Quảng Nam xử phạt Công ty Bách Đạt An 600 triệu đồng
Ngọc Tân - 29/07/2020 17:21
 
Hai dự án bị xử phạt là dự án Khu đô thị Bách Đạt và Khu đô thị 7B mở rộng tại Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc.

UBND tỉnh Quảng Nam vừa quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Bách Đạt An với số tiền 600 triệu đồng do không có báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với 2 dự án do đơn vị này làm chủ đầu tư.

Theo quyết định xử phạt do Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu ký, Công ty cổ phần Bách Đạt An có trụ sở chính tại Lô A7-21,22 Khu đô thị Sentosa Riverside, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam bị xử phạt với tổng mức phạt 600 triệu đồng, đã áp dụng tình tiết giảm nhẹ.

Khu vực Dự án Khu đô thị 7B mở rộng.
Khu vực dự án Khu đô thị 7B mở rộng.

Theo đó, hành vi vi phạm của đơn vị này đó là không có báo cáo đánh giá tác động môi trường được phê duyệt theo quy định với dự án Khu đô thị Bách Đạt tại Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam; và không có báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với dự án Khu đô thị 7B mở rộng cũng tại Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc.

Hành vi vi phạm được quy định tại điểm d khoản 4 Điều 11 Nghị định số 155/2016/NĐ-CP ngày 18/11/2016 của Chính phủ với mức phạt 300 triệu đồng cho mỗi dự án.

Công ty cổ phần Bách Đạt An là một trong những doanh nghiệp chủ đầu tư nhiều dự án khu đô thị tại Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Đơn vị này còn nổi tiếng với vụ việc hàng trăm người dân bao vây trụ sở đòi sổ đỏ sau khi mua đất từ dự án Khu đô thị 7B mở rộng do đơn vị này làm chủ đầu tư.

Khách hàng mua đất Dự án của Công ty Bách Đạt An bao vây trụ sở đơn vị này đòi sổ vào đầu năm 2020.
Khách hàng mua đất dự án của Công ty Bách Đạt An bao vây trụ sở đơn vị này đòi sổ vào đầu năm 2020.

Vụ việc sau đó chuyển thành vụ án kinh doanh thương mại về tranh chấp hợp đồng đặt cọc môi giới đất nền dự giữa Bách Đạt An và Công ty cổ phần Đầu tư Hoàng Nhất Nam (đơn vị hợp tác môi giới dự án). Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng sau đó đã ra phán quyết không chấp nhận việc Bách Đạt An đơn phương chấm dứt hợp đồng với Công ty cổ phần Đầu tư Hoàng Nhất Nam và buộc đơn vị này tiếp tục các nghĩa vụ với khách hàng đó là hoàn thành thủ tục pháp lý và giao sổ đỏ cho người mua.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản