-
Nghệ An: Chỉ một doanh nghiệp đăng ký thực hiện Dự án khu nhà ở tại Hoàng Mai -
Thị trường Tây Hà Nội tiếp tục sôi sục với sự xuất hiện của TC3 - The Canopy Harmony -
Cạnh tranh giành quỹ đất khu công nghiệp -
Đề xuất Dự án Nâng cấp, mở rộng nhà máy xử lý nước thải tại KCN Lộc Sơn -
Lâm Đồng rà soát các dự án phân lô, bán nền tại thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc -
Ocean City bùng nổ sắc màu với “Lễ hội Chào mùa hè 2024” -
Long An tìm nhà đầu tư khu đô thị vốn hơn 9.292 tỷ đồng
Các dự án cao ốc đang ôm trọn bến xe Mỹ Đình. Ảnh: Nguyễn Thành |
Điểm nóng của bất động sản Thủ đô
Thị trường bất động sản Tây Hà Nội đang rất sôi động với hàng loạt dự án được triển khai, mở bán. Trong đó, khu vực Mỹ Đình đang là cục nam châm thu hút nhiều nhất sự chú ý của người có tiền với các dự án như The Garden Hill, The Emeral Mỹ Đình, Scitech Tower, Hà Nội Paragon… Nhiều lô đất đã có chủ từ trước đó và án binh bất động, nay cũng nhộn nhịp trở lại.
Đây cũng là khu vực có hệ thống giao thông, hạ tầng tương đối hoàn thiện và liên tục được cải thiện. Mỹ Đình được kết nối tốt với các khu vực Tây, Nam và Đông của Thành phố. Đặc biệt, các tuyến đường 32, Phạm Hùng, Đại lộ Thăng Long, Phạm Văn Đồng và đường Vành đai 3 trên cao chạy dài từ Mai Dịch (Cầu Giấy) đến Thanh Trì. Chính lợi thế giao thông và hạ tầng đồng bộ, cùng một quỹ đất lớn đã nâng hạng, tăng sức hấp dẫn cho khu vực này.
Tuy nhiên, với việc dồn cục quá nhiều dự án cao tầng, khiến khu vực này đang trở nên chật chội, chất lượng cuộc sống đi xuống.
Hiện xung quanh bến xe Mỹ Đình có nhiều dự án với hàng nghìn căn hộ đang "vây ráp" như The Garden Hill, Hà Nội Paragon. Mặc dù các dự án này chưa đi vào hoạt động, nhưng các con phố như Nguyễn Hoàng, Trần Bình, Phạm Hùng (đoạn từ nút giao Keangnam Landmark đến Công viên Hòa Bình) đã trở nên quá tải. Đặc biệt, đường Phạm Hùng, Cầu Giấy, Xuân Thủy đang phải chịu đựng nhiều áp lực lớn khi là cửa ngõ kết nối giữa các quận, huyện ngoại thành vào trung tâm Thành phố.
Khách hàng ngán chuyện tắc đường
Anh Hoàng Tuấn đang muốn tìm mua một căn chung cư, trong đó Mỹ Đình là khu vực được anh nhắm đến vì gần cơ quan. Tuy nhiên, khi quan sát thực tế về giao thông và hình dung về tương lai gần khi các dự án bất động sản đi vào hoạt động, anh có không ít lo ngại, đặc biệt về bến xe.
“Mấy dự án gần Bến xe Mỹ Đình khá hấp dẫn, có nhiều để lựa chọn, nhưng ngại cái là gần bến xe, đông đúc và ồn ào quá, lại hay tắc đường nên tôi đang cân nhắc”.
Tương tự, anh Giang Thanh Đan, hiện đang tìm mua một căn hộ khu Mỹ Đình để tiện đường về quê, nhưng sau khá nhiều ngày tham khảo ý kiến bạn bè, gia đình, anh lại chuyển qua mua căn hộ của một dự án ở gần cầu Thăng Long.
“Tôi đến khảo sát ba dự án vào ba thời điểm khác nhau là sáng sớm, giữa trưa và 21 giờ tối mà vẫn thấy cảnh đông đúc, giờ cao điểm thì không cần nói cũng biết là tắc thế nào. Chịu khó đi xa tý, nhưng thông thoáng thì vẫn hơn”, anh Đan cho biết lý do.
Cũng cùng mục tiêu nói trên, nhưng anh Nguyễn Hoàng Việt, phóng viên một tờ báo có trụ sở ở khu vực này lại có nhận định khác. Anh Việt đã đặt mua một căn chung cư ở Dự án Mỹ Đình Plaza với lý do: “Em nghe nói Bến xe Mỹ Đình sắp được một đại gia bất động sản mua lại. Sớm muộn gì khu đó cũng thành trung tâm thương mại và cư dân dự án bên này cũng được hưởng ké các tiện ích. Nếu đúng như vậy, em giữ để ở, còn không em sẽ bán”.
Một nhân viên kinh doanh bất động sản tiết lộ, mặc dù đang được thi công rầm rộ, nhưng các dự án gần Bến xe Mỹ Đình có sức bán không tốt, do nhiều khách hàng lo ngại việc tắc đường và mật độ dân số cao, dẫn đến chất lượng sống không được đảm bảo. Hiện có nhiều dự án có mức giá tương đương hoặc cao hơn một chút ở khu vực khác, nhưng không gian sống tốt hơn. Đặc biệt, không phải lo lắng về chuyện tắc đường.
“Nếu không có tiền thì chấp nhận mua dự án gần bến tàu, bến xe, chứ tài chính tốt hơn một chút thì nên mua các dự án khác, vừa tránh được bụi bặm, ồn ào, lại tiện cho việc đi lại. Các khách hàng em tiếp xúc giờ coi trọng vấn đề giao thông lắm, chứ không như trước kia, chỉ chăm chăm hỏi đến vị trí hay tiện ích”, nhân viên này nói.
Với việc có quá nhiều dự án tập trung, mật độ xây dựng cao như hiện tại, khả năng cao là khu vực quanh Bến xe Mỹ Đình sẽ lại vỡ trận như đã từng xảy ra.
-
Doanh nghiệp địa ốc báo lợi nhuận đột biến từ đầu tư tài chính và M&A -
Nhà giá rẻ, bàn mãi không ra -
Thời công nghiệp xanh "lên ngôi" -
TP.HCM: Thời gian giải quyết hồ sơ đất đai tại huyện Hóc Môn rất chậm -
Bức tranh thị trường khách sạn trước và sau khi Covid-19 khởi phát -
Condotel lại gặp vận đen -
Đẩy mạnh phát triển kinh tế đêm - Phương Đông Vân Đồn hút sóng đầu tư
-
Quảng Nam thanh tra dự án của Công ty sản xuất mỹ phẩm thiên nhiên Việt Nam -
Loạt công trình ở Nha Trang xây vượt tầng so với giấy phép, tự ý chuyển đổi công năng -
Yêu cầu Công ty Cao su Quảng Ngãi chấm dứt việc hợp đồng với người dân trồng keo -
Bộ Công an yêu cầu nhiều tỉnh cung cấp hồ sơ dự án của Công ty Công Minh
- Đổi mới chuyển đổi số, đổi mới công nghệ trong phát triển kinh tế xanh
- Xanh hóa công nghệ: Chuyển đổi số cho một tương lai bền vững
- Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nghiệm châu Á 2024 tổ chức tại Việt Nam
- Tập đoàn Marriott khai trương Sheraton Hanoi West
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành logistics
- VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh