
-
Từ đại nhạc hội đến giải chạy kỷ lục: Dòng khách khổng lồ tiếp thêm sức nóng cho “phố thương mại tỷ đô” Boutique Gate
-
Đi tìm những điểm khác biệt của biệt thự song lập Vinhomes Green City đang được săn đón
-
Căn hộ mẫu M Landmark Residences Đà Nẵng: Đỉnh cao phong cách sống thượng lưu
-
Gia Lai mời thầu nhà đầu tư dự án đào tạo, phát triển nhân lực ngành năng lượng -
“Tứ trụ hạ tầng” tạo đà cất cánh cho bất động sản phía Tây Hà Nội -
Chuyên gia kinh tế: “Móng Cái thành tâm điểm logistics của cả ASEAN, bất động sản đa năng sẽ lên ngôi” -
The Privé khẳng định sức hút căn hộ hạng sang khi “sold out” ngay sau một đêm
Chọn nhà - chọn cả dịch vụ quản lý
Thông tư 02/2016/TT-BXD ngày 15-2-2016 của Bộ Xây dựng về Quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư đã quy định rõ trách nhiệm của chủ đầu tư trong việc tổ chức quản lý vận hành sử dụng nhà chung cư, bàn giao hồ sơ, cung cấp thông tin và hướng dẫn cho ban quản trị chung cư.
Nhưng trên thực tế không phải lúc nào cư dân cũng hài lòng về các dịch vụ chung cư mà mình đang sử dụng như: vấn đề về bảo trì, quản lý vận hành các khu vực chung, bãi đỗ xe… Đây chính là nguyên do xảy ra tranh chấp, kiến nghị ở một số chung cư thương mại thời gian qua.
![]() |
Khách hàng ngày càng quan tâm tới dịch vụ quản lý khi mua căn hộ chung cư |
Điều này cho thấy đối với các dự án chung cư thì yếu tố quản lý vận hành là rất quan trọng. Hiện nay, khi lựa chọn căn hộ, khách hàng không chỉ quan tâm tới cảnh quan, tiện ích, chất lượng hoàn thiện… mà còn tìm hiểu thông tin về đơn vị sẽ quản lý vận hành dự án. Đó cũng chính là động lực để các chủ đầu tư chú trọng hơn tới yếu tố quản lý vận hành ngay từ khi sản phẩm chưa hiện hữu.
Căn hộ phong cách Nhật đi kèm với dịch vụ quản lý kiểu Nhật
Mới đây, thị trường bất động sản Hà Nội đặc biệt chú ý tới dự án Hinode City ở 201 Minh Khai, trung tâm quận Hai Bà Trưng với thông điệp được công bố là đi theo phong cách Nhật Bản. Nét đặc trưng này dễ nhận biết ở thiết kế tòa nhà, thiết kế căn hộ, thiết kế cảnh quan, hệ thống tiện ích…
Thậm chí, chủ đầu tư còn khá nhất quán khi sử dụng nhiều thiết bị từ các thương hiệu nổi tiếng của Nhật: Toto, Mishubitshi, Daikin… trong danh mục thiết bị bàn giao. Tìm hiểu về dự án này, nhiều khách hàng đặt dấu hỏi: “Liệu chủ đầu tư có “làm tới cùng” bằng việc chọn một đơn vị quản lý cũng của Nhật Bản”.
![]() |
Ông Hitoshi Soda - Phó tổng giám đốc PMCC phát biểu tại sự kiện khai trương căn hộ mẫu Hinode City |
Câu trả lời được hé lộ khi ông Hitoshi Soda, Phó tổng giám đốc Công ty PMCC phát biểu tại sự kiện khai trương căn hộ mẫu Hinode City. PMCC là đơn vị liên doanh giữa công ty cổ phần Asia Business Investment (ABI), Công ty cổ phần KS Community (KS) và Công ty cổ phần Quản lý và Khai thác tòa nhà PMC. Trong đó, ABI và KS đều là các doanh nghiệp hoạt động lâu năm tại Nhật Bản, đã tư vấn, quản lý cho rất nhiều dự án bất động sản lớn. Điều này cho thấy chủ đầu tư đã có động thái xúc tiến lựa chọn một đơn vị quản lý dự án theo tiêu chuẩn Nhật Bản cho Hinode City.
