Lo doanh nghiệp bất động sản hụt vốn, Sở Xây dựng Quảng Ngãi gửi kiến nghị riêng
Linh Đan - 07/08/2023 21:41
 
Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị nghiên cứu cơ chế tạo điều kiện cho các doanh nghiệp bất động sản được tiếp cận nguồn vốn tín dụng.

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị Bộ Xây dựng nghiên cứu cơ chế tiếp cận nguồn vốn tín dụng và các nguồn vốn trên thị trường đối với bất động sản, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong ngành được tiếp cận các nguồn vốn đảm bảo theo quy định.

Lý do là hiện nay, Ngân hàng Nhà nước đang thực hiện lộ trình hạn chế dần tín dụng vào các lĩnh vực rủi ro, trong đó có bất động sản và các ngân hàng thương mại đang có xu hướng siết dần tín dụng đối với bất động sản, nên các doanh nghiệp bất động sản đặt kỳ vọng vào việc phát hành trái phiếu doanh nghiệp để bù đắp thiếu hụt nguồn vốn tín dụng.

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, nếu Nhà nước siết cả tín dụng và trái phiếu doanh nghiệp sẽ gây thiếu hụt nguồn vốn đầu tư.

Để thực hiện các giải pháp tín dụng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp bất động sản, tổ chức, cá nhân khi tiếp cận vốn tín dụng, góp phần phát triển thị trường bất động sản lành mạnh trên cơ sở đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng, các tổ chức tín dụng cần tiết giảm chi phí hoạt động để có dư địa phấn đấu giảm lãi suất cho vay đối với nền kinh tế, trong đó có người mua nhà và các dự án bất động sản đã hoàn thiện thủ tục pháp lý, có khả năng trả nợ; đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Về cho vay ưu đãi nhà ở xã hội thông qua Ngân hàng Chính sách xã hội, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, Ngân hàng Chính sách xã hội cần tích cực triển khai các chương trình cho vay ưu đãi về nhà ở xã hội, các chương trình cho vay nhà ở đối với các đối tượng chính sách theo chủ trương của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản