Người cao tuổi mong ước gì về không gian sống
P.V - 11/01/2019 08:35
 
Không gian sống lý tưởng để người cao tuổi sống vui, sống khỏe vẫn luôn là câu hỏi khó với người dân thủ đô. Sự ra đời của VinCity Sportia đem đến kì vọng mới để giải quyết vấn đề này.

Người cao tuổi và nỗi buồn đô thị

“Giữa thành phố ồn ào, tôi thường cảm thấy lạc lõng” – bác Nguyễn Đình Huệ, một cán bộ về hưu tâm sự. “Thời tôi trẻ, Hà Nội xanh hơn, cuộc sống cũng đỡ ồn ào, tấp nập hơn. Bây giờ thì không gian chật chội quá, tôi có nhiều thời gian mà suốt ngày chẳng biết làm gì.”

Cùng với tốc độ hiện đại hóa chóng mặt, Hà Nội mất dần không gian xanh, không gian sinh hoạt cộng đồng để nhường chỗ cho những tòa cao ốc hiện đại, những con đường tấp nập người xe. Đó là tín hiệu vui của kinh tế nhưng cũng là nỗi băn khoăn cho chất lượng sống của người dân thủ đô.

Theo một số liệu mới đây từ Tổ chức Y tế Thế Giới, hiện Hà Nội có mức độ ô nhiễm không khí cao. Nếu chất lượng không khí được chia làm 5 nhóm tác động đến sức khỏe con người gồm tốt, trung bình, kém, xấu, nguy hại thì trong cuộc khảo sát, chất lượng không khí ở Hà Nội luôn ở nhóm kém (nguồn). Sự ô nhiễm này khiến không gian sinh hoạt của người dân thu hẹp lại, để người cao tuổi thủ đô có được điều kiện hàng ngày tản bộ cùng bạn bè, thoải mái tập dưỡng sinh, thư giãn cùng con cháu trong không gian xanh… là một điều xa xỉ.

Không chỉ người cao tuổi, nhiều người trung niên và người trẻ cũng có chung tâm sự này. Anh Hoài Nam, 50 tuổi, quận Cầu Giấy cho biết: “Lâu nay mình vẫn suy nghĩ chuyện về già sẽ sống thế nào? Về quê vui thú điền viên thì phải sống xa con cháu, mà ở lại đô thị mãi thì ngột ngạt quá.”

Không gian sống lý tưởng trở thành nỗi băn khoăn lớn của thủ đô. Đây cũng là lý do khiến VinCity Sprotia – Đại đô thị có công viên thể thao quy mô hàng đầu Đông Nam Á , vừa ra đời đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cư dân Hà Nội thuộc mọi thế hệ, trong đó có người cao tuổi.

VinCity Sportia – Không gian sống lý tưởng và hơn thế nữa

Ngay tại trung tâm phía Tây Hà Nội, VinCity Sportia được xây dựng với tổng diện tích lên đến 280ha, mật độ xây dựng chỉ 14,7%, phần còn lại dành cho không gian xanh, tiện ích, cảnh quan,…Tại đây sẽ có hệ thống tiện ích “khủng” với Bệnh viện quốc tế Vinmec, Công viên thể thao lớn quy mô hàng đầu Đông Nam Á, bao gồm: hơn 1.200 máy tập, 200 sân tập thể thao các loại, 8 bể bơi ngoài trời, cùng tổ hợp 8 công viên như công viên BBQ hơn 100 điểm nướng, công viên patin, công viên khiêu vũ, công viên aerobic, công viên yoga, công viên dã ngoại với bờ cát trắng trải dài ven hồ… Với diện tích, không gian xanh và quỹ tiện ích như vậy, người cao tuổi tại VinCity Sportia có thể quên đi những ồn ào tấp nập thường ngày và thoải mái tận hưởng chuẩn sống Singapore đúng nghĩa ngay giữa lòng thủ đô.

VinCity Sportia sẽ sở hữu không gian xanh đáng ngưỡng mộ ngay tại Trung tâm Tây Thủ Đô.
VinCity Sportia sẽ sở hữu không gian xanh đáng ngưỡng mộ ngay tại Trung tâm Tây Thủ Đô.

Cuộc sống hàng ngày của cư dân lớn tuổi tại VinCity Sportia sẽ tràn ngập những thú vui tao nhã. Mỗi buổi sáng cùng bạn bè tập dưỡng sinh trong hệ thống công viên và các vườn dưỡng  sinh được “đo ni đóng giày” cho hoạt động yoga, thiền định, chơi cờ... Vào thời gian rảnh rỗi, các cư dân cao niên có thể thư thái thăm thú đại đô thị rộng lớn với vô vàn cảnh quan hấp dẫn: công  viên dã ngoại , công viên khiêu vũ, hệ thống sân vườn, đường dạo cảnh quan hoặc tham gia câu lạc bộ với những người đồng điệu,… Mỗi chiều, các cụ có thể thong dong đón cháu về từ trường học cạnh nhà, vui vầy cùng con cháu, có thêm điều kiện thắt chặt tình thân giữa các thế hệ. Buổi tối là thời điểm lý tưởng để các cụ thoải mái tận hưởng những tiện ích thể thao khắp VinCity Sportia với hơn 200 sân tập đủ mọi loại hình: tennis, cầu lông, bóng bàn,… Không cần đi xa, nếu có nhu cầu khám chữa bệnh thì bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec ngay trong nội khu, luôn luôn túc trực để cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao 24/7.

Một góc Vườn Chơi Cờ tại VinCity Sportia cũng đủ khiến cư dân ngạc nhiên về không gian xanh và độ hoành tráng.
Một góc Vườn Chơi Cờ tại VinCity Sportia cũng đủ khiến cư dân ngạc nhiên về không gian xanh và độ hoành tráng.

Đặc biệt, với chính sách bán hàng ưu đãi của VinCity Sportia, cư dân tai đây được thực sự trút bỏ gánh nặng tài chính. Chỉ với số tiền từ vài triệu đồng mỗi tháng, mọi gia đình đều có thể sở hữu căn hộ VinCity Sprotia với đầy đủ đặc quyền tận hưởng cuộc sống. Đây là điều kiện tối cần thiết để cư dân giảm bớt áp lực, con cháu có thêm thời gian gần gũi ông bà, người cao tuổi có thể yên tâm sống vui, sống khỏe giữa đại đô thị văn minh. Với những ưu thế hiếm có này, VinCity Sportia hứa hẹn trở thành đích đến an nhàn, đáng mơ ước của người cao tuổi thủ đô.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản