Miền Trung: Sức hút mạnh mẽ từ bất động sản nghỉ dưỡng ven biển
Như Loan - 02/10/2019 07:59
 
Với lợi thế bờ biển dài gần 1.400km với những bãi biển và vịnh nổi tiếng thế giới cùng nhiều danh thắng, cộng thêm 6 sân bay, 7 cảng biển quốc tế, khu vực duyên hải miền Trung đang có những bước “chuyển mình” rất đáng kể để trở thành thủ phủ du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng. Trong đó, nhiều Thành phố đang có sức bật rất mạnh mẽ ở thị trường bất động sản, xứng đáng trở thành điểm sáng du lịch, mở đường cho hàng loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng tiện nghi, sang trọng được tạo đà khởi động.

Kênh đầu tư tiềm năng sinh lời lâu dài 

Những năm gần đây, tổng lượng khách du lịch đến khu vực biển miền Trung tăng mạnh. Năm 2018, khu vực đón 56 triệu lượt khách, với hơn 9,5 triệu lượt khách quốc tế (trong tổng số gần 15.5 triệu lượt khách quốc tế của cả nước). Tổng thu từ du lịch năm 2018 khoảng 120 ngàn tỷ đồng.

.
Những Dự án khách sạn, nghỉ dưỡng được đầu tư quy mô, bài bản ven biển Miền Trung.

Đây cũng là nơi có vị trí địa lý du lịch chiến lược khi có 6 sân bay (3 sân bay quốc tế), nhiều cảng biển (7 cảng biển quốc tế) và các khu kinh tế quan trọng của cả nước…

Các “điểm sáng” nổi bật trên thị trường bất động sản du lịch như Đà Nẵng, Khánh Hòa, Ninh Thuận…  vẫn là tâm điểm của giới đầu tư.

Câu hỏi đặt ra là, tại sao lại là bất động sản nghỉ dưỡng? Bởi theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, BĐS nghỉ dưỡng vẫn là kênh đầu tư giàu tiềm năng sinh lời bền vững được nhiều nhà đầu tư hướng tới, đặc biệt những dự án của các chủ đầu tư uy tín, có vị trí đắc địa, pháp lý chắc chắn và chính sách bán hàng hấp dẫn, có lợi cho nhà đầu tư. Hiện nay, cuộc đua giành các sản phẩm BĐS biển có giá trị khai khác cao không chỉ dành riêng cho các ông lớn trong nước như: Vingroup, Sungroup, FLC…mà nhiều chủ đầu tư cũng không giấu tham vọng sẽ tham gia phân chia miếng bánh thị phần này như Tập đoàn Byan Tree, JW Marriot, PPC An Thịnh với Khu tổ hợp Wyndham Soleil Đà Nẵng. Thực tế rằng đây đều là những chủ đầu tư có uy tín, sản phẩm mà họ hướng đến ngày càng cung cấp những tiện ích tối ưu nhất cho khách hàng với chất lượng xứng tầm cao cấp. 

.
Tổ hợp Dự án Wyndham Soleil Đà Nẵng được giới đầu tư quan tâm vì kiến trúc độc đáo và vị trí đắc địa.

Wyndham Soleil Đà Nẵng được triển khai gồm tổ hợp 04 tháp cao từ 50 đến 57 tầng (trong đó có 03 tòa Căn hộ cao cấp và 01 tòa khách sạn) theo nguyên tắc đảm bảo tối đa tầm nhìn hướng biển từ các căn hộ. Dự án có 02 tầng hầm thông nhau, 04 tầng khối đế là tổ hợp dịch vụ cao cấp. Khu tổ hợp này hiện đã nhận được ba giải thưởng danh giá về kiến trúc và đang giữ kỉ lục tại Việt Nam về số lượng thang máy trong mỗi toà nhà (21 thang), là 1 trong 5 dự án ven biển cao nhất (50-57 tầng), hứa hẹn sẽ trở thành một điểm sáng mới tại Miền Trung, thu hút giới đầu tư BĐS trong những tháng cuối năm 2019. 

Các chuyên gia kinh tế cho rằng: Căn cứ vào sự phát triển của ngành dịch vụ với điển hình là Singapore, Thái Lan đã chứng minh đầu tư vào BĐS nghỉ dưỡng là “không bao giờ lỗ”, ngược lại 1 vốn 10 lời khi Đà Nẵng đang chuyển mình phát triển lên tầm cao mới.

Không những vậy, với tốc độ thu hút dự án FDI mới trong 6 tháng đầu năm 2019 đạt 542,23 triệu USD, tăng gấp 10 lần so với năm 2018 sẽ thúc đẩy nhu cầu thuê văn phòng, kéo theo sự gia nhập thị trường của nhiều dự án mới sẽ kích thích thị trường BĐS Đà Nẵng tăng trưởng trở lại.

.
Khách du lịch đến với Miền Trung ngày càng đông.

Các chuyên gia nhấn mạnh, để giữ chân du khách lâu hơn và tăng mức chi tiêu cao hơn, việc đầu tư cơ sở lưu trú, sản phẩm du lịch và đặc biệt là bất động sản nghỉ dưỡng phân khúc cao cấp cần được song hành cùng nhau. Đây cũng chính là cơ hội của những vùng đất mới, giàu tiềm năng tự nhiên trong khu vực, nhờ dư địa phát triển dự án và sản phẩm du lịch đột phá còn dồi dào. Vì thế, cơ hội đầu tư phát triển bất động sản nghỉ dưỡng miền Trung vẫn rất rộng mở. 

Số liệu của Tổng Cục du lịch Việt Nam cho thấy, bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam đang có mức tăng trưởng lớn nhất Đông Nam Á. Những thị trường truyền thống như Nha Trang, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Phú Quốc là tâm điểm của dòng vốn đầu tư.

Đà Nẵng vẫn là thị trường hấp dẫn hàng đầu dải đất miền Trung

Theo ghi nhận từ Savills Việt Nam, năm 2019, Đà Nẵng - Quảng Nam tiếp tục chứng tỏ là một thị trường hấp dẫn du lịch. Theo báo cáo thị trường Đà Nẵng nửa đầu năm 2019, khách quốc tế đến Đà Nẵng đã đạt 1,8 triệu lượt, tăng 26% theo năm - một mức tăng trưởng rất ấn tượng. Bên cạnh đó là nguồn cầu nội địa rất ổn định: 2,5 triệu lượt khách, tăng 8,3% theo năm. Khả năng tiếp cận bằng đường hàng không trong thời gian qua đã và đang giúp Đà Nẵng dễ dàng phân tách khách du lịch, định hướng thị trường dành cho đối tượng trung - cao cấp.

Tính đến nửa đầu năm 2019, Đà Nẵng có 31 đường bay quốc tế đến thành phố (tần suất: 419 chuyến/tuần) và 11 đường bay nội địa (tần suất 654 chuyến/tuần). Sự gia nhập thị trường của các hãng hàng không mới, các đường/ chuyến bay mới đã thúc đẩy nguồn cầu cho thị trường khách sạn. Khách du lịch quốc tế tới Đà Nẵng qua đường hàng không 6 tháng đầu năm 2019 đạt 1,5 triệu lượt khách, tăng 45,8% theo năm.

Đà Nẵng trở thành tâm điểm hút vốn đầu tư cho những Dự án BĐS ven biển
Đà Nẵng trở thành tâm điểm hút vốn đầu tư cho những Dự án BĐS ven biển

Ông Neil MacGregor - Tổng giám đốc của Savills Việt Nam nhận định, thị trường second home Việt Nam đang đạt đến độ "chín" sau 10 năm xuất hiện sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng đầu tiên, khởi phát tại thành phố Đà Nẵng.

Không phải ngẫu nhiên mà Đà Nẵng trở thành tâm điểm hút vốn đầu tư cho những Dự án BĐS ven biển. Bở TP đang sở hữu đường vành đai biển trải dài từ Sơn Trà đến hết Cửa Đại, kéo dài sang phía Nam Hội An. Bãi biển Mỹ Khê được Forbes vinh danh là một trong những bãi biển hấp dẫn nhất hành tinh. Mỹ Khê còn được tạp chí Australia – tờ Sunday Herald Sun bình chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất Chấu Á. Đồng thời, sân bay quốc tế Đà Nẵng đã đi vào hoạt động, trong năm 2019 có thể khai thác nhiều chuyến bay quốc tế. Do vậy, lượng khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng ngày càng gia tăng, theo thống kê, cứ 3 khách du lịch đến Việt Nam thì có 1 khách đến Đà Nẵng. Chỉ trong vòng 5 năm trở lại đây, Đà Nẵng đã có gần 100 dự án cao tầng nằm san sát nhau, cung cấp cho thị trường hơn 70.000 căn hộ khách sạn để phục vụ du khách trong nước và quốc tế

Không những vậy, với tốc độ thu hút dự án FDI mới trong 6 tháng đầu năm 2019 của Đà Nẵng đạt 542,23 triệu USD, tăng gấp 10 lần so với năm 2018 sẽ thúc đẩy nhu cầu thuê văn phòng, kéo theo sự gia nhập thị trường của nhiều dự án mới sẽ kích thích thị trường BĐS Đà Nẵng tăng trưởng trở lại. Cùng với đó, việc chọn đối tác Singapore lập quy hoạch chung TP Đà Nẵng đến 2030, tầm nhìn đến 2050, TP Đà Nẵng sẽ trở thành đô thị lớn, sinh thái và thông minh, là trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và là TP biển đáng sống đạt đẳng cấp khu vực châu Á. Hai mũi quy hoạch đô thị được xác định là phía Đông Nam và Tây Bắc TP. Sự phát triển về phía Nam để kết nối đô thị Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam), phát triển về hướng Tây và Tây Bắc hình thành các đô thị vệ tinh, các khu sản xuất tập trung với các dự án đầu tư động lực để phát triển kinh tế.

Theo Sở KH và ĐT TP Đà Nẵng, luỹ kế đến nay, Đà Nẵng có 323 dự án đầu tư trong nước với tổng số vốn đầu tư là 97.699,6 tỷ đồng và 716 dự án FDI với tổng vốn đầu tư 3,352 tỷ USD. Theo đó, trong vài năm trở lại đây, mật độ xây dựng tại các khu đô thị của Đà Nẵng tăng lên đáng kể.

Bám sát Đề án “Phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2016-2020”, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Đà Nẵng lần XXI chọn Du lịch là một trong 3 đột phá phát triển KT-XH của Đà Nẵng. Đặc biệt là Nghị quyết 08 về phát triển Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đây được coi là dấu ấn đặc biệt trong lịch sử ngành Du lịch, sẽ là cơ hội, cú hích lớn, bước tạo đà giúp Du lịch Đà Nẵng bứt phá.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản