Quảng Ngãi điều chỉnh Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị Bàu Giang
Linh Đan - 25/12/2023 16:40
 
Tính chất của Khu đô thị Bàu Giang là khu đô thị mới, được quy hoạch xây dựng, với hệ thống hạ tầng kỹ thuật và xã hội đồng bộ, nhằm khai thác quỹ đất mới, đáp ứng nhu cầu người dân.
Ảnh minh họa
Phối cảnh Dự án Khu đô thị Bàu Giang, tỉnh Quảng Ngãi.

UBND tỉnh Quảng Ngãi đã phê duyệt Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị Bàu Giang. Theo đó, phạm vi, ranh giới khu vực lập quy hoạch có diện tích khoảng 49,35 ha, thuộc các phường: Chánh Lộ và Nghĩa Lộ, thành phố Quảng Ngãi và xã Trung Nghĩa, huyện Tư Nghĩa.

Tính chất của Khu đô thị Bàu Giang là khu đô thị mới, được quy hoạch xây dựng, với hệ thống hạ tầng kỹ thuật và xã hội đồng bộ, nhằm khai thác quỹ đất mới, đáp ứng nhu cầu người dân thành phố Quảng Ngãi, huyện Tư Nghĩa và các khu vực lân cận.

Khu đô thị Bàu Giang sẽ xây dựng loại hình nhà ở liền kề kết hợp nhà ở biệt thự với diện tích liên hoạt; hình thức kiến trúc, màu sắc thống nhất đồng bộ đối với tổng thể chung, tạo bộ mặt khu đô thị khang trang, hiện đại; mật độ xây dựng tối đa đảm bảo theo quy chuẩn hiện hành, khuyến khích tăng diện tích cây xanh trong mỗi lô đất, giảm mật độ xây dựng công trình.

Về công trình công cộng - thương mại dịch vụ, Khu đô thị Bàu Giang sử dụng hình thức kiến trúc hiện đại, kiến trúc sinh thái, hài hòa với không gian chung của khu vực, khuyến khích phát triển cao tầng, tạo điểm nhấn về kiến trúc cho khu vực, tạo khoảng lùi trước công trình để tổ chức không gian mở đẹp và sinh động.

UBND tỉnh giao UBND thành phố Quảng Ngãi, UBND huyện Tư Nghĩa và các sở, ban, ngành có liên quan chịu trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Công ty cổ phần đầu tư thương mại và bất động sản Thăng Long trong việc triển khai thực hiện đồ án quy hoạch. 

Tại Lễ Công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 tổ chức hôm qua (25/12), UBND tỉnh Quảng Ngãi đã cấp quyết định chủ trương đầu tư, chấp thuận nhà đầu tư cho 4 dự án, trong đó có Khu Đô thị Bàu Giang.

“Đây cũng chính là những bước đi để cụ thể hóa Quy hoạch tỉnh được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt”, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh chia sẻ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản