“Ông lớn” địa ốc kỳ vọng đột phá về doanh thu
Việt Dũng - 31/03/2022 14:10
 
Sở hữu loạt quỹ đất quy mô, nhiều “ông lớn” bất động sản rục rịch tung ra các dự án mới tại các tỉnh lân cận TP.HCM, với kỳ vọng đột phá về doanh thu trong năm 2022.
Dự án Gem Sky World

Ồ ạt bung hàng

Trong bối cảnh TP.HCM vẫn khan hiếm dự án mới, thị trường bất động sản các tỉnh, thành lân cận rộn ràng khi các doanh nghiệp bất động sản ồ ạt ra mắt nhiều dự án mới.

Tại Bình Định, Tập đoàn Hưng Thịnh mới ra mắt Dự án Hải Giang Merry Land với tổng mức đầu tư giai đoạn I lên tới 47.000 tỷ đồng. Dự án có quy mô hơn 623,71 ha, được kiến tạo thành 15 phân khu: khách sạn cao cấp 5 sao ven biển, những biệt thự trên đồi cùng tiện ích hồ cảnh quan, quảng trường Hạnh Phúc...

Tại Đồng Nai, Đất Xanh Group phát đi thông báo mở bán các đợt tiếp theo của Dự án Gem Sky World tại huyện Long Thành, được quy hoạch trên tổng diện tích đất 92,2 ha. Dự án gồm 8 phân khu cung cấp hơn 4.000 sản phẩm, trong đó có 3.338 nhà phố thương mại, 446 shophouse, 158 biệt thự song lập và 84 biệt thự đơn lập.

Trong khi đó, tại Long An, Tập đoàn Bất động sản Thắng Lợi ra mắt dự án đầu tiên trong năm 2022 với tên thương mại là The Diamond City. MIKGroup vừa “đặt chân” vào huyện Đức Hòa với Dự án Imperia Grand Plaza Đức Hòa. Dự án tọa lạc thị trấn Hậu Nghĩa có quy mô hơn 400 căn nhà phố shophouse, tổng diện tích hơn 11 ha.

Trần Anh Group cũng đã khởi công Dự án Khu đô thị phong cách Nhật Phúc An Asuka tại TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang, với tổng vốn đầu tư lên đến 5.000 tỷ đồng. Dự kiến, khi Dự án hoàn thành, sẽ cung ứng cho thị trường bất động sản nơi đây gần 2.000 sản phẩm gồm: nhà phố, biệt thự và shophouse.

Một số “ông lớn” khác trong ngành bất động sản như: Vinhomes, Novaland, Danh Khôi, An Gia, Nam Long, Phát Đạt… cũng đã khuấy động thị trường bất động sản ven TP.HCM với nhiều hoạt động mới. Sự hiện diện của các dự án lớn, việc mở bán mới hoặc giai đoạn tiếp theo của những chủ đầu tư này đã thúc đẩy tâm lý mua bất động sản vùng ven.

Kỳ vọng đột phá về doanh thu

Sự “trỗi dậy” của các thị trường bất động sản Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, hay các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đúng thời điểm quỹ đất tại các đô thị như TP.HCM trở nên khan hiếm, giá đất tăng cao. Điều này đã tạo lực hút cho nhiều doanh nghiệp địa ốc chuyển địa bàn đầu tư.

Trao đổi về việc lựa chọn An Giang cho chặng đường phát triển mới, đại diện Trần Anh Group cho biết, nơi đây còn nhiều tiềm năng để phát triển sản phẩm bất động sản. Hiện tỉnh này chưa có nhiều nơi lưu trú cao cấp để giữ chân du khách, cũng như không gian sống hiện đại phù hợp với nguồn tài chính của người dân.

“Khu đô thị Phúc An Asuka là bước chuyển mình của Trần Anh Group tại An Giang, nhằm thực hiện một trong những tâm huyết là được phát triển nhiều dự án khu đô thị gắn liền với không gian sống tiện nghi, hiện đại và đồng bộ, giúp nâng cao giá trị tận hưởng cuộc sống cho người dân”, ông Trần Đức Vinh, Chủ tịch HĐQT Trần Anh Group chia sẻ.

Theo ông Trần Thế Anh, Giám đốc Kinh doanh Tập đoàn Thắng Lợi, năm 2022, Tập đoàn sẽ tung ra thị trường 10.000 sản phẩm, trong đó hơn 90% - tương đương 9.000 sản phẩm là căn hộ vừa túi tiền. “The Diamond City giai đoạn I với 589 sản phẩm thấp tầng gồm shophouse và nhà ba thế hệ là một trong những dự án chúng tôi chính thức khởi động cho chiến dịch trọng điểm trong năm nay”, ông Trần Thế Anh nói.

Đại diện Tập đoàn Thắng Lợi cho biết thêm, Tập đoàn sẽ phát triển hệ thống phân phối với 40 đối tác đại lý lớn và 5.000 chuyên gia bất động sản khắp cả nước để có thể hoàn thành mục tiêu kinh doanh trong năm.

Trên thực tế, sau hơn một năm đầy khó khăn, đây là lúc các doanh nghiệp bất động sản phải tăng tốc. Với việc “săn” các quỹ đất để phát triển dự án mới ở một số địa phương, đặc biệt là những nơi đang có tiềm năng về du lịch, dịch vụ, công nghiệp, các doanh nghiệp kỳ vọng doanh thu năm 2022 sẽ bứt phá mạnh mẽ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản