện cụm CT1.
![]() |
"Khách hàng dự án Usilk City không ngồi yên chờ chết" căng trước công trường Usilk City ngày 25/7 |
Mô hình Nộp tiền và Quản lý dòng tiền sẽ vận hành như sau: các khách hàng sẽ mở tài khoản cá nhân tại BIDV Thanh Xuân và 1 tài khoản chung (vận hành bởi 1 đại diện STL và 3 đại diện khách hàng).
Hàng tuần trong 23 tuần tới, mỗi tuần khách hàng sẽ nộp số tiền bằng 1/23 số tiền còn lại mà khách hàng chưa nộp vào tài khoản của mình đó.
Sau khi nghiệm thu tiến độ hàng tuần, khách hàng sẽ chuyển tiền vào tài khoản chung để thanh toán theo tiến độ.
Với mô hình trên, sẽ củng cố niềm tin giữa Khách hàng – Ngân hàng – Sông Đà Thăng Long, giúp dự án có nguồn tiền để hoàn thiện cụm CT1 và Khách hàng có thể sớm nhận nhà, giúp Khách hàng có thể quản lý được dòng tiền mình nộp vào đúng công trình và cuối cùng là giúp giảm gánh nặng phải nộp ngay 1 lúc một số tiền lớn của Khách hàng.
Ông Nguyễn Trí Dũng cho biết, mô hình quản lý dòng tiền này là mô hình giúp xử lý nợ xấu, khai thông thế bế tắc thiếu vốn triển khai dự án.
Ông Dũng cũng đã nhiều lần thừa nhận, STL hiện nay vô cùng khó khăn, lực bất tòng tâm, chỉ còn một cửa duy nhất là có sự chung tay của cộng đồng khách hàng, khách hàng nộp tiền và trực tiếp cùng chủ đầu tư quản lý dòng tiền thì khách hàng mới có thể nhận nhà từ 31/12/2013.
Mô hình quản lý dòng tiền này đã nhận được sự đồng thuận của hơn 200 khách hàng tại cuộc họp ngày 21/7 vừa qua.
Ngày 23/7/2013, Tài khoản chung của khách hàng và STL đã được mở tại BIDV Thanh Xuân với 3 đại diện của khách hàng là bà Hà Thu Hương, ông Phùng Quang Đại, ông Nguyễn Ngọc Ngân và đại diện STL là ông Cao Châu Tuệ, Phó tổng giám đốc STL.
Theo Ban đại diện khách hàng, sau cuộc họp 21/7 đến nay đã có hàng chục khách hàng mở tài khoản tại BIDV.
Ông Dũng cho biết là đã có gần 10 tỷ đồng của khách hàng chuyển vào tài khoản của STL sau cuộc họp. Còn bà Mai Hữu Hạnh, Đại diện khách hàng tòa CT1-03 cho biết, sau khi gọi cho gần 100 khách hàng để hỏi ý kiến của họ về việc mở tài khoản nộp tiền đã có hơn 50 khách hàng xác nhận và khẳng định sẽ mở tài khoản và nộp tiền vào.
Trao đổi với phóng viên Đầu tư điện tử- baodautu.vn, một số chuyên gia bất động sản cho biết, mô hình của khách hàng Usilk City đưa ra rất khả thi và họ có thể làm chủ được nguồn tài chính của dự án, đảm bảo số tiền đó phục vụ cho chính dự án của mình. Nếu có được sự đồng thuận cao của khách hàng, cơ hội về đích của dự án là rất lớn.
Báo Đầu tư điện tử- baodautu.vn sẽ tiếp tục thông tin về cuộc “Trục vớt siêu dư án Usilk City” trong các bản tin tiếp theo.
Dưới đây là một số hình ảnh cuộc họp chiều 25/7:
Ông Dũng: "Tôi đánh giá cao mô hình quản lý dòng tiền của khách hàng" Băng-rôn của khách hàng bày tỏ sự quyết tâm "trục vớt" Usilk City. Cả 3 tòa nhà hiện đã cất nóc xong. "Cùng chủ đầu tư đưa dự án về đích" là mong muốn của tất cả khách hàng. |
-
Kỷ lục tại Tây Bắc TP.HCM: Hơn 2.000 căn của Vinhomes Green City đã có chủ chỉ sau 24h
-
Masterise Homes khẳng định vị thế dẫn dắt xu hướng bất động sản hàng hiệu tại thị trường Việt Nam
-
Shophouse mặt đại lộ tại Hoang Huy New City: Định nghĩa bằng giá trị dài hạn
-
Nghệ An: Hoàn thành các Tiểu dự án Hạ tầng trước ngày 30/9/2025
-
Flamingo Golden Hill: Lợi nhuận cho thuê ổn định từ cộng đồng chuyên gia quốc tế -
Đà Nẵng: Khu đô thị Capital Square 2 đủ điều kiện mở bán 530 căn hộ -
Masterise Homes ra mắt LUMIÈRE Prime Hills - Biểu tượng chất sống tinh anh tại Global Gate -
Sắp lộ diện căn hộ Nhật hiện đại bậc nhất tại tháp Orion - TT AVIO -
Hải Phòng - Từ thành phố cảng đến siêu đô thị đa trung tâm vươn tầm quốc tế -
Chỗ đỗ xe - Thách thức nan giải tại trung tâm đô thị lớn -
AHS Property trở thành đối tác phân phối chiến lược dự án Hado Charm Villas
-
Tiếp tục đề nghị 2.573 trái chủ Vạn Thịnh Phát nhanh nộp hồ sơ để nhận tiền
-
Phát hiện, bắt giữ nhiều lô thuốc lá giả, thuốc lá lậu được khai là "bồn thép", "giấy ăn"
-
Cựu Bí thư Hoàng Thị Thúy Lan xin lỗi người dân Vĩnh Phúc, nhận toàn bộ trách nhiệm
-
Hải quan khu vực I liên tục phát hiện ma túy qua đường chuyển phát nhanh
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025
-
DXMD Việt Nam tiếp tục ghi danh vào Top 10 sàn giao dịch bất động sản xuất sắc Việt Nam
-
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn chính thức đổi tên thành Hội doanh nhân Sài Gòn
-
Từ quầy hàng nhỏ đến doanh nghiệp bài bản: VPBank tiếp sức đúng lúc, đồng hành dài lâu
-
Giải pháp phát triển bền vững toàn diện cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới
-
LOTTE MART Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp xanh