Tại sự kiện, ông Hitoshi Soda chia sẻ: “Chúng tôi tự hào vì Nhật Bản nổi tiếng là một nước rất khắt khe trong các tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, dịch vụ trong đó có một thuật ngữ là Omonetashi. Đây là tinh thần dịch vụ lòng hiếu khách, phục vụ khách hàng bằng cả trái tim. Dịch vụ quản lý vận hành một tòa nhà cũng vậy. Khi Ban Quản lý đảm bảo được tinh thần này, chắc chắn điều mà khách hàng được trải nghiệm sẽ là giá trị vô hình nhưng quan trọng, quyết định chất lượng cuộc sống của mỗi cư dân”.
Theo ông Hitoshi Soda, một trong những giá trị cốt lõi của dịch vụ quản lý vận hành tiêu chuẩn Nhật Bản chính là thái độ cầu thị, thiện chí, luôn lắng nghe, trân trọng ý kiến của cư dân và chủ đầu tư nhờ thế mới làm tốt vai trò cầu nối giữa hai bên. Cũng vì thái độ cầu tiến này, PMCC không ngừng cập nhật, tự hoàn thiện theo các thay đổi của thị trường.
Đặc biệt, một đơn vị vận hành theo kiểu Nhật sẽ luôn tối ưu chi phí cho cư dân bằng các giải pháp tiết kiệm năng lượng và thiết lập tiêu chuẩn xanh trong quản lý. Chính những điều này sẽ tạo nên giá trị nhân văn đích thực cho cộng đồng, từ đó góp phần tạo nên bản sắc văn hóa và nâng cao giá trị cho bất động sản.
Việc lựa chọn PMCC là đơn vị tư vấn về đường lối quản trị vận hành trong tương lai hiện đang giúp Hinode City tạo nên sự khác biệt khi đi vào vận hành và nhận được sự hài hòng của các khách hàng.
Hotline: 090 3315 666 / 091 2953 888
Website: www.hinodecity.com.vn
Đại lý phân phối chính thức: CT TNHH TM&DV BĐS Blue sea. 0901 884 666
Sàn BĐS City Homes. 0939 98 22 88
CT CPDV và Địa ốc Đất xanh miền Bắc. 094 680 9191CT CP Đầu tư và Tư vấn BĐS Tâm An. 0941 580 555
CT TNHH DV và ĐT Tân Long. 0906 761 555
CT CP Dịch vụ BĐS Tây Đô. 0984 813 555
CT TNHH Đầu tư TMDV Vận tải Thịnh Phát. 0945 18 11 88
CT CP BĐS VNG Việt Nam. 0936 145 222
-
Hà Nội dự kiến hoàn thành 16.388 căn nhà ở xã hội trong giai đoạn 2021 - 2025 -
Bất động sản công nghiệp Đà Nẵng: Đón sóng đầu tư thế hệ mới -
Không gian công nghiệp mới của siêu đô thị TP.HCM -
Doanh nghiệp địa ốc tính đường dài -
Chính phủ ban hành quy định mới về các trường hợp miễn, giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất -
Đề xuất giữ nguyên tắc thị trường trong định giá đất -
34/34 địa phương trên cả nước đã cơ bản hoàn thành mục tiêu xóa bỏ nhà tạm, nhà dột nát
-
“Nhặt sạn” tại Dự án thành phần 2, Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
-
Ninh Bình cấm tàu thuyền ra khơi, khẩn trương ứng phó bão số 5 (Kajiki)
-
Tách để điều tra hoạt động tín dụng trong vụ bán trộm nền Khu dân cư Sông Đà
-
Vụ "bán trộm" thế chấp nền Dự án Khu dân cư Sông Đà: Đề nghị án chung thân với cựu Chủ tịch Công ty Đại Hải
-
Huawei chuẩn bị ra mắt loạt thiết bị đeo, máy tính bảng và điện thoại mới tại Paris
-
FPT hợp tác với đại học tư thục hàng đầu tại Đài Loan phát triển nhân lực bán dẫn
-
Vital Materials ra mắt máy CT đếm photon dòng lượng tử
-
Grobest Việt Nam được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
SABECO: Biến khát vọng phát triển bền vững thành hành động cụ thể từ di sản 150 năm
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động