Lý do Quảng Nam chưa giải quyết gia hạn tiến độ tại dự án Khu nhà ở xã hội STO
Hoàng Anh - 12/08/2024 21:07
 
Khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc của Công ty STO đang trong quá trình điều tra nên tỉnh Quảng Nam chưa giải quyết gia hạn tiến độ.

Chủ tịch tỉnh Quảng Nam, ông Lê Văn Dũng vừa trả lời đề nghị của Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư Nông nghiệp nông thôn và Dịch vụ thể thao du lịch STO (Công ty STO) về việc gia hạn tiến độ dự án Khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc.

Thanh tra tỉnh Quảng Nam đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc liên quan đến các sai phạm có dấu hiệu cố ý làm trái quy định của pháp luật tại Dự án này cho cơ quan công an điều tra.

Ngoài ra, vụ việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông Trần Chiến Thắng - nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty STO cũng được chuyển Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam điều tra làm rõ.

Khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc của Công ty STO  có nhiều sai phạm.

Chủ tịch tỉnh Quảng Nam cho biết, vụ việc đang trong quá trình điều tra, chưa có kết luận điều tra của cơ quan công an.

Vì vậy, đề nghị gia hạn tiến độ và tiếp tục thực hiện đầu tư xây dựng Dự án Khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc của Công ty STO là chưa có cơ sở để xem xét, giải quyết.

Dự án khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại Khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc được phê duyệt đầu tư xây dựng năm 2010 và chia làm 3 giai đoạn với thời hạn hoàn thành.

Dự án có diện tích 1.828 ha, có quy mô đầu tư gồm hệ thống cơ sở hạ tầng, công trình công cộng, công trình dịch vụ và 3.688 căn hộ đầy đủ tiện nghi sinh hoạt, với tổng vốn hơn 708 tỷ đồng.

Theo Thanh tra tỉnh Quảng Nam, Dự án khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại Khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc  của Công ty STO thực hiện có nhiều sai phạm, vì vậy Thanh tra tỉnh đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc.

Công ty STO có nhiều sai phạm về việc chuyển nhượng dự án, hợp đồng góp vốn không đúng quy định. Ngoài ra, chủ đầu tư thực hiện hợp đồng với nhiều đơn vị khác triển khai thi công không đúng hợp đồng dẫn đến việc kiện tụng, tranh chấp.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản