Quảng Nam yêu cầu Bách Đạt An đẩy nhanh tiến độ các dự án tại Điện Nam – Điện Ngọc
Hoàng Anh - 27/03/2021 13:32
 
Tỉnh Quảng Nam yêu cầu Công ty Cổ phần Bách Đạt An không kéo dài thời gian thực hiện các dự án Khu đô thị số 7B mở rộng, Khu đô thị Bách Đạt, Khu đô thị Hera Complex Riverside.

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam vừa công bố kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Hồng Quảng  về tình hình thực hiện các dự án đầu tư khu dân cư, khu đô thị tại Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, thời gian qua việc hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục và tiến độ thực hiện các dự án của Công ty Cổ phần Bách Đạt An, Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư nông nghiệp nông thôn và Dịch vụ thể thao du lịch STO rất chậm so với tiến độ đã được chấp thuận; sự phối hợp giữa chủ đầu tư dự án với các Sở, ngành, địa phương chưa chặt chẽ.

Cụ thể đối với các dự án Khu đô thị số 7B mở rộng, Khu đô thị Bách Đạt, Khu đô thị Hera Complex Riverside, ông Nguyễn Hồng Quảng yêu cầu  Công ty Cổ phần Bách Đạt An tiếp tục phối hợp thật chặt chẽ với chính quyền để tập trung giải quyết, tháo gỡ đối với từng nội dung tồn tại, vướng mắc của từng dự án, khẩn trương triển khai thi công hoàn thành các dự án; đảm bảo các điều kiện để được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và chuyển nhượng cho người dân, không được để kéo dài.

Nhiều Dự án đô thị ở Khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc vẫn chưa xong hạ tầng.
Nhiều dự án đô thị ở Khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc vẫn chưa xong hạ tầng.

Ngoài ra, phối hợp với các đơn vị liên quan để làm việc với các người dân có thực hiện các hợp đồng góp vốn, huy động vốn để vận động nhân dân, có các biện pháp giải quyết kịp thời các vướng mắc với người dân trong quá trình thực hiện các dự án; không để ảnh hưởng đến an ninh chính trị và trật tự xã hội trên địa bàn.

UBND thị xã Điện Bàn có trách nhiệm tập trung tổ chức thanh tra công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án Khu đô thị số 7B mở rộng, Khu đô thị Bách Đạt, Khu đô thị Hera Complex Riverside theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục và thực hiện hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng của các dự án; tập hợp toàn bộ hồ sơ để tổ chức đối thoại với nhân dân; trường hợp cần thiết, củng cố hồ sơ để bảo vệ thi công hoặc cưỡng chế giải phóng mặt bằng theo đúng quy định. Sở Tài nguyên và Môi trường sớm hoàn thành hồ sơ, trình phê duyệt mức thu tiền sử dụng đất dự án Khu dân cư Bách Đạt để chủ đầu tư thực hiện nghĩa vụ tài chính liên quan.

Thanh tra tỉnh rà soát các Kết luận thanh tra liên quan đến dự án Khu đô thị số 7B mở rộng, Khu đô thị Bách Đạt, Khu đ ô thị Hera Complex Riverside và các dự án khác của Công ty Cổ phần Bách Đạt An để đôn đốc các Sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan phối hợp triển khai thực hiện và tham mưu UBND tỉnh giải quyết các tồn tại, vướng mắc của các dự án. 

Khu đô thị Hera Complex Riverside do Công ty Bách Đạt An làm chủ đầu tư.
Khu đô thị Hera Complex Riverside do Công ty Bách Đạt An làm chủ đầu tư.

Đối với dự án Khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc, ông Nguyễn Hồng Quảng yêu cầu Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư nông nghiệp nông thôn và Dịch vụ thể thao du lịch STO chịu trách nhiệm bố trí nguồn lực, tập trung thi công hoàn thành toàn bộ các hạng mục công trình thuộc giai đoạn 1 và giai đoạn 2 của dự án, thời gian hoàn thành trước ngày 30/6/2021; căn cứ vào tiến độ thực hiện các hạng mục của giai đoạn 1 và giai đoạn 2, UBND tỉnh sẽ xem xét các vấn đề liên quan đến đề xuất gia hạn tiến độ thực hiện dự án.

Trường hợp đến ngày 30/6/2021, chủ đầu tư không triển khai thi công hoàn thành các hạng mục thuộc giai đoạn 1 và giai đoạn 2 của dự án, UBND tỉnh sẽ không xem xét cho phép đầu tư giai đoạn 3.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản