Nhà đầu tư ngoại "tháo chạy" khỏi bất động sản Việt Nam
- 23/01/2014 06:55
 
Một số nhà đầu tư Hàn Quốc và Nhật Bản đang có kế hoạch rút khỏi thị trường bất động sản TP. HCM.
TIN LIÊN QUAN

Không ít dự án có vốn ngoại vẫn để hoang, cỏ mọc um tùm, rồi kiện cáo, khiếu nại, thậm chí chủ đầu tư bỏ trốn, như tại Dự án Splendora. Và việc ra đi của các chủ đầu tư vẫn chưa dừng lại khi mới đây, bà Nguyễn Thị Loan, Phó chủ tịch Hiệp hội BĐS TP. HCM cho biết, một số nhà đầu tư Hàn Quốc và Nhật Bản đang có kế hoạch rút khỏi thị trường BĐS TP. HCM.

“Dự án Tân Sơn Nhất - Bình Lợi -Vành đai ngoài, được thực hiện theo hình thức BT, nhà đầu tư Hàn Quốc đã có ý định rút khỏi dự án với lý do việc khai thác quỹ đất dọc tuyến đường không đảm bảo lợi nhuận”, bà Loan nói.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn Cửu, Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư và phát triển Nhà Hà Nội (Handico), thị trường vẫn có những mảng sáng.

“Đầu tư là tìm kiếm lợi nhuận, nên khi không tìm thấy lợi nhuận, thì việc rút khỏi thị trường là điều dễ hiểu”, ông Cửu nói và cho rằng, thị trường BĐS đang dần trở lại với giá trị thực của nó. Các công ty ở lại thị trường phải hội tụ cả yếu tố cần và đủ, đó là có nguồn lực tài chính lành mạnh và có sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường.

Nhà đầu tư ngoại

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản