
-
T&T Group khởi công xây dựng 2 công trình nhà ở xã hội tại Vĩnh Long
-
Phú Đông Group hoàn thành sổ hồng cho khách hàng dự án Phú Đông Sky Garden sau 3 tháng bàn giao nhà
-
Quảng Nam đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện nhiều dự án đô thị
-
Quảng Bình đón sóng đầu tư, nỗ lực bứt phá trong kỷ nguyên mới -
Khai trương Flamingo Heritage Onsen & Resort - Cú hích hạ tầng du lịch cho vùng di sản Tuyên Quang -
Chính thức khai thác nhánh phía Tây cao tốc Bến Lức - Long Thành, Waterpoint rộng lối kết nối -
Đầu tư “3 trong 1”, tối ưu hóa lợi nhuận tại The Komorebi
Ông Nguyễn Ngọc Thành thay mặt Ban đại diện khách hàng dự án Usilk City đã trình bày Mô hình Khách hàng quản lý dòng tiền của cụm CT1 (101-102-103).
Theo mô hình này khách hàng (bất kể tỷ lệ tiền đã nộp là bao nhiêu%) sẽ nộp số tiền còn lại của mình theo Hợp đồng theo cơ sở hàng tuần, bắt đầu muộn nhất là từ ngày 01/8/2013. Mỗi tuần sẽ nộp 1/23 tổng số tiền còn lại của mình, trong đó 23 tuần là thời gian mà STL dự kiến hoàn thiện cụm CT1.
![]() |
"Khách hàng dự án Usilk City không ngồi yên chờ chết" căng trước công trường Usilk City ngày 25/7 |
Mô hình Nộp tiền và Quản lý dòng tiền sẽ vận hành như sau: các khách hàng sẽ mở tài khoản cá nhân tại BIDV Thanh Xuân và 1 tài khoản chung (vận hành bởi 1 đại diện STL và 3 đại diện khách hàng).
Hàng tuần trong 23 tuần tới, mỗi tuần khách hàng sẽ nộp số tiền bằng 1/23 số tiền còn lại mà khách hàng chưa nộp vào tài khoản của mình đó.
Sau khi nghiệm thu tiến độ hàng tuần, khách hàng sẽ chuyển tiền vào tài khoản chung để thanh toán theo tiến độ.
Với mô hình trên, sẽ củng cố niềm tin giữa Khách hàng – Ngân hàng – Sông Đà Thăng Long, giúp dự án có nguồn tiền để hoàn thiện cụm CT1 và Khách hàng có thể sớm nhận nhà, giúp Khách hàng có thể quản lý được dòng tiền mình nộp vào đúng công trình và cuối cùng là giúp giảm gánh nặng phải nộp ngay 1 lúc một số tiền lớn của Khách hàng.
Ông Nguyễn Trí Dũng cho biết, mô hình quản lý dòng tiền này là mô hình giúp xử lý nợ xấu, khai thông thế bế tắc thiếu vốn triển khai dự án.
Ông Dũng cũng đã nhiều lần thừa nhận, STL hiện nay vô cùng khó khăn, lực bất tòng tâm, chỉ còn một cửa duy nhất là có sự chung tay của cộng đồng khách hàng, khách hàng nộp tiền và trực tiếp cùng chủ đầu tư quản lý dòng tiền thì khách hàng mới có thể nhận nhà từ 31/12/2013.
Mô hình quản lý dòng tiền này đã nhận được sự đồng thuận của hơn 200 khách hàng tại cuộc họp ngày 21/7 vừa qua.
Ngày 23/7/2013, Tài khoản chung của khách hàng và STL đã được mở tại BIDV Thanh Xuân với 3 đại diện của khách hàng là bà Hà Thu Hương, ông Phùng Quang Đại, ông Nguyễn Ngọc Ngân và đại diện STL là ông Cao Châu Tuệ, Phó tổng giám đốc STL.
Theo Ban đại diện khách hàng, sau cuộc họp 21/7 đến nay đã có hàng chục khách hàng mở tài khoản tại BIDV.
Ông Dũng cho biết là đã có gần 10 tỷ đồng của khách hàng chuyển vào tài khoản của STL sau cuộc họp. Còn bà Mai Hữu Hạnh, Đại diện khách hàng tòa CT1-03 cho biết, sau khi gọi cho gần 100 khách hàng để hỏi ý kiến của họ về việc mở tài khoản nộp tiền đã có hơn 50 khách hàng xác nhận và khẳng định sẽ mở tài khoản và nộp tiền vào.
Trao đổi với phóng viên Đầu tư điện tử- baodautu.vn, một số chuyên gia bất động sản cho biết, mô hình của khách hàng Usilk City đưa ra rất khả thi và họ có thể làm chủ được nguồn tài chính của dự án, đảm bảo số tiền đó phục vụ cho chính dự án của mình. Nếu có được sự đồng thuận cao của khách hàng, cơ hội về đích của dự án là rất lớn.
Báo Đầu tư điện tử- baodautu.vn sẽ tiếp tục thông tin về cuộc “Trục vớt siêu dư án Usilk City” trong các bản tin tiếp theo.
Dưới đây là một số hình ảnh cuộc họp chiều 25/7:
Ông Dũng: "Tôi đánh giá cao mô hình quản lý dòng tiền của khách hàng" Băng-rôn của khách hàng bày tỏ sự quyết tâm "trục vớt" Usilk City. Cả 3 tòa nhà hiện đã cất nóc xong. "Cùng chủ đầu tư đưa dự án về đích" là mong muốn của tất cả khách hàng. |
-
Premier Village: Sổ đỏ trao tay - Lời ngay 9%/năm -
Những công trình kiến trúc Việt vang danh thế giới -
Điều chỉnh quy hoạch cực lớn ở Phú Thọ, siêu dự án Dream City không được nhắc đến -
Hốt bạc từ ‘đất kim cương’ ở TP.HCM -
Toong - Không gian tạo cảm hứng làm việc -
Vingroup khởi công dự án Khu phức hợp Vincom Hà Tĩnh -
Tinh hoa châu Âu giữa thủ đô Hà Nội
-
Vụ sữa giả Hacofood: Bắt một giám đốc có hành vi “chạy án” khi bị phát hiện
-
Novaland thắng kiện Taekwang Vina liên quan dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Thủ Đức
-
Lâm nợ, Công ty Cấp thoát nước Quảng Nam đề nghị cấp bù ngân sách
-
Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ cháy tại quận Hoàng Mai
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025
-
SERES ra mắt hệ sinh thái An toàn thông minh tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2025
-
Chery LEPAS ra mắt toàn cầu
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)
-
Tự hào một Dân tộc: Khúc ca Khải hoàn qua 50 năm Thống nhất
-
SeABank tăng 173 bậc trong bảng xếp hạng FAST500