Khám phá điểm “check in” mới cực chất tại Hà Nội
Lâm Nhi - 12/09/2019 12:33
 
Khu vườn thiền Nhật Bản rộng hơn 6ha tại đại đô thị Vinhomes Smart City khai trương ngày 14/9 tới chắc chắc sẽ là địa điểm “check in” được yêu thích của không chỉ người Hà Nội.
TIN LIÊN QUAN
Cây cầu son tuyệt đẹp dẫn lối vào vườn thiền.
Cây cầu son tuyệt đẹp dẫn lối vào vườn thiền.

Nếu ai đã có dịp thăm quan Hoàng cung Nhật Bản, trầm trồ với rừng tùng la hán khổng lồ thì cũng có thể tìm thấy sự ngưỡng mộ này với khu vườn thiền Nhật Bản lớn nhất Việt Nam tại Vinhomes Smart City. 

Vườn Nhật truyền thống được coi là chuẩn mực của nghệ thuật sân vườn, thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm không chỉ tại Nhật Bản mà còn ở các nước phương Tây như Mỹ, Canada, Pháp... Tại đại đô thị Vinhomes Smart City với quy mô 280 ha cách Trung tâm Hội nghị Quốc gia không xa, cư dân và du khách cũng có thể trải nghiệm “tuyệt tác nghệ thuật” đậm phong cách Nhật Bản, với một Vườn Nhật rộng hơn 6ha quy mô bậc nhất Việt Nam.

Theo quan sát thực địa dự án của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, hầu hết các hạng mục của khu vườn Nhật tuyệt đẹp đã được hoàn thiện để có thể đón khách vào ngày 14/9 tới. 

Ngay từ lối vào, người thưởng lãm đã được được đắm chìm vào không gian “Nhật Bản đích thực” với một cổng chào Nhật Bản quy mô lớn, núi giả, thác đá cao 12m. Theo tiết lộ của đại diện chủ đầu tư, đá cảnh quan được nhập nguyên khối trực tiếp từ Nhật Bản và có nghệ nhân Nhật Bản giám sát thi công.

Đặc biệt thú vị là khu công viên đèn lồng khổng lồ với gần 20 chủng loại đèn/tổng số gần 5.000 chiếc đèn được thiết kế độc đáo như đèn lồng Samurai, đèn lồng cô gái Kimono cao 4m; con đường đèn lồng cao 6m với hơn 2.000 chiếc đèn lồng; cụm gần 25 đèn Tùng Hạc kích thước 3-8m; cụm 15 cây đèn lồng; đèn lồng tiểu đình 6m2 có thể đi vào; tháp đèn lồng Noshiro Huyajo cao 6m; hơn 30 đèn lồng cá chép trên mặt hồ; sân đèn lồng với 800 chiếc đèn… 

Cụm công viên đèn lồng được thực hiện bởi Haitian Lanterns - đơn vị sản xuất hàng đầu thế giới trong lĩnh vực này, đối tác của Disneyland, thế vận hội Olympic…

Dù vẫn còn các nhóm công nhân tất bật dọn dẹp, nhưng dám chắc khu đèn lồng sẽ là địa điểm “check in” tiêu tốn thời gian nhất để mọi người, nhất là các bà các cô có những khuôn hình đẹp “nuôi face”. 

Tất nhiên, không chỉ có các trò chơi mang đậm dấu ấn “Ninja” Nhật Bản như vượt mê cung,  phi tiêu, leo núi…, tại Vinhomes Smart City còn có các tiện ích xứng tầm đại đô thị như công viên thể thao quy mô hàng đầu Đông Nam Á 10.5ha với 15 công viên chủ đề mới lạ hấp dẫn; công viên Gym ngoài trời lớn nhất Đông Nam Á với hơn 1.000 máy tập và hàng loạt tiện ích  khác được phân bổ đều trong đô thị: Sân tập thể thao, Sân chơi trẻ em, Điểm nướng BBQ, Bến thuyền Kayak, Bể bơi trong nhà và ngoài trời, Dãy tường bích họa theo chủ đề Nhật Bản…

Theo thông tin từ đại diện chủ đầu tư, bắt đầu từ ngày khai trương khu vườn thiền (14/9) đến ngày 6/10/2019 vào các thứ Bảy và Chủ Nhật, tại Vinhomes Smart City  sẽ diễn ra một chùm hoạt động cực hấp dẫn mang tên Where Culture Meets Future.

Cư dân và du khách có thể lựa chọn các ca sĩ yêu thích theo thứ tự từng đêm diễn bắt đầu từ Thứ Bảy (14/9)
Cư dân và du khách có thể lựa chọn các ca sĩ yêu thích theo thứ tự từng đêm diễn bắt đầu từ Thứ Bảy (14/9)

Lần đầu tiên, cư dân tương lai sẽ được khám phá những trải nghiệm chưa từng có như tham gia các hoạt động đậm chất Nhật Bản và công nghệ: Biểu diễn Sumo, Robot thông minh, Ẩm thực đến từ hệ thống nhà hàng Kimono…; lần đầu tiên được chiêm ngưỡng một công viên đèn lồng với những con đường, tháp đèn lồng ấn tượng; lần đầu tiên được “cháy hết mình” cùng các màn trình diễn của “Âm thanh”, “Ánh sáng” và “Công nghệ” với sự góp mặt của hầu hết nghệ sĩ hàng đầu Vbiz.

Chính thức khởi công từ tháng 1/2019, cho tới nay chỉ sau 9 tháng, Vinhomes Smart City đã dần hình thành với nền tảng cảnh quan và hoạt động vận hành:

Các tuyến đường và 02 cầu vượt nội khu: Đã hoàn thành (Giai đoạn 1 của dự án)

Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall: Đã hoàn thành xây dựng

Hệ thống trường học Vinschool: Đang thi công, dự kiến hoàn thành đầu năm 2020

Công viên thể thao 10,5ha: Đang thi công theo giai đoạn, dự kiến hoàn thành dần từ tháng 09/2019

Tường bích họa: Đang thi công, dự kiến hoàn thành trong năm 2019

Phân khu The Sapphire 1 thi công đến tầng 10 – 13

Phân khu The Sapphire 2 thi công đến tầng 15 – 17

Dự kiến hoàn thành 2 phân khu trên vào giữa năm 2020

Phân khu The Sapphire 3 thi công đến tầng 04, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2020
Không gian “Nhật Bản đích thực”.
Không gian “Nhật Bản đích thực”.
Đường dạo bộ với rừng tùng la hán khổng lồ có thể sánh với Hoàng cung Nhật Bản.
Đường dạo bộ với rừng tùng la hán khổng lồ có thể sánh với Hoàng cung Nhật Bản.
Con đường đèn lồng tuyệt đẹp được chế tác từ nhà sản xuất hàng đầu thế giới
Con đường đèn lồng tuyệt đẹp được chế tác từ nhà sản xuất hàng đầu thế giới
Đây sẽ là điểm “check in” rất mất thời gian của các bà, các cô, nhất là khi đêm xuống, toàn công viên đèn lồng lung linh khoe sắc
Đây sẽ là điểm “check in” rất mất thời gian của các bà, các cô, nhất là khi đêm xuống, toàn công viên đèn lồng lung linh khoe sắc
Khung cảnh giống hệt những bộ phim cổ trang.
Khung cảnh giống hệt những bộ phim cổ trang.
.
.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản