-
Đà Nẵng phản hồi gì về phản ánh giá đất tăng gấp 10 lần?
-
Bất động sản khu công nghiệp hưởng “trái ngọt”
-
“Mở khóa” cho phát triển đô thị và thị trường bất động sản
-
Người mua nhà vẫn ngần ngại trước gói vay ưu đãi -
Thuế và những căn nhà để không -
Doanh nghiệp địa ốc chạy đua tung chính sách bán hàng ưu đãi -
Kế hoạch phát triển nhà ở xã hội của TP.HCM không dễ “về đích”
![]() |
Tìm được khách hàng đã khó, giữ được niềm tin của họ chỉ có thể bằng “nói thật, làm thật” |
Những “con sâu làm rầu nồi canh”
Thay vì tin vào doanh nghiệp hay những chuyên viên tư vấn, khách hàng khi có nhu cầu mua bất động sản thường tìm kiếm thông tin và hỏi những người xung quanh mình đã từng mua bất động sản… Phải chăng niềm tin vào doanh nghiệp môi giới bất động sản của khách hàng ngày một đi xuống? Đó là một câu hỏi khó, cần có lời giải đáp của tất cả các doanh nghiệp môi giới.
Có nhiều lý do khiến người mua nhà ít tin tưởng vào môi giới. Đầu tiên, trong quá trình cạnh tranh, nhiều doanh nghiệp, cả doanh nghiệp môi giới và chủ đầu tư không tuân thủ các quy tắc, dối trá trong kinh doanh, đưa khách hàng vào thế “tiền mất, tật mang” sau khi đã đạt được mục đích. Điều này dẫn đến sự hoang mang và thiếu tin tưởng của khách hàng mỗi khi có nhu cầu mua sản phẩm bất động sản. Một số “con sâu” này đã làm ảnh hưởng đến uy tín của các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản làm ăn chân chính khác.
Cùng với đó, sự nhìn nhận thiếu thiện cảm của thị trường và gán ghép nhân viên môi giới bất động sản với hai từ “cò đất”, khiến người làm môi giới địa ốc rất khó mang lại niềm tin khi tư vấn với khách hàng. Ngoài ra, chủ trương và chính sách chưa phù hợp với sản phẩm của công ty cũng khiến nhân viên sale bất động sản khó thoát ra tạo dựng niềm tin về sản phẩm mà mình muốn tư vấn.
Trong một nghành nghề mà niềm tin và uy tín được đưa lên hàng đầu, thì những sự việc như trên cần được nhanh chóng giải quyết. Doanh nghiệp
bất động sản cần sớm xác định niềm tin bắt đầu từ đâu, từ đó tính toán hợp lý và lựa chọn cho mình một hướng đi đúng đắn để mang lại thành công vững bền nhất.
Xây dựng uy tín bằng “nói thật, làm thật”
Việc ngày càng nhiều doanh nghiệp bất động sản mới được thành lập làm gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường bất động sản, giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn phù hợp với mình. Thế nhưng, sự gia tăng về số lượng lại không đi kèm với chất lượng. Trên thị trường, khách hàng có thể dễ dàng đọc được những cụm từ quen thuộc về bất động sản như “đất vàng trung tâm”, “đất vàng ven biển”, “vị trí đắc địa”, “tiện ích đa dạng”, “ưu đãi khủng”, hay “quà tặng đẳng cấp”…
Việc đua nhau làm marketing và truyền thông ồ ạt như vậy khiến khách hàng “rối như tơ vò”, không biết đâu mới là giá trị đích thực mà mình cần tìm. Nếu cứ như vậy, việc gia tăng số lượng doanh nghiệp bất động sản chỉ càng làm mất niềm tin của người mua nhà về thị trường bất động sản.
Hiện tại, trên thị trường bất động sản, những chủ đầu tư uy tín chỉ đếm trên đầu ngón tay như Vingroup, Novaland, FLC... Họ đều là những doanh nghiệp đi tiên phong với việc giảm thiểu ngôn ngữ hô hào, thay vào đó là những kế hoạch gia tăng chất lượng cụ thể, đi liền với việc tạo dựng “niềm tin gối đầu”. Nghĩa là để thành công cho dự án tiếp theo thì ngay bây giờ họ phải làm tốt những dự án trước mắt, cố gắng đưa đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất có thể để là minh chứng rõ rệt nhất về chất lượng những dự án sau này của họ.
Để có thể làm được điều này, các doanh nghiệp thành công đã chọn chất lượng sản phẩm làm thước đó uy tín lớn nhất của mình. Từ đó, dù có chủ động hay không, thì niềm tin về sản phẩm của doanh nghiệp bất động sản đó cũng sẽ dần được gia tăng trong mắt khách hàng. Uy tín doanh nghiệp không cần truyền thông, mà sẽ tự “truyền tai” từ khách hàng này sang khách hàng khác, đem lại hiệu quả rất lớn mà khó có kế hoạch truyền thông hiện đại nào làm được.
-
Westlake Square Hanoi: Takashimaya Department Store đầu tiên tại Hà Nội chính thức được hiện thực hoá
-
Từ đại nhạc hội đến giải chạy kỷ lục: Dòng khách khổng lồ tiếp thêm sức nóng cho “phố thương mại tỷ đô” Boutique Gate
-
Đi tìm những điểm khác biệt của biệt thự song lập Vinhomes Green City đang được săn đón
-
Bộ sưu tập sản phẩm bất động sản siêu cao cấp tại thủ phủ tỉnh Nghệ An
-
Căn hộ mẫu M Landmark Residences Đà Nẵng: Đỉnh cao phong cách sống thượng lưu -
Gia Lai mời thầu nhà đầu tư dự án đào tạo, phát triển nhân lực ngành năng lượng -
“Tứ trụ hạ tầng” tạo đà cất cánh cho bất động sản phía Tây Hà Nội -
Chuyên gia kinh tế: “Móng Cái thành tâm điểm logistics của cả ASEAN, bất động sản đa năng sẽ lên ngôi” -
The Privé khẳng định sức hút căn hộ hạng sang khi “sold out” ngay sau một đêm -
Hanoi Signature by Swiss-Belhotel: Khi biểu tượng song hành cùng biểu tượng -
Gia Lai lập quy hoạch Khu du lịch Biển Hồ - Chư Đăng Ya rộng 6.300 ha
-
Phơi sáng thủ đoạn bán trộm nền Dự án Khu dân cư Sông Đà - Bài 1: Khi giám đốc thản nhiên… bán trộm
-
Hai lãnh đạo doanh nghiệp bị khởi tố vì kê khai thuế gian dối
-
Công an TP.HCM, Đồng Nai liên tiếp giải cứu nạn nhân bị lừa đảo "bắt cóc online"
-
Thu giữ hơn 12.000 điện thoại nhãn hiệu TECNO lắp ráp trái phép
-
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”
-
Sắp diễn ra Triển lãm thành tựu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp
-
AEON Việt Nam: Chiến lược nhân sự bền vững trong ngành bán lẻ
-
ASTRAUX ra mắt ra mắt toàn cầu với xe điện Micro Smart EV AL Series