Park Riverside - Sự kỳ diệu của cây xanh
Nam Khánh - 30/07/2016 08:33
 
Khi không gian đô thị ngày càng bị thu hẹp, ngột ngạt, bức bối bởi những tác động của biến đổi khí hậu, người dân trong những đại đô thị như Sài Gòn mới giật mình nhìn thấy quanh mình có quá ít màu xanh của cây cối, của không gian cộng đồng. Và những dự án bất động sản thực sự xanh đang được quan tâm hơn bao giờ hết.

Từ những nghiên cứu khoa học

Công bố của một nhóm nghiên cứu tại Đại học Michigan cho biết, sự hiện diện của một cây xanh gần nhà giảm 30% lượng không khí ô nhiễm. Vào mùa hè, dưới tán lá, nhiệt độ có thể giảm từ 2 đến 4 độ C bằng cách tiết hơi nước qua lá và ngăn cản không cho ánh sáng mặt trời chiếu xuống mặt đất.

Với một thành phố nắng nóng quanh năm như TP.HCM, yếu tố xanh càng trở nên quan trọng và quyết định thành công của các dự án bất động sản, vì người mua nhà hiện nay đã “có gu” hơn rất nhiều trong việc thẩm định các dự án cao cấp, thay vì chỉ xét đến vị trí và giá cả như trước kia.

Phối cảnh Dự án Park Riverside.
Phối cảnh Dự án Park Riverside.

Các chuyên gia bất động sản dự đoán, cuộc cạnh tranh giữa các dự án ngày một xanh hơn chỉ mới bắt đầu. Vậy nhưng, điều kiện cần để tạo lập một dự án xanh là gì?

Điều đầu tiên, để có thể thỏa sức sáng tạo, bay bổng trong thế giới ngôn ngữ kiến trúc, các nhà thiết kế cho rằng, một dự án chung cư phải có diện tích từ 5 ha trở lên, một dự án biệt thự, liền kề phải sở hữu diện tích mặt bằng từ 10 ha trở lên, thì mới hội đủ tiện ích, công năng của một khu đô thị. Dù có thể có tranh luận về những con số này, nhưng không thể phủ nhận, chỉ có một diện tích đủ rộng mới có thể hình thành một không gian sống đúng nghĩa cho một cộng đồng dân cư, mới có thể tạo nên một sự kết hợp tinh tế giữa không gian xanh thiên nhiên và những tiện ích nghỉ dưỡng hiện đại cho nhu cầu ngày càng cao hơn của con người…

…đến sống xanh giữa lòng thành phố

Giữa TP. HCM sầm uất, tìm được một ô đất hội đủ các điều kiện về diện tích, hạ tầng giao thông và hạ tầng xã hội như vậy không hề dễ dàng. Như ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM nhận định, quỹ đất dành cho bất động sản ở trung tâm Thành phố ngày càng thu hẹp, nên có được những mảnh đất hội tụ các điều kiện tốt để tạo lập một cộng đồng dân cư là cực kỳ khó khăn và tốn kém.

Tuy nhiên, cái gì càng khó khăn lại càng kích thích người ta khao khát đi tìm. Chẳng hạn, sống trong một resort giữa lòng thành phố là ước mơ của rất nhiều người, nhất là tầng lớp có thu nhập cao đang ngày càng đông đảo. Nhiều người đã tìm được cho mình những điều ấy, tại Dự án Park Riverside của Tập đoàn MIK Group.

Nếu như trước đây, “chân lý” của giới đầu tư địa ốc luôn được xác định, dự án phải có vị trí gần trung tâm, thì đến nay, tâm lý đó đã dần thay đổi. Ngoài vị trí thuận lợi, dự án có không gian gắn liền với sông nước đã trở thành tiêu chí ưu tiên trong lựa chọn của người mua nhà. Đó có lẽ cũng là lý do vì sao thời gian qua, các doanh nghiệp luôn sử dụng triệt để từ river (sông) để đặt cho tên dự án của mình.

Trong xu hướng đó, một dự án đang thút hút sự quan tâm cao độ của người Sài Gòn bởi hội tụ được cả hai yếu tố Sông và Xanh, đó là Park Riverside. Trong một không gian rộng 17,7 ha, Park Riverside là bức tranh thơ mộng về cuộc sống yên bình và lãng mạn dọc bờ sông xanh mát, với diện tích cảnh quan và các dịch vụ tiện ích chiếm hơn 4,7 ha.

Các tiện ích nội khu của khu nhà phố Park Riverside được thiết kế đầy đủ và hiện đại mang phong cách một khu “resort” nghỉ dưỡng. Hồ bơi chân mây mang lại cho bạn cảm hứng sáng tạo, gợi nhiều xúc cảm. Các khu thể thao liên hoàn trong nhà và ngoài trời như sân tennis, phòng tập gym, … giúp chăm sóc sức khỏe, thư giãn cho cả nhà. Cuối tuần, bạn có thể thư giản, đọc sách, tản bộ hay ngồi ngắm thiên nhiên tinh tú tại các quán café xinh xắn hoặc đi siêu thị, cải thiện bữa ăn ấm cúng cho gia đình…

Park Riverside còn là Dự án đầu tiên tại Khu Đông được quy hoạch 2 hồ điều hòa rộng lớn ngay trong nội khu Dự án, mang lại không gian xanh mát, yên bình cho cư dân. Nguồn nước tại hai hồ cảnh quan này được dẫn trực tiếp từ hệ thống sông tự nhiên nên được lưu chuyển liên tục, đảm bảo nguồn nước luôn trong sạch. MIK Group sẽ phát triển bến du thuyền ngay trong khu đô thị, mang đến cuộc sống thượng lưu, đẳng cấp cho cư dân.

Là một trong những khu vực cực phát triển và sầm uất của TP.HCM, khu Đông với hàng loạt địa điểm vui chơi, mua sắm ấn tượng như Parkson Cantavil, Thảo Điền Pearl, Pearl Plaza, Vincom Mega Mall…, thu hút hàng ngàn chuyên gia trong và ngoài nước đến làm việc, mua sắm và nghỉ ngơi. Trong bức tranh sôi động đó, Park Riverside góp mặt như một nét chấm phá thơ mộng, an nhiên mà vẫn tiện lợi, hội tụ đủ yếu tố “nhất cận thị, nhị cận giang” của một chốn đi về an bình.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản