-
Bước ngoặt của bất động sản công nghiệp Việt Nam -
1% môi giới tiêu biểu nhận giải Nhà môi giới bất động sản Việt Nam 2025 -
Nhà ở xã hội từ "điểm nghẽn" trở thành điểm sáng của thị trường trong năm 2025 -
Hải Phòng vươn mình cùng công trình biểu tượng mới -
Rà soát, đánh giá kỹ tác động thành lập Trung tâm giao dịch bất động sản do Nhà nước quản lý -
Thu nhập bao nhiêu mới tự tin mua nhà Sài Gòn? -
Hà Nội: 9 dự án nhà ở xã hội đủ điều kiện vay vốn ưu đãi
| TIN LIÊN QUAN | |
| Lotte khai trương trung tâm quyền lực ở Đông Nam Á | |
| "Nuốt" Pico Mall, Lotte âm mưu gì? | |
| Lotte Center Hanoi và những dấu hỏi | |
| Cuộc chiến Hàn trên đất Việt | |
Tham vọng không ngủ yên
Sau khi trở thành gã khổng lồ lớn thứ 5 của Hàn Quốc, Lotte Group dưới sự dẫn dắt của của con trai người sáng lập Shin Kyeok Ho là Shin Dong Bin, đang nhắm đến thị trường toàn cầu dựa trên sức mạnh tài chính và cơ sở hạ tầng đã hùng mạnh ở quê nhà.
![]() | ||
| Lotte Center Hà Nội, với tổng vốn đầu tư 400 triệu USD vừa đi vào hoạt động |
Bành trướng kinh doanh ở nước ngoài đang trở thành động cơ tăng trưởng mới của Lotte Group. Ông Sin Dong Bin đang có tham vọng đưa Lotte Group trở thành một trong 10 tập đoàn toàn cầu hàng đầu châu Á vào năm 2018 - thời điểm mà các công ty thành viên của Lotte Group như Lotte Hotels & Resorts, Lotte Mart, Lotteria, Lotte Cinema, Lotte Confectionery, Lotte Department, Lotte E&C… kỳ vọng có doanh số bán hàng ở nước ngoài chiếm hơn 30% trong tổng doanh thu 200.000 tỷ won của cả Tập đoàn.
Mặc dù Lotte Group hiện diện ở Việt Nam với hầu hết các mảng kinh doanh chính của Tập đoàn, nhưng đại diện của tập đoàn này thừa nhận, rất khó để mở cửa hàng bách hóa và cửa hàng giảm giá ở thị trường nước ngoài do sự phức tạp của hệ thống phân phối và quy định ở mỗi nước, nhưng trong lĩnh vực khách sạn thì lại có ít rào cản.
Với nỗ lực tạo sức mạnh tổng hợp trong xây dựng, khách sạn, bán lẻ, Lotte Group đang xây dựng nhiều khu phức hợp lớn, bao gồm các cửa hàng, khách sạn, trung tâm thương mại và văn phòng tại Việt Nam và Trung Quốc. Gần đây nhất, Lotte Center Hà Nội (tổng vốn đầu tư 400 triệu USD) đã khai trương vào đầu tháng 9 này. Theo kế hoạch, một số trung tâm thương mại khác của Lotte Group tại Thẩm Dương (Trung Quốc) sẽ được khai trương vào năm 2017.
Riêng trong mảng khách sạn, bằng cách mở khách sạn 5 sao ở những khu phức hợp với trung tâm thương mại, Lotte Hotel đặt mục tiêu trở thành một trong 3 chuỗi khách sạn lớn nhất ở châu Á.
Cuối năm 2013, các quốc gia đầu tư vào Việt Nam lại choáng váng với nhà đầu tư Hàn Quốc này khi họ công bố dự án đầu tư lớn nhất của mình từ trước đến nay ở Việt Nam. Đó là Khu phức hợp kinh doanh - giải trí Eco Smart City quy mô 100.000 m2, vốn đầu tư 1,9 tỷ USD tại Khu chức năng số 2 thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2, TP.HCM) do Công ty Lotte Asset Development (Lotte Group) bắt tay với một số nhà đầu tư Nhật Bản. Eco Smart City bao gồm trung tâm thương mại, các cao ốc văn phòng, khách sạn, căn hộ dịch vụ bên cạnh căn hộ để bán.
Thời điểm chính xác để đầu tư
Với 15 năm kinh nghiệm điều hành tại các khách sạn cao cấp thuộc khu vực châu Á và 9 năm điều hành tại Lotte Hotel (Lotte Group), ông Lee Chally (J.Y) hiện giữ cương vị Phó chủ tịch Lotte Group và Tổng giám đốc Lotte Hotels & Resorts tại Việt Nam. Ông đang chịu trách nhiệm phát triển mảng khách sạn cao cấp ở Việt Nam thành mô hình kiểu mẫu của Lotte Hotels & Resorts tại thị trường Đông Nam Á.
Để làm tốt nhiệm vụ này, ông đã đến tất cả những điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam và lưu trú ở các khách sạn 5 sao tại đó.
“Nhìn chung, các khách sạn đó đó đều tốt, nhưng cần hoàn hảo hơn. Các yếu tố kết nối với khách hàng về mặt cảm xúc và công tác chăm sóc khách hàng cần chu đáo hơn nữa. Đó là chưa kể, cơ sở vật chất tại nhiều khách sạn đã lỗi thời, nên tạo cảm giác không thoải mái cho khách”, ông chia sẻ. Đó là lý do vì sao trong quá khứ, hiện tại và tương lai, Lotte Hotels & Resorts không ngừng đầu tư công sức và tiền của để xây dựng những khách sạn đảm bảo về chất lượng cơ sở vật chất và dịch vụ tối ưu.
Với vốn đầu tư 92 triệu USD, Lotte Hotel nằm trong khuôn viên Trung tâm thương mại Lotte Center Hà Nội, từ tầng 30 đến 63. Từ phòng làm việc của ông Lee Chally có thể nhìn xuống Khách sạn Daewoo đình đám một thời của Hà Nội.
Ông Lee Chally khẳng định, hiện là thời điểm thuận lợi và chính xác để đầu tư phát triển khách sạn cao cấp, nhất là phân khúc khách sạn 5 sao, bởi Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng đang hội nhập cao và có tốc độ phát triển rất mạnh mẽ, thu hút dòng vốn FDI, thu hút nhiều khách du lịch và khách hàng doanh nhân, trong khi dịch vụ khách sạn tại Việt Nam chưa đạt đến đẳng cấp như người ta mong muốn.
Song khi nhắc đến khả năng sinh lời, ông Lee Chally tỏ ra thận trọng hơn. “Chúng tôi dự tính sau 3 năm, Lotte Hotel sẽ có lợi nhuận, nhưng để hòa vốn cho cả Dự án Lotte Center Hà Nội thì phải 20 năm nữa. Tuy nhiên, Chủ tịch Sin Dong Bin của chúng tôi đã tuyên bố, Lotte Group không cần chờ đến lúc Dự án sinh lời, mà sau khi dự án này đi vào hoạt động thì ngay lập tức sẽ tái đầu tư ở Việt Nam. Dự án Eco Smart City ở TP.HCM là minh chứng cho chiến lược tái đầu tư của chúng tôi ở thị trường Việt Nam được thực hiện nhanh chóng như thế nào”, ông Lee Chally nói.
Thêm vào đó, ông Lee Chally chọn cách phát triển Lotte Hotel theo kiểu không coi các khách sạn khác là đối thủ, mà nhìn họ như những người làm trong cùng ngành. “Việc tạo dịch vụ khách sạn 5 sao và nâng cấp nó thì bất kể ông chủ khách sạn nào ở Việt Nam đều làm được, nên chúng tôi không muốn đứng ngoài cuộc đua nâng cấp dịch vụ đó”, ông Lee Chally nói.
Không chỉ đầu tư các dự án khủng, Lotte Group còn tích cực tìm kiếm các công ty để mua lại cổ phần chi phối. Hiện trong phân khúc khách sạn 5 sao ở Việt Nam, Lotte Hotels & Resorts đã sở hữu Khách sạn Lotte Legend Hotel Sài Gòn.
Ông Lee Chally cho biết, trong tương lai, Tập đoàn sẽ sẵn sàng mua lại khách sạn nào phù hợp với tiêu chuẩn và chất lượng chung của mình.
“Đương nhiên, vị trí là rất quan trọng trong kinh doanh khách sạn, nhưng quan trọng hơn là cơ sở vật chất và chất lượng dịch vụ phải đáp ứng được nhu cầu. Ngoài ra, chúng tôi còn nhìn xem nhân viên có sẵn sàng phục vụ khách hàng hay không, hoặc marketing trong quá khứ của khách sạn đó hướng đến thị trường khách hàng cao cấp hay trung bình”, ông Lee Chally nói về việc tìm kiếm mua lại cổ phần chi phối một số khách sạn ở Việt Nam.
Anh Hoa
-
Sau khi "hạ cánh" tại Hà Nam, điểm dừng chân tiếp theo của Sungroup là ở đâu? -
Vinhomes The Gallery: Không gian của những danh xưng lớn -
Vincom Shophouse Diamond Legacy: Di sản sống chỉ dành cho số ít giữa tâm mạch thành Vinh -
Five Star Group xây dựng biểu tượng kiến trúc mới tại Vũng Tàu -
River Park - LA Home: Hấp lực mạnh mẽ với cư dân tri thức -
Tâm điểm mới trên bản đồ bất động sản Nhơn Hội -
Thành phố Huế sẽ quy hoạch Khu công nghiệp rộng 140 ha
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12 -
5
Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/12
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
Huawei giới thiệu hệ thống cộng tác đa tác nhân dựa trên MoM -
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á


