Quảng Nam đầu tư 145 tỷ đồng kè 1,8 km bảo vệ bãi biển Cửa Đại
Hoàng Anh - 23/04/2021 13:11
 
Tỉnh Quảng Nam tiếp tục đầu tư 145 tỷ đồng để kè bảo vệ bãi biển Cửa Đại, sau nhiều năm bãi biển này bị sạt lở nghiêm trọng.

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu công trình kè bảo vệ bờ và tái tạo bãi biển Cửa Đại do TP.Hội An làm chủ đầu tư.

Theo quyết định này, bờ kè từ bãi biển Cửa Đại đến Cẩm An, lý trình Km0+420 - Km2+245, dài hơn 1,8 km sẽ được xây dựng với tổng vốn đầu tư hơn 145 tỷ đồng. Nguồn vốn từ ngân sách Trung ương và ngân sách TP.Hội An. Công trình đấu thầu trong quý II/2021, thời gian thực hiện 420 ngày. Phương thức đấu thầu rộng rãi.

Bãi biển Cửa Đại bị sạt lở nghiêm trọng.
Bãi biển Cửa Đại bị sạt lở nghiêm trọng

UBND thành phố Hội An chịu trách nhiệm tổ chức lựa chọn nhà thầu theo kế hoạch, lựa chọn nhà thầu được duyệt đảm bảo tuân thủ các quy định hiện hành. Các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các ngành chức năng liên quan theo dõi, hướng dẫn, giám sát chủ đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện.

UBND TP.Hội An cho biết, bờ biển Cửa Đại và Cẩm An đang sạt lở đặc biệt nguy hiểm với chiều dài hơn 7 km, nhiều khu du lịch dọc tuyến ven biển này đã bị sạt lở, không thể hoạt động.

Trong tháng 1/2020, UBND TP.Hội An cũng đã thông qua phương án thiết kế chống sạt lở bãi biển Cửa Đại  và Cẩm An.

Theo đó, thống nhất giao tư vấn thiết kế tổng thể đầu tư dự án từ khách sạn Victoria về hướng Tây Bắc giáp khu vực phường Điện Dương. Mục tiêu chung là bảo vệ được bờ biển, từng bước tái tạo bãi toàn tuyến từ Cửa Đại đến phường Cẩm An để phát triển du lịch.

Nhiều khu du lịch bị ảnh hưởng do sạt lở tại bãi biển Hội An.
Nhiều khu du lịch bị ảnh hưởng do sạt lở tại bãi biển Hội An

Thành phố Hội An cần 600 tỷ đồng để kè khẩn cấp chống sạt lở bãi biển Cửa Đại và Cẩm An, trong đó nguồn vốn Trung ương hỗ trợ khoảng 300 tỷ đồng, ngân sách thành phố Hội An là 200 tỷ đồng, còn lại là đóng góp của các doanh nghiệp.

Hơn 10 năm qua, bãi biển Cửa Đại đã bị sạt lở nghiêm trọng. Hàng trăm tỷ đồng đã được đầu tư chống sạt lở nhưng không mang lại hiệu quả như mong đợi. Bãi biển Cửa Đại và Cẩm An tiếp tục sạt lở đã đe dọa nên cuộc sống người dân và nhiều khu du lịch dọc tuyến biển này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản