Khánh Hòa thu hồi 10.000 m2 mặt biển làm bãi tắm công cộng
Hà Minh - 25/02/2021 14:35
 
Lý do thu hồi, được biết đây là khu vực mặt nước biển được Nhà nước cho thuê có thời hạn và đã hết hạn cho thuê nên chính quyền thu hồi làm bãi tắm công cộng.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định về việc thu hồi 10.000 m2 mặt nước biển khu vực Bãi Dương do Công ty TNHH Sovico Khánh Hòa thuê sử dụng và giao cho UBND phường Lộc Thọ (Thành phố Nha Trang) quản lý để làm bãi tắm công cộng.

Lý do thu hồi, khu vực mặt nước biển được Nhà nước cho doanh nghiệp thuê đã hết thời hạn và không đồng ý gia hạn thêm. Cùng với quyết định thu hồi, UBND tỉnh Khánh Hòa giao Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Nha Trang phối hợp với UBND phường Lộc Thọ xác định cụ thể mốc giới và thu hồi, bàn giao khu vực mặt nước biển trên thực địa và báo cáo kết quả thực hiện cho Sở Tài nguyên và Môi trường để tổng hợp báo cáo cho UBND tỉnh.

Tại khu vực Bãi Dương, đường Trần Phú, phường Lộc Thọ và phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang, Sovico Khánh Hoà hiện quản lý Dự án resort Ana Mandara. Dự án này dự kiến di dời vào Bãi Dài, Cam Ranh để trả lại sự thông thoáng cho biển Nha Trang theo chủ trương của tỉnh Khánh Hoà.

Dự án này có diện tích khoảng 26.000 m2, kéo dài hơn 400 m mặt tiền bãi biển. Công trình được xây dựng từ năm 1995, đến năm 1997 bắt đầu đón khách. Năm 2010, UBND tỉnh Khánh Hòa có chủ trương di dời ra khu vực Bắc bán đảo Cam Ranh để trả lại không gian thông thoáng của công viên bờ biển, tăng diện tích công viên công cộng phục vụ người dân và du khách.

Với dự án này, được biết, Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra những sai phạm tại thời điểm thanh tra, như: tiến độ thực hiện các thủ tục của dự án chậm, dự án chưa được cấp Giấy phép xây dựng, tiến độ thực hiện chung của dự án đã quá thời hạn hoàn thành ghi trong Giấy chứng nhận đầu tư là 48 tháng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản