Nhận diện dự án “chắc thắng” của bất động sản du lịch
Như Loan - 25/11/2019 13:30
 
Các chuyên gia cho rằng, những tiêu chí tạo nên thành công của một dự án bất động sản du lịch là việc thiết kế sản phẩm phù hợp nhu cầu của khách du lịch, khả năng vận hành với công suất buồng phòng cao, mức độ hấp dẫn của điểm đến… đảm bảo khả năng sinh lời cho dòng vốn của nhà đầu tư. Các dự án “All-in-one” do Tập đoàn Crystal Bay và các đối tác phát triển hội đủ những tiêu chí này.

Sức hấp dẫn từ Ninh Thuận

Trên nền thị trường bất động sản du lịch hiện nay, những vùng đất mới đang được hỗ trợ về mặt chính sách để thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp không khói, có lợi thế đặc biệt về du lịch biển như Bà Rịa - Vũng Tàu, Ninh Thuận… được nhiều nhà đầu tư “chọn mặt gửi vàng”. Đây là những vùng đất đã được Chính phủ "chỉ định" đầu tư và chính quyền địa phương mở cửa chính sách thu hút đầu tư, tạo ra những điểm đến mới cho du lịch Việt Nam.

Theo các chuyên gia bất động sản, thời điểm này, nhà đầu tư dài hạn khó có thể bỏ qua thị trường bất động sản du lịch ở Ninh Thuận.

Ninh Thuận – vùng đất tiềm năng sinh lời cao cho các nhà đầu tư
Ninh Thuận – vùng đất tiềm năng sinh lời cao cho các nhà đầu tư

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư Nguyễn Chí Dũng nhận xét, Ninh Thuận nằm cách TP.HCM không quá xa, lại nằm trong vùng tam giác phát triển du lịch nổi tiếng gồm Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết. Giao thông đường bộ, đường sắt, hàng không, đường biển đều thuận lợi và được Chính phủ thúc đẩy đầu tư hạ tầng. Đó là những điều kiện để Ninh Thuận phát triển kinh tế.

Với kinh nghiệm hơn 20 năm về quy hoạch phát triển kinh tế, ông Chris Malone (Tập đoàn Monitor Group) đánh giá: “Ninh Thuận là tỉnh có tốc độ gió 7,5m/s lớn nhất Việt Nam. Tỉnh này cũng có một bờ biển dài và đây là cơ sở để phát triển các môn thể thao dưới nước rất thú vị như: đua thuyền, lướt sóng cùng với các loại hình du lịch khai thác đại dương. Nếu đi sâu vào đất liền, bạn sẽ thấy những điều lý thú khác ở Ninh Thuận như nho, rượu vang…".

Nhằm thu hút đầu tư, chính quyền tỉnh Ninh Thuận đã đưa ra chính sách ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp nằm trong khung cao nhất cả nước cùng chính sách ưu tiên kêu gọi đầu tư xây dựng các khu nghỉ dưỡng cao cấp ven biển, khách sạn tiêu chuẩn quốc tế… theo hướng xanh và bền vững.

Một lợi thế lớn giúp Ninh Thuận trở thành tâm điểm của dòng vốn là mức giá bất động sản du lịch đang dễ hấp thụ, đảm bảo khả năng sinh lời rất lớn cho nhà đầu tư. Nếu Cam Ranh có mức giá trung bình 80 triệu/m2, Trần Phú – Nha Trang ở mức khoảng 100 triệu đồng/m2, Phú Quốc và Đà Nẵng khoảng 75 triệu đồng/m2, thì mức giá tại trung tâm TP.Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) chỉ khoảng 40 triệu đồng/m2.

Sức mạnh từ chiến lược khai thác khác biệt của chủ đầu tư

Crystal Bay là cái tên nổi bật nhất trong làng du lịch tại Ninh Thuận với chính sách sinh lời khác biệt, được đánh giá là đem lại lợi ích lâu dài và bền vững cho tất cả các bên.

Tại dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang, nhà đầu tư khi sở hữu căn hộ nghỉ dưỡng sẽ được Crystal Bay và các đối tác cam kết thuê lại trọn đời dự án, tương đương 60 năm. Mức tiền thuê Crystal Bay đưa ra được tính theo tỷ giá đô la, cùng điều khoản tiền thuê tăng 2% mỗi năm. Việc tiền thuê được tính theo đô la đã loại bỏ lo ngại về sự mất giá của tiền đồng.

Phương án trả tiền thuê của Crystal Bay đã tạo ra một hình thức đầu tư an toàn, ổn định với tỷ lệ sinh lời trên dòng vốn lên tới khoảng 700% trong 60 năm. Chính sách này sẽ được áp dụng linh hoạt tại nhiều dự án của Crystal Bay, với định hướng duy nhất: lợi ích cao và bền vững cho nhà đầu tư.

Các chuyên gia cũng khẳng định, bất động sản du lịch là một hình thức đầu tư lâu dài, các dự án khai thác tốt sẽ trở thành nguồn sinh lời thảnh thơi cho các nhà đầu tư trong suốt nhiều chục năm. Chủ đầu tư có kinh nghiệm trong mảng lữ hành sẽ là một ưu thế đặc biệt.

Chủ đầu tư có kinh nghiệm trong mảng lữ hành sẽ là một ưu thế đặc biệt của Dự án
Chủ đầu tư có kinh nghiệm trong mảng lữ hành sẽ là một ưu thế đặc biệt của dự án

Crystal Bay là đơn vị kinh doanh lữ hành với thế mạnh về dòng khách quốc tế lớn sẵn có, riêng dòng khách Nga dẫn đầu thị phần tại Việt Nam. Dự kiến tới hết năm 2019, Crystal Bay đón 400.000 du khách quốc tế đến Việt Nam. Tất cả dự án của Crystal Bay và đối tác đầu tư đều thừa hưởng dòng khách này và được quản lý bởi Crystal Bay Hospitality. Do vậy, vấn đề lấp đầy buồng phòng sẽ là một ưu thế, thay vì là thách thức như thường thấy. 

Là nhà phát triển du lịch với chiến lược khai thác du lịch bền vững, Crystal Bay định hướng xây dựng các dự án “All-in-one” (tất cả trong một) thỏa mãn mọi nhu cầu du khách. Dự án mới nhất của Crystal Bay tại Ninh Thuận, Sailling Bay Ninh Chữ tạo nên một tổ hợp nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí All-in-one độc đáo từ lợi thế tự nhiên của thiên đường gió Ninh Chữ đến chuỗi tiện ích khổng lồ, phủ 81,5% không gian dự án.

Sailing Bay Ninh Chữ nổi bật với tiện ích tổ hợp giải trí thể thao tuyết quy mô thứ 3 thế giới, công viên nước hiện đại, 2 ha rừng dương, sân khấu biểu diễn nghệ thuật, trung tâm mua sắm và giải trí… Dự án này vì thế được đánh giá sẽ là một biểu tượng du lịch, tạo dấu ấn đặc biệt cho vùng đất Ninh Chữ.

Đây cũng là dự án thừa hưởng tất cả chính sách và ưu thế của Crystal Bay và đang góp phần làm thị trường bất động sản Ninh Thuận thêm sôi động, cũng như biến vùng đất này thành điểm đến mới hấp dẫn trên bản đồ du lịch châu Á.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản