Lâm Đồng đầu tư hạ tầng kỹ thuật quanh dự án nhà ở xã hội cho công nhân
Linh Đan - 12/09/2024 08:40
 
Việc đề xuất đầu tư các hạng mục hạ tầng kỹ thuật nhằm phục vụ công nhân, lao động mua nhà ở xã hội tại Dự án Nhà ở xã hội cho công nhân, người lao động Khu công nghiệp Phú Hội.

Ông Phạm S, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng vừa đại diện UBND tỉnh này thống nhất đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc đầu tư các hạng mục kỹ thuật xung quanh Dự án Nhà ở xã hội cho công nhân, người lao động tại Khu công nghiệp Phú Hội và theo các tuyến đường đã được đầu tư tại khu quy hoạch khu dân cư Khu công nghiệp Phú Hội, huyện Đức Trọng (đầu tư tuyến đường, hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống thoát nước dọc, vỉa hè, cây xanh…).

UBND tỉnh này giao UBND huyện Đức Trọng chủ trì, phối hợp với Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh và Công ty Phát triển Hạ tầng Khu công nghiệp Lộc Sơn - Phú Hội rà soát hồ sơ đất đai, xác định ranh giới, diện tích đất và đề xuất việc giao đất, quản lý sử dụng diện tích đất tại khu quy hoạch, báo cáo đề xuất UBND tỉnh (qua Sở Tài nguyên và Môi trường) trước ngày 30/9/2024.

UBND huyện Đức Trọng rà soát lại các hạng mục đã được đầu tư và hiện trạng thực tế tại khu quy hoạch để lập hồ sơ đề xuất quy mô dự án đầu tư (trong đó thể hiện rõ phần quy mô, diện tích, nguồn vốn đầu tư quanh phạm vi nhà ở xã hội và quy mô đầu tư, thuộc Dự án Khu dân cư Khu công nghiệp Phú Hội) đảm bảo phù hợp với các quy hoạch đã được phê duyệt; đồng bộ với các hạng mục hạ tầng kỹ thuật tại khu vực và phát triển hiệu quả của dự án để làm cơ sở xem xét, quyết định; báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Kế hoạch và Đầu tư) trước ngày 30/9/2024.

Sở Tài nguyên và Môi trường trên cơ sở đề xuất của UBND huyện Đức Trọng, tiến hành kiểm tra, rà soát hồ sơ đất đai, báo cáo đề xuất UBND tỉnh việc giao đất, quản lý sử dụng đất tại khu quy hoạch theo quy định trước ngày 4/10/2024. 

Trên cơ sở đề xuất của UBND huyện Đức Trọng, Sở Kế hoạch và Đầu tư căn cứ các quy định hiện hành về đầu tư công, báo cáo đề xuất UBND tỉnh trước ngày 11/10/2024.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, việc đề xuất đầu tư các hạng mục hạ tầng kỹ thuật (hệ thống điện, hệ thống thoát nước dọc, cây xanh, vỉa hè) xung quanh dự án nhà ở xã hội và theo toàn bộ các tuyến đường đã được đầu tư trong khu quy hoạch khu dân cư là cần thiết, phục vụ nhu cầu của người dân sinh sống trong quy hoạch và các đối tượng dự kiến mua nhà ở xã hội tại khu quy hoạch.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản