-
Đan Phượng bứt tốc: Vươn mình thành điểm sáng mới trên bản đồ bất động sản Hà Nội -
Đề xuất bảng giá đất Hà Nội năm 2026: Trung tâm giữ giá, vùng ven tăng mạnh -
“Vùng trũng” hút vốn đầu tư mới tại TP.HCM sau sáp nhập -
Dự án bất động sản và nhà ở sẽ gắn mã số định danh -
Lộ trình triển khai hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản -
Nhà ở xã hội CT3 Kim Chung dự kiến mỗi ngày nhận 50 hồ sơ, bắt đầu thu từ ngày 17/11 -
Hạ tầng mở đường, bất động sản Đông Bắc TP.HCM vào chu kỳ mới
Từ một nơi để sống nhiều hơn mỗi ngày…
Hơn 1 năm trước, bạn bè đã "mắt tròn mắt dẹt" khi vợ chồng anh Dũng, chị Thoa quyết định rời bỏ căn nhà 3 tầng khang trang ở Thịnh Liệt, Hoàng Mai để chuyển qua sinh sống tại một dự án căn hộ chung cư cao cấp trên đường Tố Hữu.
Không chỉ ngạc nhiên vì quyết định rời bỏ nhà mặt đất để lên ở chung cư hay buộc phải rời xa các mối quan hệ cũ, trường lớp cũ của con cái, mà mọi người còn nói ra nói vào vì dự án gia đình anh chị quyết định lựa chọn không phải ngay trung tâm để tiện đường như người ta vẫn nghĩ. Thay vào đó, nơi ở mới thậm chí còn xa hơn chỗ nhà mặt đất cũ mà gia đình đã ở nhiều năm.
Tuy nhiên, dự án này có một yếu tố khiến gia đình anh Dũng, chị Thoa quyết định lựa chọn chính là không gian sống mới hiện đại hơn, thoáng đãng hơn và đặc biệt là tiện ích hạ tầng đầy đủ, đa dạng hơn. Anh chị cho biết, mặc dù căn nhà cũ khá khang trang, nhưng so với cảnh "tù túng" khi sống ở đó, thiếu đủ mọi tiện ích, thậm chí đến cả nơi để xe ô tô cũng cách đến 500m, môi trường thì ồn ào, bụi bặm, còn bọn trẻ bị nhốt trong bốn bức tường, suốt ngày quanh quẩn giải trí với máy tính, tivi vì không gian vui chơi không có…
"Thực sự cũng rất đắn đo khi bán nhà đất để chuyển sang sống ở chung cư, nhưng sau khi về ở chúng tôi thấy thực sự thoải mái hơn. Sau mỗi giờ làm việc trở về nhà, những mệt mỏi cũng phần nào tan biến khi ngắm nhìn vườn cây xanh mướt dọc lối về hay những cụm hoa rực rỡ bốn mùa khoe sắc. Hơn cả là hình ảnh bọn trẻ hồn nhiên nô đùa trong khuôn viên dự án hơn là cắm cúi vào chiếc smartphone cũng khiến hai vợ chồng bớt lo lắng hơn", anh Dũng chia sẻ.
“Mua căn hộ này, gia đình tôi bán căn nhà đất và phải bù thêm không đáng kể. Cho đến bây giờ, tất cả các thành viên đều hài lòng với quyết định này”, chị Thoa cho biết.
Thế nhưng, điều anh chị hài lòng nhất là ngay cạnh dự án mới có một trường trung học uy tín, khá phù hợp cho cô con gái sắp bước vào lớp 9 và gần cả trường tiểu học cho cậu bé thứ hai sắp bước vào lớp 1. Vì thế, việc lựa chọn một môi trường sống mới phù hợp hơn cho hai đứa nhỏ là điều cần thiết khi khu tái định cư cũ quá chật hẹp và gần như không có bất kỳ một tiện ích nào xung quanh.
Căn hộ mới của anh chị có diện tích hơn 90m2 với thiết kế hợp lý 3 phòng ngủ cùng hệ thống thông gió và giếng trời mang lại cảm giác thoải mái, tràn đầy ánh sáng. Chưa kể, lần đầu tiên bước chân vào khu đô thị, hai vợ chồng rất ấn tượng với hệ thống bể bơi xoắn ốc ngay giữa 2 tòa tháp của dự án cùng khu trung tâm thương mại sầm uất dưới tầng hầm.
…đến sự cách tân của không gian sống hiện đại
Cách đây mươi năm, khó có thể tưởng tượng những cư dân sống ở chung cư sẽ được tắm trong bể bơi tạo sóng hay ngâm mình trong bể bơi đáy kính giữa không trung trong chính ngôi nhà của mình. Bởi đó là những tiện ích hầu như chỉ có ở những khách sạn 5 sao. Nhưng hiện tại, đó là những tiện ích “phải có” tại các dự án chung cư cao cấp.
Trong một thị trường mà sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, người mua cũng ngày càng kỹ tính hơn và đòi hỏi nhiều hơn, các chủ đầu tư không còn đơn thuần xây nhà là có thể bán ngay được. Ngay cả các dự án cao cấp và hạng sang, vị trí đắc địa ở khu vực trung tâm dù có thể tạo ra sự khác biệt cho dự án, nhưng để định vị thương hiệu theo những cách đặc biệt, các chủ đầu tư vẫn không ngừng tìm kiếm các ý tưởng phát triển mới để có thể nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh cũng như chinh phục được những khách hàng khó tính.
Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam nhận định, thay vì đầu tư đại trà, các chủ đầu tư hiện đã đầu tư nhiều hơn vào chất lượng và thiết kế tạo sự khác biệt. Thị trường bắt đầu đón nhận những dự án với các điểm độc đáo “đầu tiên”, như lần đầu tiên có thang máy đi lên trực tiếp từng căn hộ, người mua được phép tùy chọn vật liệu hoàn thiện, hồ bơi riêng cho từng căn hộ, căn hộ với các tiêu chuẩn xanh.
Theo ông Vạn, các chủ đầu tư lớn hiện tại rất chú trọng vào điều đó, bởi họ hiểu rằng, việc này sẽ mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng, đồng thời cũng giúp khẳng định chất lượng uy tín và thương hiệu của mình.
"Xanh ở đây không đơn thuần là trồng cây xanh, mà một số dự án nhà ở chú trọng đến thiết kế xanh, sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường. Mục đích cuối cùng là giảm thiểu sử dụng năng lượng và nước, từ đó không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn tốt cho sức khoẻ và thể hiện trách nhiệm xã hội. Một số dự án nỗ lực đi theo xu hướng này đã chinh phục được khách mua nhà", ông Vạn nhấn mạnh.
Bên cạnh đó, theo lãnh đạo Tập đoàn Hải Phát, chủ đầu tư Dự án Roman Plaza, nếu như trước đây các dự án nhà ở chỉ cần xây dựng chất lượng tốt, thiết kế thông thoáng là có thể bán, thì hiện nay, với đòi hỏi ngày càng cao của người mua nhà về một cuộc sống chất lượng hơn, thì chủ đầu tư không những chạy đua cung cấp tiện ích phong phú hơn, mà còn phải nỗ lực tìm kiếm những tiện ích độc đáo nhằm làm nổi bật dự án.
Đồng quan điểm, ông Phùng Chu Cường, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc Phú Long cho rằng, chủ đầu tư muốn tạo dựng ngôi nhà cho người sử dụng thì phải thực sự hiểu nhu cầu sống của khách hàng. Để rồi khi thiết kế và xây dựng sẽ không phải tính đến việc thể hiện cá tính, tầm văn hoá, thói quen của khách hàng mục tiêu.
Nói về tầm nhìn của các chủ đầu tư hiện nay, ông Michael Piro, Giám đốc Dịch vụ Tư vấn của Indochina Capital khái quát rằng, trên hành trình xác lập các tiêu chuẩn bất động sản, có hai trường phái chủ yếu. Một là xu hướng áp dụng tiêu chuẩn dựa trên những dự án đã thành công trước đó và mong đợi đạt được thành tích đã được xác lập trước đây.
Xu hướng thứ hai, thay vì tìm kiếm bộ tiêu chuẩn mang tính công thức, đã dành thời gian để nghiên cứu những dự án thành công, để từ đó khơi nguồn cảm hứng giúp họ có thể tạo nên một sản phẩm tốt hơn. Họ là người xác lập tiêu chuẩn, thay vì tuân thủ tiêu chuẩn.
-
“Phố hội biên giới” Asia Vibe: Ngôi sao mới trên bản đồ đầu tư miền Bắc -
The Grand Ho Tram - biểu tượng mới của du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tại Việt Nam -
Xu hướng đầu tư Vua - Đất nền sổ đỏ mặt biển Vịnh di sản thế giới -
Cơ hội tốt chưa từng có trên thị trường bất động sản: Chỉ từ 4,79 tỷ đồng sở hữu nhà phố Vinhomes
-
Sức hấp dẫn từ sản phẩm Business Suite tại The Ninety Complex -
Elysian giải tỏa “cơn khát” nguồn cung căn hộ chất lượng ở quận 9 -
Bỏ một phần vốn, giữ chỗ tương lai: Xu hướng “giữ suất” sinh lời lên ngôi trong chu kỳ mới -
Vincom Shophouse Diamond Legacy: Tâm mạch danh giá kiến tạo biểu tượng sống thượng lưu -
Khánh Hòa chấp thuận cho 4 doanh nghiệp bất động sản được thực hiện dự án thí điểm -
Người trẻ tiến thoái lưỡng nan khi tìm mua nhà ở -
Sống giữa nơi dòng vốn hội tụ - bất động sản Quy Nhơn đón đầu thập kỷ bứt phá
-
1
Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/10 -
2
Tin vắn Đầu tư Online ngày 27/10 -
3
Việt Nam nổi lên như một trong những động lực tăng trưởng năng động nhất châu Á -
4
“Kích” đầu tư công để thúc tăng trưởng -
5
Tận cùng bi kịch của lừa đảo đầu tư tiền ảo Paynet Coin - Bài 2: Những cuộc “giải cứu” bất thành trong cơn mê làm giàu ảo
-
Máy tính xách tay được thiết kế và sản xuất tại Ấn Độ của Vyonix ra mắt tại IMC 2025 -
Shanghai Electric ký hợp đồng Dự án điện mặt trời Parau giai đoạn II tại Romania -
Tiên phong đồng hành cùng ngành y tế dự phòng, HDBank triển khai Kiosk y tế thông minh tại Viện Pasteur TP.HCM -
One Mount được vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc tại Giải thưởng APEA 2025 -
Đường ven sông Sài Gòn song hành Quốc lộ 13: Mở đường cho đô thị ven sông bứt phá -
Stavian tham gia Hội chợ mùa Thu, khẳng định tầm nhìn toàn cầu và tinh thần hội nhập quốc tế
